Toyota cắt giảm kế hoạch sản xuất tháng 7 toàn cầu 50.000 xe

Khôi Nguyên
Toyota Motor Corp vừa thông báo đã cắt giảm kế hoạch sản xuất toàn cầu vào tháng 7 với số lượng lên đến 50.000 xe do tình trạng thiếu chất bán dẫn và gián đoạn nguồn cung cấp linh kiện.
Hãng sản xuất xe hơi lớn nhất thế giới dự kiến ​​sẽ sản xuất 800.000 xe vào tháng tới.  
Hãng sản xuất xe hơi lớn nhất thế giới dự kiến ​​sẽ sản xuất 800.000 xe vào tháng tới.  

Công ty Nhật Bản cho biết: “Vì vẫn còn nhiều khó khăn phía trước do sự thiếu hụt chất bán dẫn và sự ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, có khả năng kế hoạch sản xuất của chúng tôi có thể thấp hơn”.

Toyota và các nhà sản xuất ô tô khác tiếp tục vật lộn với sự gián đoạn chuỗi cung ứng và tình trạng thiếu hụt linh kiện do đại dịch Covid-19 gây ra, bao gồm cả những nguyên nhân do các đợt ngừng hoạt động gần đây ở Trung Quốc.t

Các nhà sản xuất ô tô cũng đang phải cạnh tranh về nguồn cung cấp bán dẫn hạn chế với các nhà sản xuất khác như các nhà sản xuất thiết bị điện tử tiêu dùng.

Toyota vẫn giữ vững mục tiêu sản xuất toàn cầu hàng năm là 9,7 triệu xe, mặc dù công ty đã báo hiệu vào tháng 5 rằng sự gián đoạn chuỗi cung ứng cuối cùng có thể buộc họ phải hạ con số đó.

Ngày 22/6, nhà sản xuất ô tô này cũng đã mở rộng việc ngừng sản xuất tại Nhật Bản vào tháng tới tại các nhà máy sản xuất xe, bao gồm cả GR Yaris subcompact và SUV điện bZ4X.

Trước đó, Toyota từng phải liên tục cắt giảm. Gần đây nhất, Toyota Motor đã từng tuyên bố sẽ cắt giảm kế hoạch sản xuất toàn cầu khoảng từ 100.000 đến 850.000 xe vào tháng 6 do tình trạng thiếu hụt chất bán dẫn.

Trong tháng 4, hãng cũng ắt giảm 20% sản lượng sản xuất ở Nhật Bản. Nguyên nhân là do các quốc gia đang áp dụng chính sách hạn chế do Covid-19 làm thay đổi chuỗi cung ứng, sản xuất chip không đủ và căng thẳng chính trị.

Tin mới

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Các nhà sản xuất Trung Quốc đang gửi nhiều xe điện đến châu Âu hơn mức họ có thể bán, dẫn đến hàng nghìn chiếc trong số đó phải “tạm trú” ở các bến cảng. Tình trạng này khiến các nhà khai thác cảng không hài lòng vì tình trạng dư thừa ô tô của Trung Quốc đang cản trở các hoạt động khác của cảng. Một số người nói rằng chúng không còn là cảng nữa mà là bãi đậu xe cho xe điện Trung Quốc mới đến.
Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Ngành công nghiệp ô tô toàn cầu đang trải qua quá trình chuyển đổi cơ bản từ động cơ đốt trong sang hệ truyền động điện khí hóa. Quá trình này hiện đang trải qua một số khó khăn ngày càng tăng, nhưng sự phát triển của công nghệ pin xe điện (EV) thế hệ tiếp theo vẫn tiếp tục tiến triển không suy giảm.