Thị giá hơn 200.000 đồng/cổ phiếu, MCH phát hành gần 7,2 triệu cổ phiếu ESOP giá 10.000 đồng

Hà Anh
Chia sẻ

Theo danh sách, có 678 nhân viên công ty dự kiến được mua ESOP trong đợt này. Tổng giá trị phát hành tính theo mệnh giá là gần 72 tỷ đồng...

Biểu đồ cổ phiếu MCH trên HNX.
Biểu đồ cổ phiếu MCH trên HNX.

CTCP Hàng tiêu dùng Masan - Masan Consumer (mã MCH-UPCoM) thông báo kế hoạch phát hành cổ phiếu theo chương trình lựa chọn cho người lao động (ESOP) nhằm khuyến khích nhân viên và quản lý cấp cao.

Theo đó, MCH dự kiến phát hành là 7.174.310 cổ phiếu với giá 10.000 đồng/cp, chiếm gần 1% tổng số lượng cổ phiếu đang lưu hành. Số cổ phiếu ESOP này bị hạn chế chuyển nhượng trong vòng 1 năm kể từ ngày kết thúc đợt phát hành.

Thời gian nhận tiền mua dự kiến từ ngày 23/8 đến hết 16h ngày 5/9.

Theo danh sách, có 678 nhân viên dự kiến được mua ESOP trong đợt này. Tổng giá trị phát hành tính theo mệnh giá là gần 72 tỷ đồng.

Chốt phiên ngày 26/8, giá cổ phiếu MCH giảm nhẹ còn 206.600 đồng/cổ phiếu. Như vậy, nhân viên công ty được mua số cổ phiếu trên chỉ bằng 1/20 giá trên thị trường.

Ngoài lượng cổ phiếu tính theo hệ số hoàn thành công việc, những nhân sự hoàn thành xuất sắc công việc, vượt kế hoạch sẽ được phân phối thêm một lượng cổ phiếu, cao nhất là 380.000 đơn vị dành cho nhóm vượt kế hoạch KPI từ 1,3 lần trở lên.

Theo BCTC bán niên 2024 đã soát xét, MCH ghi nhận doanh thu thuần tăng 12% lên 13.968 tỷ; lợi nhuận sau thuế tăng 13% lên 3.458 tỷ đồng. Theo giải trình từ phía công ty, doanh thu thuần tăng trưởng 12% trong đó chủ yếu là tăng trưởng của ngành hàng đồ uống, thực phẩm tiện lợi và gia vị cộng hưởng với việc kiểm soát hiệu quả chi phí sản xuất giúp gia tăng lợi nhuận gộp của Tập đoàn; và mức tăng của lợi nhuận gộp bù trừ với mức tăng thấp hơn của chi phí hoạt động. Chi phí hoạt động chủ yếu chi phí quảng cáo, khuyến mãi tăng với mục tiêu xây dựng, gia tăng sự nhận diện các nhãn hiệu và thúc đẩy doanh sổ bán của Tập đoàn.

Ngoài ra, thu nhập thuần hoạt động tài chính 6 tháng đầu năm 2024 tăng 21% so với cùng kỳ năm trước, nhờ việc tối ưu các hóa dòng tiền đầu tư của Tập đoàn.

Như vậy, MCH đã hoàn thành 40-45% kế hoạch doanh thu (31.500 - 34.500 tỷ đồng) và 46-48% mục tiêu lợi nhuận (7.300 - 7.500 tỷ đồng).

Tin liên quan

Khởi nghiệp

Hồ sơ Startup

Citigo là công ty công nghệ cung cấp những giải pháp đơn giản với chi phí tiết kiệm, giúp khách hàng nâng cao hiệu quả kinh doanh. Citigo hướng tới tầm nhìn trở thành công ty cung cấp giải pháp công nghệ cho doanh nghiệp phổ biến tại Đông Nam Á
ESBT là công ty hoạt động trọng lĩnh vực công nghệ thông tin, chúng tôi xây dựng những sản phẩm phần mềm cho cộng đồng và cung cấp dịch vụ phát triển phần mềm cho các doanh nghiệp
Lozi là một trong những ứng dụng thương mại điện tử được yêu thích nhất tại Việt Nam, kết nối hàng triệu người mua và người bán nhằm phục vụ nhu cầu mua bán trực tuyến ngày càng cao. Không chỉ là một cầu nối thương mại điện tử đáng tin cậy, Lozi còn cung cấp dịch vụ giao hàng nhanh chóng và tiện lợi chỉ trong 1 giờ, đem đến cho khách hàng những trải nghiệm mua sắm trực tuyến hiệu quả và tối ưu
Bắt nguồn từ mong muốn mang chất lượng dạy Tiếng Anh tại Trường Quốc tế đến với mọi học sinh Việt Nam, để các bạn nhỏ dù không có điều kiện kinh tế theo học tại các Trường Quốc Tế hay Trung Tâm đắt tiền vẫn có thể sử dụng Tiếng Anh tốt như người bản ngữ. Đây chính là hành trang chuẩn bị cho các em tương lai vươn ra thế giới. Chính vì lý do trên, đội ngũ sáng lập đã bắt tay vào xây dựng sản phẩm đầu tiên có tên “Chương trình học Tiếng Anh Online EDUPIA”.
Công ty TNHH SA-ACH định vị về lĩnh vững trồng rừng, phát triển gồm 3 loại cây và bốn tầng cây trên một hecta đất nhằm tạo hệ sinh thái bền vững, và nâng cao thu nhập cho bà con