Tiếp tục tăng thuế nhập khẩu ôtô cũ

An Nhi
Từ 20/6, thuế nhập khẩu đối mặt hàng ôtô cũ dung tích dưới 1.5 lít tiếp tục tăng lên
Mặt hàng ôtô đã qua sử dụng loại dưới 10 chỗ ngồi có dung tích xi-lanh 
dưới 1.5 lít sẽ ngày càng gặp khó - Ảnh minh họa.
Mặt hàng ôtô đã qua sử dụng loại dưới 10 chỗ ngồi có dung tích xi-lanh dưới 1.5 lít sẽ ngày càng gặp khó - Ảnh minh họa.
Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng vừa ký quyết định số 24/2013/QĐ-TTg ban hành mức thuế nhập khẩu ôtô chở người từ 15 chỗ ngồi trở xuống đã qua sử dụng.

Theo đó, thuế suất thuế nhập khẩu đối với mặt hàng ôtô cũ (đã qua sử dụng) dưới 10 chỗ ngồi có dung tích xi-lanh dưới 1.0 lít sẽ ở mức 5.000 USD/chiếc; thuế đối với xe có dung tích từ 1.0 lít đến dưới 1.5 lít ở mức 10.000 USD/chiếc. Các mức thuế này tăng lần lượt 800 USD và 400 USD so với hiện hành.

Mức thuế đối với các loại xe khác vẫn giữ nguyên như nội dung Quyết định 36 do Thủ tướng ký ban hành ngày 29/6/2011.

Các mức thuế trên sẽ bắt đầu được áp dụng kể từ ngày 20/6/2013.

Trước đó, Bộ Tài chính cũng đã ban hành Thông tư số 28/2013/TT-BTC điều chỉnh mức thuế suất thuế nhập khẩu ôtô chở người đã qua sử dụng quy định tại Quyết định 36/2011/QĐ-TTg ngày 29/6/2011 của Thủ tướng.

Cụ thể, mức thuế nhập khẩu của xe dưới 10 chỗ ngồi có dung tích xi-lanh dưới 1.0 lít cũng đã tăng từ 3.500 USD lên 4.200 USD/chiếc, thuế của xe dung tích từ 1.0 lít đến dưới 1.5 lít tăng từ 8.000 USD lên 9.600 USD.

Với việc liên tiếp điều chỉnh tăng thuế nhập khẩu, mặt hàng ôtô đã qua sử dụng loại dưới 10 chỗ ngồi có dung tích xi-lanh dưới 1.5 lít sẽ liên tục đội giá theo, từ đó gặp khó khăn trên thị trường.

Tin mới

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Các nhà sản xuất Trung Quốc đang gửi nhiều xe điện đến châu Âu hơn mức họ có thể bán, dẫn đến hàng nghìn chiếc trong số đó phải “tạm trú” ở các bến cảng. Tình trạng này khiến các nhà khai thác cảng không hài lòng vì tình trạng dư thừa ô tô của Trung Quốc đang cản trở các hoạt động khác của cảng. Một số người nói rằng chúng không còn là cảng nữa mà là bãi đậu xe cho xe điện Trung Quốc mới đến.
Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Ngành công nghiệp ô tô toàn cầu đang trải qua quá trình chuyển đổi cơ bản từ động cơ đốt trong sang hệ truyền động điện khí hóa. Quá trình này hiện đang trải qua một số khó khăn ngày càng tăng, nhưng sự phát triển của công nghệ pin xe điện (EV) thế hệ tiếp theo vẫn tiếp tục tiến triển không suy giảm.