Toyota trao học bổng khoa học kỹ thuật

Đ. Thọ
Ngày 14/10, Toyota Việt Nam đã tiến hành trao Học bổng Toyota 2008 cho các sinh viên xuất sắc ngành khoa học kỹ thuật
Đây cũng là một trong những hoạt động nhằm mục đích tạo nguồn nhân lực cho ngành công nghiệp ôtô của Toyota Việt Nam.
Đây cũng là một trong những hoạt động nhằm mục đích tạo nguồn nhân lực cho ngành công nghiệp ôtô của Toyota Việt Nam.
Ngày 14/10, Toyota Việt Nam đã tiến hành trao Học bổng Toyota 2008 cho các sinh viên xuất sắc ngành khoa học kỹ thuật của 12 trường đại học trên cả nước.

Cụ thể, học bổng Toyota 2008 bao gồm 132 suất được trao cho 120 sinh viên xuất sắc chuyên ngành kỹ thuật, môi trường và 12 nhóm sinh viên nghiên cứu khoa học của 12 trường đại học trên toàn quốc.

Toyota Việt Nam cho biết, giá trị các suất học bổng năm 2008 đã được nâng lên gấp rưỡi và gấp đôi so với các năm trước. Trong đó giá trị suất học bổng cho các sinh viên xuất sắc từ 2 triệu đồng lên tối thiểu 3 triệu đồng, giá trị suất học cho nhóm nghiên cứu khoa học từ 5 triệu đồng lên tối thiểu 10 triệu đồng.

Theo Toyota, ngoài ý nghĩa thúc đẩy, động viên sinh viên các ngành khoa học, kỹ thuật học tập và nghiên cứu khoa học, chương trình học bổng Toyota cũng nhằm góp phần tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho công nghiệp ôtô.

Cùng với việc trao học bổng năm 2008 và công bố học bổng năm 2009, Toyota Việt Nam cũng tiến hành trao 4 động cơ xe Vios cho 4 trường đại học để phục vụ công tác giảng dạy. Đó là các trường Đại học Giao thông Vận tải, Đại học Bách khoa Tp.HCM, Đại học Đà Nẵng và Cao đẳng Vĩnh Phúc.

Tin mới

Những vấn đề đằng sau báo cáo thu nhập “bom tấn” của Toyota

Những vấn đề đằng sau báo cáo thu nhập “bom tấn” của Toyota

Giám đốc điều hành Koji Sato đã kết thúc năm đầu tiên nắm quyền lãnh đạo Toyota Motor Corp. bằng cách phá vỡ kỷ lục thu nhập của công ty khi đạt được những đỉnh cao mới về lợi nhuận, doanh thu và sản lượng. Nhưng ông Sato cũng cảnh báo rằng tăng trưởng doanh số bán hàng dự kiến sẽ hạ nhiệt, các ưu đãi của Mỹ có thể sẽ tăng lên và lợi nhuận có thể giảm nhẹ.
#Auto Hashtag: Vì sao Việt Nam là thị trường “khó nhằn” với các hãng xe Trung Quốc?

#Auto Hashtag: Vì sao Việt Nam là thị trường “khó nhằn” với các hãng xe Trung Quốc?

Từng mắc phải sai lầm lớn cách đây gần 20 năm, các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc đang tìm cách gỡ gạc và gia tăng độ phủ thương hiệu của mình tại thị trường Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam. Tuy nhiên, thị trường Việt Nam luôn là một thách thức với các thương hiệu xe Trung Quốc. Lý do nào cho thực trạng này? Và các nhà sản xuất ô tô quốc gia 1,4 tỷ dân này đang áp dụng những chiến lược mới gì? Hãy cùng chúng tôi phân tích chủ đề này trong chương trình Auto Hashtag ngày hôm nay.
Mỹ sắp mạnh tay áp thuế 100% với xe điện của Trung Quốc

Mỹ sắp mạnh tay áp thuế 100% với xe điện của Trung Quốc

Nhằm bảo vệ các nhà sản xuất ô tô Mỹ, chính quyền Tổng thống Biden dự kiến sẽ công bố mức thuế mới cao tới 100% đối với xe điện của Trung Quốc và thuế nhập khẩu bổ sung đối với các hàng hóa khác bao gồm cả chất bán dẫn, sớm nhất là vào tuần tới.
Thêm thương hiệu ô tô Trung Quốc vào thị trường Việt Nam

Thêm thương hiệu ô tô Trung Quốc vào thị trường Việt Nam

Thương hiệu ô tô GAC đến từ Trung Quốc sẽ chính thức được Tập đoàn Tan Chong nhập khẩu, phân phối. Cụ thể, thương hiệu GAC sẽ được Tập đoàn Tan Chong phân phối thông qua công ty con TCSV (TC Services Việt Nam) và được uỷ quyền tham gia phân phối bán lẻ các loại ô tô, cung cấp dịch vụ bảo dưỡng, sửa chữa và phụ tùng thay thế theo pháp luật Việt Nam.