VinFast nhận 3.293 đơn đặt hàng xe VF 5 plus chỉ sau 9 giờ mở bán

Khôi Nguyên
Chỉ sau 09 giờ đầu tiên mở bán (tính từ 8h đến 17h ngày 10/12/2022), VinFast đã nhận được tổng cộng 3.293 đơn đặt hàng mẫu ô tô điện VF 5 Plus.
VinFast nhận 3.293 đơn đặt hàng xe VF 5 plus chỉ sau 9 giờ mở bán - Ảnh 1

Trong số đó, có 2.628 đơn đặt cọc cam kết chắc chắn sẽ lấy xe (mức cọc 20 triệu đồng, được phép chuyển nhượng, không được phép hoàn/huỷ) và 665 đơn đặt cọc tiêu chuẩn (mức cọc 10 triệu đồng, được phép chuyển nhượng, hoàn/huỷ nếu không lấy xe).

Tương ứng với mức đặt cọc cam kết 20 triệu đồng, khách hàng sẽ nhận được ưu đãi 30 triệu đồng trừ vào giá xe, đồng thời được ưu tiên giao xe sớm theo thứ tự đặt cọc. Với mức đặt cọc tiêu chuẩn 10 triệu đồng, khách hàng sẽ được ưu đãi 20 triệu đồng trừ vào giá xe.

Chương trình ưu đãi được áp dụng cho khách hàng đặt cọc trong khoảng thời gian từ 10/12/2022 đến 10/01/2023.

VinFast VF 5 Plus là mẫu xe đô thị thuộc phân khúc A-SUV, có giá 458 triệu đồng (không bao gồm pin) và 538 triệu đồng (có bao gồm pin).

Mức phí thuê pin cố định hàng tháng cho khách hàng mua xe không kèm pin là 1,6 triệu đồng/tháng.

Khách hàng sẽ được cố định giá thuê pin suốt vòng đời sản phẩm theo giá tại thời điểm nhận xe. VinFast VF 5 Plus được bảo hành chính hãng 7 năm (hoặc 140.000km tuỳ điều kiện nào đến trước).

Tin mới

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Các nhà sản xuất Trung Quốc đang gửi nhiều xe điện đến châu Âu hơn mức họ có thể bán, dẫn đến hàng nghìn chiếc trong số đó phải “tạm trú” ở các bến cảng. Tình trạng này khiến các nhà khai thác cảng không hài lòng vì tình trạng dư thừa ô tô của Trung Quốc đang cản trở các hoạt động khác của cảng. Một số người nói rằng chúng không còn là cảng nữa mà là bãi đậu xe cho xe điện Trung Quốc mới đến.
Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Ngành công nghiệp ô tô toàn cầu đang trải qua quá trình chuyển đổi cơ bản từ động cơ đốt trong sang hệ truyền động điện khí hóa. Quá trình này hiện đang trải qua một số khó khăn ngày càng tăng, nhưng sự phát triển của công nghệ pin xe điện (EV) thế hệ tiếp theo vẫn tiếp tục tiến triển không suy giảm.
Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thị trường ô tô Việt Nam được xác định đã “tạo đáy” trong ngắn hạn. Một số chuyên gia cho rằng, đây là thời điểm phù hợp cân nhắc áp dụng những chính sách ưu đãi, hỗ trợ, giúp doanh nghiệp vượt qua khó khăn và gia tăng sản lượng. Trong đó, giảm lệ phí trước bạ luôn là chính sách được nhà sản xuất, đại lý phân phối và người tiêu dùng mong đợi.
Sắp hết ưu đãi 100% lệ phí trước bạ, cơ hội nào cho xe điện tại Việt Nam?

Sắp hết ưu đãi 100% lệ phí trước bạ, cơ hội nào cho xe điện tại Việt Nam?

Thị trường ô tô điện tại Việt Nam có thể gặp thách thức vào năm 2025, khi ưu đãi về lệ phí trước bạ giảm xuống một nửa. Khoảng thời gian còn lại chỉ vừa đủ để các nhà sản xuất ô tô ra mắt những mẫu xe mới, phát triển hệ thống đại lý phân phối và gia tăng nhận diện thương hiệu tới người tiêu dùng.