Rolls-Royce Phantom cực hiếm “nhập tịch” Hà Nội

Khánh Huyền
Rolls-Royce Phantom Spirit of Ecstasy Edition đến tay khách hàng tại Việt Nam với giá không dưới 1,4 triệu USD
Rolls-Royce Phantom Spirit of Ecstasy Edition chỉ được chế tác đúng 100 chiếc trên phạm vị toàn cầu - Ảnh: Bobi.
Rolls-Royce Phantom Spirit of Ecstasy Edition chỉ được chế tác đúng 100 chiếc trên phạm vị toàn cầu - Ảnh: Bobi.
Spirit of Ecstasy Edition, phiên bản đặc biệt nhất năm 2011 của dòng xe siêu sang Rolls-Royce Phantom vừa được nhập về Việt Nam.

Chiếc xe siêu sang mới về đến Hà Nội nằm trong bộ sưu tập đặc biệt gồm 100 chiếc Phantom được chế tác nhân dịp kỷ niệm tròn một thế kỷ ra đời biểu tượng nổi tiếng “Spirit of Ecstasy”.

Sản xuất với số lượng ít ỏi và mang ý nghĩ lịch sử của hãng chế tạo xe hơi hạng sang Anh Quốc, nên toàn bộ số xe phiên bản Rolls-Royce Phantom Spirit of Ecstasy Edition đều có sự khác biệt nhất định, đặc biệt là chất liệu cấu thành nội thất của chiếc xe.

Những chiếc siêu xe thuộc bộ sưu tập này ra mắt lần đầu vào tháng 4 năm nay tại triển lãm ôtô New York với tùy chọn riêng về màu sơn ngoại thất, gỗ ốp và bọc da, nhưng đều có điểm chung là tại chân biểu tượng Spirit of Ecstasy bằng bạc (đính ở đầu xe) và trong lòng đồng hồ thời gian ở bảng điều khiển trung tâm có dòng chữ "Spirit of Ecstasy Centenary - 2011".

Bình thường, để mua một chiếc Rolls-Royce Phantom không hề dễ dàng và phải đặt hàng trước khi sản xuất. Với những xe thuộc bộ sưu tập mang tính lịch sử này thì lại càng khó khăn hơn. Vì vậy, sự xuất hiện một chiếc xe phiên bản đặc biệt ngay tại Hà Nội phần nào cho thấy mức độ "chịu chơi" của giới khách hàng thượng lưu Việt Nam hiện nay.
    
Rolls-Royce Phantom Spirit of Ecstasy Edition mới về Việt Nam có màu sơn trắng với đường viền vàng đặc trưng của phiên bản đặc biệt chạy dọc thân xe. Nội thất được ốp gỗ, bọc da và dải thảm mầu vàng xậm theo thiết kế trong đơn đặt hàng của chủ sở hữu chiếc xe.

Xe được trang bị động cơ V12 dung tích 6,75 lít cho công suất cực đại 452 mã lực. Với động cơ này, chiếc Phantom Spirit of Ecstasy Edition mất 5,7 giây để đạt tốc độ 100 km/giờ.

Thông tin từ RAS - đơn vị nhập khẩu chiếc Rolls-Royce Phantom Spirit of Ecstasy Edition - giá khi đến tay khách hàng tại Việt Nam không dưới 1,4 triệu USD.

Hình ảnh chi tiết Rolls-Royce Phantom Spirit of Ecstasy Edition:

Rolls-Royce Phantom cực hiếm “nhập tịch” Hà Nội - Ảnh 1

Rolls-Royce Phantom cực hiếm “nhập tịch” Hà Nội - Ảnh 2

Rolls-Royce Phantom cực hiếm “nhập tịch” Hà Nội - Ảnh 3

Rolls-Royce Phantom cực hiếm “nhập tịch” Hà Nội - Ảnh 4

Rolls-Royce Phantom cực hiếm “nhập tịch” Hà Nội - Ảnh 5

Rolls-Royce Phantom cực hiếm “nhập tịch” Hà Nội - Ảnh 6

Rolls-Royce Phantom cực hiếm “nhập tịch” Hà Nội - Ảnh 7

Rolls-Royce Phantom cực hiếm “nhập tịch” Hà Nội - Ảnh 8

Rolls-Royce Phantom cực hiếm “nhập tịch” Hà Nội - Ảnh 9

Rolls-Royce Phantom cực hiếm “nhập tịch” Hà Nội - Ảnh 10

Rolls-Royce Phantom cực hiếm “nhập tịch” Hà Nội - Ảnh 11

Rolls-Royce Phantom cực hiếm “nhập tịch” Hà Nội - Ảnh 12

Rolls-Royce Phantom cực hiếm “nhập tịch” Hà Nội - Ảnh 13

Rolls-Royce Phantom cực hiếm “nhập tịch” Hà Nội - Ảnh 14

Rolls-Royce Phantom cực hiếm “nhập tịch” Hà Nội - Ảnh 15

Rolls-Royce Phantom cực hiếm “nhập tịch” Hà Nội - Ảnh 16

Rolls-Royce Phantom cực hiếm “nhập tịch” Hà Nội - Ảnh 17

Rolls-Royce Phantom cực hiếm “nhập tịch” Hà Nội - Ảnh 18

Tin mới

Tín chỉ carbon: Nguồn lợi tỷ USD cho VinFast trong tương lai?

Tín chỉ carbon: Nguồn lợi tỷ USD cho VinFast trong tương lai?

Tín chỉ carbon có thể là một khái niệm xa lạ và không tác động trực tiếp đến người mua ô tô, nhưng chúng là tài sản rất quan trọng mà các công ty ô tô cần cân nhắc. Trên thế giới, khái niệm này đã được nhiều quốc gia áp dụng và nhiều công ty đã thu được nguồn lợi không nhỏ.
Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Các nhà sản xuất Trung Quốc đang gửi nhiều xe điện đến châu Âu hơn mức họ có thể bán, dẫn đến hàng nghìn chiếc trong số đó phải “tạm trú” ở các bến cảng. Tình trạng này khiến các nhà khai thác cảng không hài lòng vì tình trạng dư thừa ô tô của Trung Quốc đang cản trở các hoạt động khác của cảng. Một số người nói rằng chúng không còn là cảng nữa mà là bãi đậu xe cho xe điện Trung Quốc mới đến.