Porsche tung “siêu phẩm” 911 Carrera Cabriolet mới

Minh Toàn
Ngoài thiết kế mui xếp bằng vải, 911 Carrera Cabriolet hầu như không có sự khác biệt nào so với dòng 911 Carrera Coupé thế hệ mới
Giống như bản Coupé, chiếc Cabriolet được trang bị động cơ boxer 6 xy-lanh dung tích 3,4 lít cho công suất 350 mã lực - Ảnh: Marc Urbano.
Giống như bản Coupé, chiếc Cabriolet được trang bị động cơ boxer 6 xy-lanh dung tích 3,4 lít cho công suất 350 mã lực - Ảnh: Marc Urbano.
Ngay trong những ngày đầu năm, nhà chế tạo xe hơi thể thao Porsche đã chính thức giới thiệu ra công chúng mẫu 911 Carrera Cabriolet thế hệ mới tại triển lãm ôtô quốc tế đầu tiên trong năm - Detroit 2012.

Mang lợi thế từ mui xe bằng vải, Porsche 911 Carrera Cabriolet với thiết kế hoàn toàn mới kết hợp phong cách thanh lịch của dòng Coupé, không chỉ ấn tượng bởi vẻ bề ngoài đậm chất thể thao mà còn tiết kiệm nhiên liệu hơn so với người anh em mui cứng nhờ trọng lượng xe nhẹ.

911 Carrera Cabriolet vẫn được trang bị những công nghệ tiên tiến nhất của Porsche như những mẫu xe khác trong gia đình 911 Carrera thế hệ mới. Giống như bản Coupé, chiếc Cabriolet được trang bị động cơ boxer 6 xy-lanh dung tích 3,4 lít cho công suất 350 mã lực, trong khi đó, bản Carrera S Cabriolet lại sử dụng bộ động cơ boxer dung tích 3,8 lít với 400 mã lực. Cả hai phiên bản mui trần cùng sử dụng hộp số tự động 7 cấp ly hợp kép của Porsche (PDK).

Ngoài thiết kế mui xếp bằng vải, 911 Carrera Cabriolet hầu như không có sự khác biệt nào về thiết kế và công nghệ trang bị như dòng 911 Carrera Coupé thế hệ mới. Không gian nội thất vẫn giữ kiểu dáng bảng điều khiển trung tâm dốc lên phía trước và cần số được nâng cao. Cụm đồng hồ năm ống tròn đều có màn hình đa chức năng độ phân giải cao trong mỗi ống, đồng hồ đo vòng tua động cơ nằm ở giữa.

Mặc dù tính năng vận hành giữa hai dòng xe là như nhau, nhưng khả năng tăng tốc của bản Cabriolet lại đuối hơn so với thế hệ mui cứng. Khi vận hành ở chế độ thông thường - không kích hoạt chức năng thể thao, chiếc Carrera Cabriolet mất đến 5 giây để đạt vận tốc 100 km/giờ còn chiếc Carrera S Cabriolet mất 4,7 giây để đạt được tốc độ tương tự từ vị trí đứng im.

Bù lại sự yếu thế khi tăng tốc, dòng Cabriolet lại có mức độ tiêu thụ nhiên liệu ít hơn hẳn khi chỉ phải sử dụng 7,4 lít - 7,8 lít xăng để di chuyển quãng đường 100 km.

Hiện, 911 Carrera Cabriolet bắt đầu được bán ra tại Mỹ, còn người tiêu dùng trong nước có thể đặt được xe thông qua Porsche Việt Nam ngay từ bây giờ với mức giá khoảng 6 tỷ đồng.

Hình ảnh chi tiết Porsche 911 Carrera Cabriolet thế hệ mới:

Porsche tung “siêu phẩm” 911 Carrera Cabriolet mới  - Ảnh 1

Porsche tung “siêu phẩm” 911 Carrera Cabriolet mới  - Ảnh 2

Porsche tung “siêu phẩm” 911 Carrera Cabriolet mới  - Ảnh 3

Porsche tung “siêu phẩm” 911 Carrera Cabriolet mới  - Ảnh 4

Porsche tung “siêu phẩm” 911 Carrera Cabriolet mới  - Ảnh 5

Porsche tung “siêu phẩm” 911 Carrera Cabriolet mới  - Ảnh 6

Porsche tung “siêu phẩm” 911 Carrera Cabriolet mới  - Ảnh 7

Porsche tung “siêu phẩm” 911 Carrera Cabriolet mới  - Ảnh 8

Porsche tung “siêu phẩm” 911 Carrera Cabriolet mới  - Ảnh 9

Porsche tung “siêu phẩm” 911 Carrera Cabriolet mới  - Ảnh 10

Tin mới

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Các nhà sản xuất Trung Quốc đang gửi nhiều xe điện đến châu Âu hơn mức họ có thể bán, dẫn đến hàng nghìn chiếc trong số đó phải “tạm trú” ở các bến cảng. Tình trạng này khiến các nhà khai thác cảng không hài lòng vì tình trạng dư thừa ô tô của Trung Quốc đang cản trở các hoạt động khác của cảng. Một số người nói rằng chúng không còn là cảng nữa mà là bãi đậu xe cho xe điện Trung Quốc mới đến.
Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Ngành công nghiệp ô tô toàn cầu đang trải qua quá trình chuyển đổi cơ bản từ động cơ đốt trong sang hệ truyền động điện khí hóa. Quá trình này hiện đang trải qua một số khó khăn ngày càng tăng, nhưng sự phát triển của công nghệ pin xe điện (EV) thế hệ tiếp theo vẫn tiếp tục tiến triển không suy giảm.