Triệu hồi 375 xe Volkswagen Tiguan tại Việt Nam

Hoàng Sơn
Số xe bị lỗi nằm trong đợt triệu hồi được sản xuất từ ngày 31/3/2017 đến ngày 20/11/2018
Mẫu xe Volkswagen Tiguan.
Mẫu xe Volkswagen Tiguan.

Thông báo từ Cục Đăng kiểm Việt Nam cho biết, mẫu xe Volkswagen Tiguan sẽ được triệu hồi để kiểm tra và thay thế do lỗi lò xo hệ thống treo phía sau.

Số xe thuộc diện triệu hồi đều do Công ty Trách nhiệm hữu hạn Ôtô Thế Giới nhập khẩu và phân phối. Được biết, vật liệu chế tạo lò xo hệ thống phía sau trên một số xe Volkswagen Tiguan được sản xuất từ 31/3/2017 đến 20/11/2018 có thể không cùng loại với vật liệu tiêu chuẩn

Cụ thể, trên những xe Volkswagen Tiguan bị ảnh hưởng, trong quá trình sử dụng  lò xo hệ thống treo phía sau có thể gây ra tiếng ồn do bị rạn nứt. Trường hợp xấu nhất, lò xo này có thể bị gãy gây hư hỏng lốp, hư hỏng toàn bộ hệ thống treo sau và làm mất ổn định thân xe, có thể dẫn đến tai nạn giao thông. 

Mặc dù phía hãng chưa ghi nhận hư hỏng nào xảy ra liên quan đến sự việc này. Nhưng để đảm bảo an toàn, Volkswagen AG vẫn sẽ thay mới các lò xo hệ thống treo phía sau của các xe thuộc giai đoạn này. Cục Đăng kiểm Việt Nam cũng khuyến cáo khách hàng nên mang xe tới đại lý ủy quyền của hãng để kiểm tra.

Đối với xe Volkswagen Tiguan được nhập khẩu vào Việt Nam nhưng không thuộc danh sách triệu hồi mà Công ty Ôtô Thế Giới công bố (nhập khẩu dạng di chuyển, tải sản, ngoại giao, cá nhân hoặc do công ty khác nhập khẩu), nếu được yêu cầu thì Công ty Ôtô Thế Giới và đại lý sẽ tiến hành kiểm tra thông tin và tiến hành thay thế miễn phí nếu xe thuộc diện triệu hồi.

Dự kiến mỗi xe sẽ mất khoảng 1,2 giờ để kiểm tra và thay thế bộ phận bị lỗi. Thời gian tiến hành triệu hồi từ ngày 15/7/2019 tới ngày 15/7/2021.

Tin mới

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Các nhà sản xuất Trung Quốc đang gửi nhiều xe điện đến châu Âu hơn mức họ có thể bán, dẫn đến hàng nghìn chiếc trong số đó phải “tạm trú” ở các bến cảng. Tình trạng này khiến các nhà khai thác cảng không hài lòng vì tình trạng dư thừa ô tô của Trung Quốc đang cản trở các hoạt động khác của cảng. Một số người nói rằng chúng không còn là cảng nữa mà là bãi đậu xe cho xe điện Trung Quốc mới đến.
Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Ngành công nghiệp ô tô toàn cầu đang trải qua quá trình chuyển đổi cơ bản từ động cơ đốt trong sang hệ truyền động điện khí hóa. Quá trình này hiện đang trải qua một số khó khăn ngày càng tăng, nhưng sự phát triển của công nghệ pin xe điện (EV) thế hệ tiếp theo vẫn tiếp tục tiến triển không suy giảm.