Lượng khách quốc tế đến Việt Nam công tác tăng mạnh
Bốn tháng đầu năm 2010, lượng khách quốc tế đến Việt Nam vì mục đích công việc đã tăng trưởng mạnh
Bốn tháng đầu năm 2010, lượng khách quốc tế đến Việt Nam vì mục đích công việc đã tăng trưởng mạnh.
Theo số liệu từ Tổng cục Thống kê, trong bốn tháng đầu năm cả nước đã đón gần 1,8 triệu lượt khách quốc tế, tăng 35,7% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó khách đến với mục đích du lịch, nghỉ dưỡng đạt 1,1 triệu lượt người, tăng 39,5%; đến vì công việc tăng tới 60,4%, tương ứng với trên 357 nghìn lượt người; thăm thân nhân đạt 215 nghìn lượt người, tăng 6,5%.
Cũng trong thời gian qua, khách du lịch đến Việt Nam từ hầu hết các quốc gia và vùng lãnh thổ đều có xu hướng tăng trở lại. Hiện Trung Quốc vẫn đang dẫn đầu với trên 307 nghìn lượt người, tăng 106,2% so với cùng kỳ năm trước. Hàn Quốc đứng thứ hai với hơn 178 nghìn lượt người, tăng 32,8%. Hoa Kỳ đứng thứ ba với 171,1 nghìn lượt người, tăng 10,4%. Các quốc gia và vùng lãnh thổ như Nhật Bản, Đài Loan, Australia có mức tăng tương ứng là 15,8%; 25,1% và 22,6%...
Với những con số này, dường như các chương trình quảng bá và xúc tiến du lịch trong thời gian qua của ngành đã bắt đầu phát huy hiệu quả.
Trong năm 2010, tổng kinh phí dành cho quảng bá du lịch thuộc hai chương trình xúc tiến du lịch và hành động quốc gia về du lịch sẽ tăng thêm 21 tỷ đồng, so với con số 50 tỷ đồng của năm trước.
Theo số liệu từ Tổng cục Thống kê, trong bốn tháng đầu năm cả nước đã đón gần 1,8 triệu lượt khách quốc tế, tăng 35,7% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó khách đến với mục đích du lịch, nghỉ dưỡng đạt 1,1 triệu lượt người, tăng 39,5%; đến vì công việc tăng tới 60,4%, tương ứng với trên 357 nghìn lượt người; thăm thân nhân đạt 215 nghìn lượt người, tăng 6,5%.
Cũng trong thời gian qua, khách du lịch đến Việt Nam từ hầu hết các quốc gia và vùng lãnh thổ đều có xu hướng tăng trở lại. Hiện Trung Quốc vẫn đang dẫn đầu với trên 307 nghìn lượt người, tăng 106,2% so với cùng kỳ năm trước. Hàn Quốc đứng thứ hai với hơn 178 nghìn lượt người, tăng 32,8%. Hoa Kỳ đứng thứ ba với 171,1 nghìn lượt người, tăng 10,4%. Các quốc gia và vùng lãnh thổ như Nhật Bản, Đài Loan, Australia có mức tăng tương ứng là 15,8%; 25,1% và 22,6%...
Với những con số này, dường như các chương trình quảng bá và xúc tiến du lịch trong thời gian qua của ngành đã bắt đầu phát huy hiệu quả.
Trong năm 2010, tổng kinh phí dành cho quảng bá du lịch thuộc hai chương trình xúc tiến du lịch và hành động quốc gia về du lịch sẽ tăng thêm 21 tỷ đồng, so với con số 50 tỷ đồng của năm trước.