14:15 10/06/2009

Vietnam AutoExpo 2009: Ấn tượng xe nhập khẩu

Đức Thọ

Điểm ấn tượng nhất tại Vietnam AutoExpo 2009 là sự góp mặt của các thương hiệu xe hơi nhập khẩu

Các người mẫu luôn góp phần làm "nóng" các kỳ triển lãm ôtô - Ảnh: Đức Thọ.
Các người mẫu luôn góp phần làm "nóng" các kỳ triển lãm ôtô - Ảnh: Đức Thọ.
Sáng 10/6, Triển lãm Phương tiện giao thông và Công nghiệp phụ trợ lần thứ 5 (Vietnam AutoExpo 2009) đã khai mạc tại Trung tâm Hội chợ Triển lãm Giảng Võ, Hà Nội.

Vietnam AutoExpo 2009 là triển lãm do Công ty C.I.S Việt Nam phối hợp tổ chức cùng Viện Nghiên cứu chiến lược chính sách công nghiệp (Bộ Công Thương) và Hội Kỹ sư ôtô Việt Nam. Triển lãm sẽ kết thúc vào ngày 13/6/2009.

Điểm ấn tượng nhất tại kỳ triển lãm năm nay chính là sự góp mặt của các thương hiệu xe hơi nhập khẩu như Audi, BMW và Hyundai.

Nằm ngay vị trí trung tâm với gian hàng rộng 200 m2, thương hiệu xe hơi sang trọng Audi đã có một cuộc ra mắt thị trường phía Bắc hoành tráng.

Được coi là bước khởi đầu cho cuộc “Bắc tiến” của Audi, nhà nhập khẩu Automotive Asia và nhà phân phối chính thức là Công ty Liên Á Quốc tế đã lựa chọn 3 mẫu xe để trưng bày, gồm chiếc thể thao đa dụng Q7, chiếc sedan cao cấp A8L và đặc biệt là chính thức trình làng thị trường mẫu sedan A6.

“Mượn” không gian và chính hàng nghìn khách tham quan triển lãm để trình làng, A6 đã có một cuộc ra mắt thật sự ấn tượng, đặc biệt là với sự xuất hiện của nữ diễn viên Tăng Thanh Hà. Tăng Thanh Hà cũng đồng thời là khách hàng đầu tiên sở hữu A6 tại Việt Nam.

Nằm cạnh Audi là gian hàng của nhà phân phối chính thức BMW, Công ty Cổ phần Ôtô Âu châu (Euro Auto).

Gương mặt mới nhất của BMW là dòng sedan 3 series cũng đã được Euro Auto tung ra thị trường từ cuối tháng 5, vì vậy Euro Auto chỉ lựa chọn đại diện hai dòng xe ăn khách nhất hiện nay để trưng bày là 3 series và 5 series.

Điểm nhấn mà Euro Auto đem lại cho thương hiệu xe hơi sang trọng BMW tại kỳ triển lãm năm nay là sự xuất hiện của phiên bản 523i Sport với trang bị Performance kit cùng chương trình ưu đãi đặc biệt cho khách hàng.

Theo đó, Euro Auto thông báo trong khoảng thời gian từ 10-30/6, các khách hàng ký hợp đồng mua xe 523i Sport sẽ được mức ưu đãi 72 triệu đồng. Trong khi đó, khách hàng đặt mua xe 320i 2009 sẽ được tặng hệ thống định vị toàn cầu BMW tích hợp bản đồ Việt Nam với những bài hát Việt Nam và quốc tế có bản quyền. Đồng thời, tại triển lãm khách hàng mua các món đồ lưu niệm BMW cũng sẽ được giảm giá 20%.

Kém sang trọng hơn và cũng “khuất” hơn hai thương hiệu xe hơi sang trọng Audi và BMW song gian hàng của Thành Công Croup cũng tạo được nhiều ấn tượng bởi sự xuất hiện của 7 mẫu xe Hyundai nhập khẩu khác nhau.

Sự xuất hiện của Thành Công Group với vai trò là nhà phân phối chính thức của thương hiệu ôtô đến từ Hàn Quốc đã thêm một lần nữa cho thấy xu hướng phát triển của thị trường xe hơi nhập khẩu.

Như vậy, cùng với Thành Công Group, hãng xe Hyundai đang có đến hai nhà phân phối chính thức tại thị trường Việt Nam. Trước Thành Công Group là Công ty Cổ phần Ôtô Hyundai Việt Nam (HMV) vốn đã gặt hái rất nhiều thành công đồng thời xây dựng được thương hiệu Hyundai tại thị trường Việt Nam.