Toyota chưa thể tái sản xuất trong tuần tới

Diệp Anh
"Tuần tới, chúng tôi chưa thể nối lại hoạt động sản xuất ở hầu hết các nhà máy trong nước”, một nữ phát ngôn viên của Toyota nói
Toyota vẫn đang ngừng sản xuất trong nước
Toyota vẫn đang ngừng sản xuất trong nước
Tập đoàn ôtô Toyota của Nhật hôm nay đã bác bỏ thông tin đăng trên tờ nhật báo Nihon Keizai khi cho biết, hãng chưa thể tái khởi động việc sản xuất tại hầu hết các nhà máy ở Nhật trong tuần tới.

Hãng xe hơi lớn nhất thế giới đã phải ngừng sản xuất tại phần lớn nhà máy ở Nhật Bản, kể từ sau trận động đất và sóng thần hôm 11/3 làm ảnh hưởng tới việc cung cấp linh kiện cho các nhà máy trong và ngoài xứ sở hoa anh đào.

"Tuần tới, chúng tôi chưa thể nối lại hoạt động sản xuất ở hầu hết các nhà máy trong nước”, một nữ phát ngôn viên của hãng xe này cho hay. Công ty sẽ thông báo cụ thể vấn đề này, sau khi có quyết định, bà nói thêm.

Tờ Nihon Keizai của Nhật Bản trước đó cho hay, Toyota sẽ tái mở cửa hầu hết các nhà máy của hãng trong nước ngay trong tuần tới, để bắt đầu sản xuất các mẫu xe với sản lượng hạn chế.

Trong khi, theo một phát ngôn viên khác của Toyota, ông Mike Goss, chắc chắn, hãng xe này sẽ phải đóng cửa các nhà máy của mình ở Bắc Mỹ do thiếu phụ tùng nhập từ Nhật Bản.

Phát ngôn viên này cho hay, việc đóng cửa các nhà máy trên nhiều khả năng sẽ được tiến hành vào cuối tháng này và vụ việc sẽ ảnh hưởng tới cuộc sống của khoảng 25.000 công nhân.

Theo Goss, hiện vẫn chưa rõ các nhà máy này sẽ phải đóng cửa trong bao lâu vì nó còn tùy thuộc vào tiến độ trở lại hoạt động của các nhà máy sản xuất phụ tùng ở Nhật Bản do các nhà máy này bị trận động đất mạnh 9 độ Richter hôm 11/3 làm hư hại.

Hiện Toyota phải nhập khoảng 15% phụ tùng từ Nhật Bản cho các xe con và xe tải sản xuất ở Bắc Mỹ. Hãng sản xuất xe hơi xứ hoa anh đào này có hơn 10 nhà máy ở Bắc Mỹ.

Tính đến ngày 1/4 vừa qua, sản lượng của Toyota đã bị hụt khoảng 200.0000 chiếc xe. Và hôm nay đánh dấu ngày thứ 18, hãng xe lớn nhất thế giới ngừng hoạt động sản xuất ở hầu hết các nhà máy.

Tổ chức định mức tín nhiệm Moody’s đang xem xét hạ bậc hạng tín dụng của Toyota, với lý do dây chuyền cung cấp của hãng bị đình trệ, cũng như việc Toyota phải dựa nhiều vào thị trường Nhật Bản, nơi có thể bị tác động bởi tâm lý tiêu dùng yếu kém.

Tin mới

Bộ Công an đề xuất thay đổi hàng loạt phân hạng Giấy phép lái xe

Bộ Công an đề xuất thay đổi hàng loạt phân hạng Giấy phép lái xe

Trong dự thảo Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ do Bộ Công an vừa hoàn thiện, Bộ Công an đề xuất phân hạng về các loại Giấy phép lái xe (GPLX) xe mô tô, ô tô. Cụ thể, GPLX mô tô có hạng A1, A, B1; trong khi đó ô tô có tới 12 hạng GPLX và đề xuất cấp GPLX cho người khuyết tật đảm bảo điều kiện sức khỏe.
Chờ giảm lệ phí trước bạ, người tiêu dùng đắn đo mua xe

Chờ giảm lệ phí trước bạ, người tiêu dùng đắn đo mua xe

Ngày 21/4, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã ký Chỉ thị 12 về các giải pháp trọng tâm phát triển kinh tế - xã hội. Trong đó, Thủ tướng giao Bộ Tài chính nghiên cứu, đề xuất với Chính phủ, Thủ tướng trong tháng 5 về gia hạn thời hạn nộp thuế, giảm lệ phí trước bạ ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước, giảm tiền thuê đất, mặt nước. Thông tin này đã tác động không nhỏ đến thị trường ô tô Việt những ngày qua vì điều này có nghĩa Chính phủ rất có thể sẽ đồng ý giảm 50% lệ phí trước bạ lần thứ tư. Thời gian có thể áp dụng từ ngày 01/7/2024 đến hết ngày 31/12/2024.
BYD thống trị thị trường xe điện Trung Quốc trong “bão giảm giá”

BYD thống trị thị trường xe điện Trung Quốc trong “bão giảm giá”

Khi BYD tham gia cuộc đua giảm giá xe điện (EV) tại Trung Quốc, các nhà sản xuất khác đã phải chịu thiệt hại nặng nề. Xe điện, bao gồm xe chạy bằng pin (BEV) và xe plug-in hybrid (PHEV), đã ghi nhận mức tăng trưởng mạnh mẽ ở Trung Quốc trong tháng 3 vừa qua. Thị trường Trung Quốc kết thúc tháng với số lượt đăng ký tăng 29% so với cùng tháng năm 2023, với 743.289 lượt giao hàng.
Ô tô trong nước đón đầu xu hướng phục hồi

Ô tô trong nước đón đầu xu hướng phục hồi

Thị trường ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước đang có dấu hiệu phục hồi trong ngắn hạn kể từ sau kết quả kinh doanh tháng 3/2024. Cùng với chính sách giảm lệ phí trước bạ của Chính phủ có thể sớm quay trở lại, đây sẽ là những cơ sở quan trọng để các nhà sản xuất ô tô gia tăng sản lượng, kích cầu tiêu dùng từ giữa năm.
Xe điện tự lái trong tương lai có thể tự sạc điện sẽ như thế nào?

Xe điện tự lái trong tương lai có thể tự sạc điện sẽ như thế nào?

Các cột mốc quan trọng đối với ô tô tự lái, đầu tiên là dưới dạng robotaxi, liên tục được ghi nhận. Khi sự xuất hiện phổ biến của công nghệ ngày càng gần hơn và các phương tiện gần như chạy hoàn toàn bằng điện, câu hỏi về cách chúng được sạc như thế nào là đề tài nhận được nhiều sự quan tâm.