Tesla chuẩn bị mở trạm sạc nhanh cho các xe điện không phải Tesla ở Mỹ
Gã khổng lồ ngành xe điện đã công bố kế hoạch mở mạng lưới supercharger cho các loại xe EV trên toàn cầu, nhưng việc triển khai rất chậm và hiện chỉ giới hạn ở châu Âu. Động thái này có ý nghĩa khi Tesla đã áp dụng các tiêu chuẩn sạc CCS ở châu Âu giống như tất cả các nhà sản xuất ô tô khác và các trạm Supercharger của họ đã được trang bị đầu nối CCS.
Vẫn chưa rõ Tesla có kế hoạch thực hiện kế hoạch mở mạng supercharger ở Mỹ như thế nào, nhưng CEO Elon Musk trước đó đã nói về việc có một bộ chuyển đổi tại các trạm sạc cho những người không phải là chủ sở hữu Tesla EV sử dụng.
Đầu năm nay, Musk từng ám chỉ rằng Tesla sẽ bổ sung các đầu nối CCS trực tiếp tại các điểm sạc.
Mới đây, trong một đoạn trích về Tesla, Nhà Trắng viết rằng sẽ thêm "thiết bị" vào các trạm supercharger, cho phép các xe điện không phải Tesla sạc được.
Tesla hiện đang đầu tư vào Gigafactory ở Buffalo, New York, để hỗ trợ việc triển khai các trạm sạc nhanh mới để bổ sung vào mạng lưới sạc nhanh của mình. Hơn 1.600 nhân viên làm việc tại Giga New York đang sản xuất các trạm Tesla Solar Roof và Supercharger, có khả năng sạc các phương tiện lên tới 250 kW.
Tesla cũng mở rộng năng lực sản xuất các linh kiện điện tử công suất chuyển đổi dòng điện xoay chiều thành dòng điện một chiều, tủ sạc, trụ và dây cáp. Cuối năm nay, Tesla sẽ bắt đầu sản xuất thiết bị supercharger mới cho phép những người lái xe EV không phải Tesla ở Bắc Mỹ có thể sử dụng Tesla supercharger. Thiết bị có thể là đầu nối CCS.
Thật kỳ lạ khi thấy tin tức này đến từ Nhà Trắng, nhưng sẽ có lý khi họ biết kể từ khi họ gặp Tesla về vấn đề sạc pin vào tháng 4.
Ở một động thái khác, chính phủ liên bang đang chi 7,5 tỷ USD để tăng tốc cơ sở hạ tầng sạc xe điện ở Mỹ và một trong những điều kiện để đủ điều kiện nhận khoản tiền này là các trạm sạc đang được triển khai có sẵn cho xe điện từ nhiều nhà sản xuất ô tô.