Lượng khách quốc tế tới Việt Nam trong tháng Tám tăng 16%

Y Nhung
Chia sẻ

Khách du lịch nước ngoài đến Việt Nam trong tháng 8/2009 đã tăng 16% so với tháng trước

Trung Quốc, Mỹ, Hàn Quốc, Nhật Bản… vẫn là những quốc gia có lượng du khách đến nước ta đông nhất trong thời gian qua.
Trung Quốc, Mỹ, Hàn Quốc, Nhật Bản… vẫn là những quốc gia có lượng du khách đến nước ta đông nhất trong thời gian qua.
Khách du lịch nước ngoài đến Việt Nam trong tháng Tám đã tăng 16% so với tháng Bảy.

Số liệu thống kê từ Tổng cục Du lịch Việt Nam cho thấy, tháng này cả nước đã đón gần 315 ngàn du khách đến từ các quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới.  

Như vậy, trong tám tháng đầu năm nay, Việt Nam đã đón trên 2,4 triệu lượt khách quốc tế. Tuy nhiên so với cùng kỳ năm 2008 vẫn giảm tới 17,7%.

Trung Quốc, Mỹ, Hàn Quốc, Nhật Bản… vẫn là những quốc gia có lượng du khách đến nước ta đông nhất trong thời gian qua. Tám tháng đầu năm, Trung Quốc đang dẫn đầu với khoảng 300 ngàn lượt khách đã đến Việt Nam, tiếp đến là Mỹ với  trên 293 ngàn lượt, Hàn Quốc đứng thứ ba với gần 257 ngàn lượt…

Theo đại diện Tổng cục Du lịch, hàng loạt các biện pháp nhằm kích cầu du lịch như:  Chương trình khuyến mại mang tên  “Ấn tượng Việt Nam” giảm giá từ 30-50% cho nhiều tour du lịch; miễn lệ phí visa cho khách quốc tế vào Việt Nam theo các công ty tham gia chương trình “Ấn tượng Việt Nam”; cho phép khách sạn từ 4 sao trở lên được thí điểm phục vụ một số dịch vụ giải trí đến 2giờ… thời gian qua đã bắt đầu phát huy hiệu quả.

Tin liên quan

Khởi nghiệp

Hồ sơ Startup

Citigo là công ty công nghệ cung cấp những giải pháp đơn giản với chi phí tiết kiệm, giúp khách hàng nâng cao hiệu quả kinh doanh. Citigo hướng tới tầm nhìn trở thành công ty cung cấp giải pháp công nghệ cho doanh nghiệp phổ biến tại Đông Nam Á
ESBT là công ty hoạt động trọng lĩnh vực công nghệ thông tin, chúng tôi xây dựng những sản phẩm phần mềm cho cộng đồng và cung cấp dịch vụ phát triển phần mềm cho các doanh nghiệp
Lozi là một trong những ứng dụng thương mại điện tử được yêu thích nhất tại Việt Nam, kết nối hàng triệu người mua và người bán nhằm phục vụ nhu cầu mua bán trực tuyến ngày càng cao. Không chỉ là một cầu nối thương mại điện tử đáng tin cậy, Lozi còn cung cấp dịch vụ giao hàng nhanh chóng và tiện lợi chỉ trong 1 giờ, đem đến cho khách hàng những trải nghiệm mua sắm trực tuyến hiệu quả và tối ưu
Bắt nguồn từ mong muốn mang chất lượng dạy Tiếng Anh tại Trường Quốc tế đến với mọi học sinh Việt Nam, để các bạn nhỏ dù không có điều kiện kinh tế theo học tại các Trường Quốc Tế hay Trung Tâm đắt tiền vẫn có thể sử dụng Tiếng Anh tốt như người bản ngữ. Đây chính là hành trang chuẩn bị cho các em tương lai vươn ra thế giới. Chính vì lý do trên, đội ngũ sáng lập đã bắt tay vào xây dựng sản phẩm đầu tiên có tên “Chương trình học Tiếng Anh Online EDUPIA”.
Công ty TNHH SA-ACH định vị về lĩnh vững trồng rừng, phát triển gồm 3 loại cây và bốn tầng cây trên một hecta đất nhằm tạo hệ sinh thái bền vững, và nâng cao thu nhập cho bà con