Siêu xe gần 4 triệu USD của Bugatti “cháy hàng” chỉ trong một buổi tối

Thăng Điệp
Bugatti chỉ mất đúng một buổi tối để bán gần hết phiên bản giới hạn của siêu xe Chiron có vận tốc gần 500 km/giờ
Siêu xe Bugatti Chiron Super Sport 300+.
Siêu xe Bugatti Chiron Super Sport 300+.

Hãng sản xuất siêu xe Bugatti chỉ mất đúng một buổi tối để bán gần hết phiên bản giới hạn của siêu xe Chiron đạt vận tốc kỷ lục 304 dặm (khoảng 490 km)/giờ trong cuộc chạy thử diễn ra mới đây.

Theo hãng tin Bloomberg, trong một bữa tối vào hôm thứ Bảy tuần trước ở Molsheim, Pháp - trước thềm Triển lãm Ôtô Frankfurt diễn ra trong tuần này - Tổng giám đốc (CEO) Stephan Winkelmann của Bugatti công bố kế hoạch sản xuất 30 chiếc Chiron thuộc phiên bản đặc biệt nói trên.

Ngay lập tức, ông Winkelmann nhận được đơn hàng đặt mua khoảng 26-27 chiếc xe trong số này. Ông kỳ vọng số xe còn lại sẽ sớm được bán hết.

Phiên bản mang tên Chiron Super Sport 300+ là siêu xe đầu tiên trên thế giới đạt vận tốc trên 300 dặm/giờ. Chiếc xe này có một số điều chỉnh và dài hơn 20 cm so với bản trước của Chiron, và có giá 3,5 triệu Euro, tương đương khoảng 3,9 triệu USD.

Trong một cuộc trả lời phỏng vấn, ông Winkelmann cho biết Bugatti đang tính sẽ huy động vốn cho phiên bản tiếp theo của Chiron, sau khi "người anh em" Porsche phát hành hối phiếu để huy động vốn cho việc phát triển và sản xuất phiên bản chạy điện của siêu xe Taycan.

Tuy nhiên, theo ông Winkelmann, việc sản xuất một phiên bản chạy điện của Chiron là bất khả thi.

"Thời gian dành cho động cơ đốt trong vẫn còn nhiều", vị CEO 54 tuổi nói.

Ông Winkelmann cũng bàn một chút đến ý tưởng hợp nhất các thương hiệu xa xỉ của hãng Volkswagen - gồm Bugatti, Lamborghini, Bently, Ducati và Porsche. Tuy nhiên, ông từ chối bình luận về khả năng Bugatti phát hành cổ phiếu lần đầu ra công chúng (IPO), nói rằng ông sẽ không phải là người đưa ra quyết định về vấn đề này.

"Hiện chưa có một nhóm thực sự nào cho các thương hiệu này, nhưng tôi cho rằng nếu chúng tôi gộp các thương hiệu này lại với nhau, thì đó sẽ là một nhóm có một không hai trong ngành công nghiệp ôtô", ông Winkelmann nói.

Tin mới

Tín chỉ carbon: Nguồn lợi tỷ USD cho VinFast trong tương lai?

Tín chỉ carbon: Nguồn lợi tỷ USD cho VinFast trong tương lai?

Tín chỉ carbon có thể là một khái niệm xa lạ và không tác động trực tiếp đến người mua ô tô, nhưng chúng là tài sản rất quan trọng mà các công ty ô tô cần cân nhắc. Trên thế giới, khái niệm này đã được nhiều quốc gia áp dụng và nhiều công ty đã thu được nguồn lợi không nhỏ.
Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Các nhà sản xuất Trung Quốc đang gửi nhiều xe điện đến châu Âu hơn mức họ có thể bán, dẫn đến hàng nghìn chiếc trong số đó phải “tạm trú” ở các bến cảng. Tình trạng này khiến các nhà khai thác cảng không hài lòng vì tình trạng dư thừa ô tô của Trung Quốc đang cản trở các hoạt động khác của cảng. Một số người nói rằng chúng không còn là cảng nữa mà là bãi đậu xe cho xe điện Trung Quốc mới đến.