Cùng Fonterra chăm sóc sức khỏe cơ xương khớp

Phương Thảo
Chia sẻ

Ngày 15/11, Thủ tướng New Zealand Jacinda Ardern đã đến thăm phòng trưng bày của công ty Fonterra Brands Việt Nam. Bà và phái đoàn đã có cơ hội kiểm tra sức khỏe xương cùng với các chuyên viên của nhãn hàng Anlene…

Trong hơn 20 năm tại Việt Nam, Fonterra – tập đoàn toàn cầu đến từ New Zealand – đã luôn tiên phong trong việc nâng cao nhận thức về loãng xương và không ngừng kêu gọi cộng đồng nâng cao ý thức chăm sóc sức khỏe cơ xương khớp và hệ vận động, từ đó giúp nâng cao chất lượng cuộc sống.

Theo số liệu được công bố của Hội Loãng xương TP.HCM, tại Việt Nam, cứ 3 phụ nữ trên 50 tuổi thì 1 người mắc bệnh loãng xương. Việt Nam được xếp vào nhóm những quốc gia có tỷ lệ mắc bệnh cơ xương khớp cao nhất thế giới, và trong top 10 quốc gia lười vận động nhất thế giới, theo Quỹ dân số Liên hợp quốc – UNFPA. Đồng thời, theo Chủ tịch Hội Nội soi & Thay khớp Việt Nam, TS.BS. Tăng Hà Nam Anh, người Việt Nam đang có nhiều hiểu lầm hoặc hiểu sai về các kiến thức dinh dưỡng cho cơ xương khớp khỏe mạnh, đặc biệt là nguồn dinh dưỡng bổ sung từ sữa.

Fonterra là tập đoàn toàn cầu có hiểu biết sâu rộng một cách khoa học về sữa và luôn có các phát kiến về dinh dưỡng từ sữa. Tại Việt Nam, thương hiệu chủ lực của Fonterra, Anlene tự hào là nhãn hiệu được chọn mua nhiều nhất trong phân khúc sữa bổ sung can-xi thuộc ngành hàng sữa bột dành cho người lớn tại khu vực thành thị 4 thành phố (Hà Nội, Đà Nẵng, Hồ Chí Minh, Cần Thơ) và nông thôn Việt Nam.  

Trong nỗ lực đó, 4 năm gần đây, Anlene đã hợp tác với Viện Dinh Dưỡng Việt Nam triển khai hơn 100.000 lượt đo loãng xương miễn phí cho người dân trên toàn quốc. Từng người dân được máy quét xương không xâm lấn - một thiết bị nhỏ, dễ vận chuyển - lấy dấu các xương trên bàn chân và đánh giá nguy cơ loãng xương theo các cấp độ: bình thường, tiền loãng xương, loãng xương.

Công nghệ này cũng đã được triển khai tại triển lãm AgriConnectioNZ* tại Hà Nội do Hiệp hội Doanh nghiệp và Thương mại New Zealand tổ chức. Tại đây, Thủ tướng New Zealand Jacinda Ardern đã đến thăm phòng trưng bày của công ty Fonterra Brands Việt Nam và phái đoàn cũng đã có cơ hội kiểm tra sức khỏe xương của họ cùng với các chuyên viên của nhãn hàng Anlene.

Ông Roshan De Silva, Tân Tổng Giám đốc Fonterra Brands Việt Nam, chia sẻ trên cương vị là người đứng đầu tập đoàn có hiểu biết nhất định về các khoa học và kiến thức dinh dưỡng về sức khỏe cơ xương khớp tại Việt Nam, Fonterra nhận thức sâu sắc về trách nhiệm nâng cao nhận thức về vấn nạn loãng xương không những ở Việt Nam mà còn khắp Đông Nam Á.

“Bằng cách hỗ trợ đo loãng xương và cung cấp dinh dưỡng cần thiết thông qua các sản phẩm sữa chất lượng cao như Anlene, chúng tôi muốn giúp tất cả người Việt Nam nâng cao nhận thức chăm sóc sức khỏe của họ ngay từ hôm nay - để họ có thể sống lâu hơn, khỏe khoắn hơn và nâng cao chất lượng sống trong tương lai gần”, ông Roshan De Silva nói.

Tin liên quan

Khởi nghiệp

Hồ sơ Startup

Citigo là công ty công nghệ cung cấp những giải pháp đơn giản với chi phí tiết kiệm, giúp khách hàng nâng cao hiệu quả kinh doanh. Citigo hướng tới tầm nhìn trở thành công ty cung cấp giải pháp công nghệ cho doanh nghiệp phổ biến tại Đông Nam Á
ESBT là công ty hoạt động trọng lĩnh vực công nghệ thông tin, chúng tôi xây dựng những sản phẩm phần mềm cho cộng đồng và cung cấp dịch vụ phát triển phần mềm cho các doanh nghiệp
Lozi là một trong những ứng dụng thương mại điện tử được yêu thích nhất tại Việt Nam, kết nối hàng triệu người mua và người bán nhằm phục vụ nhu cầu mua bán trực tuyến ngày càng cao. Không chỉ là một cầu nối thương mại điện tử đáng tin cậy, Lozi còn cung cấp dịch vụ giao hàng nhanh chóng và tiện lợi chỉ trong 1 giờ, đem đến cho khách hàng những trải nghiệm mua sắm trực tuyến hiệu quả và tối ưu
Bắt nguồn từ mong muốn mang chất lượng dạy Tiếng Anh tại Trường Quốc tế đến với mọi học sinh Việt Nam, để các bạn nhỏ dù không có điều kiện kinh tế theo học tại các Trường Quốc Tế hay Trung Tâm đắt tiền vẫn có thể sử dụng Tiếng Anh tốt như người bản ngữ. Đây chính là hành trang chuẩn bị cho các em tương lai vươn ra thế giới. Chính vì lý do trên, đội ngũ sáng lập đã bắt tay vào xây dựng sản phẩm đầu tiên có tên “Chương trình học Tiếng Anh Online EDUPIA”.
Công ty TNHH SA-ACH định vị về lĩnh vững trồng rừng, phát triển gồm 3 loại cây và bốn tầng cây trên một hecta đất nhằm tạo hệ sinh thái bền vững, và nâng cao thu nhập cho bà con