Yamaha trình làng Jupiter phun xăng điện tử

Minh Toàn
Yamaha Indonesia chính thức tung ra thị trường dòng xe số Jupiter Z1 phun xăng điện tử với mức giá 15 triệu rupiah (tương đương 35 triệu đồng)
Yamaha lần đầu trang bị hệ thông phun xăng điện tử cho mẫu xe số Jupiter - Ảnh: Yamaha Indonesia.
Yamaha lần đầu trang bị hệ thông phun xăng điện tử cho mẫu xe số Jupiter - Ảnh: Yamaha Indonesia.
Phân nhánh Yamaha tại Indonesia chính thức tung ra thị trường dòng xe số Jupiter Z1 phun xăng điện tử (FI) với mức giá 15 triệu rupiah (tương đương 35 triệu đồng).

Đúng như tên gọi, Jupiter Z1 có kiểu dáng đặc trưng hình chữ Z và được mang nhiều đường nét thiết kế khác hẳn so với thế hệ Jupiter sử dụng chế hòa khí. Phía trước là cụm đèn pha kiểu mới, xi-nhan dẹt chéo góc lạ lẫm gắn trên đầu yếm mới. Bảng đồng hồ hiển thị thông số vận hành cũng khác biệt so với trước đây.

Jupiter Z1 dù được trang bị hệ thống phun xăng điện tử, nhưng mẫu xe này vẫn dùng động cơ 4 kỳ dung tích 115 cm3 như ở bản xe dùng chế hòa khí. Động cơ này cho công suất cực đại 8,16 mã lực tại vòng tua máy 7.500 vòng/phút và momen xoắn cực đại 8,52 Nm tại 4.000 vòng/phút.

Nhờ sử dụng hệ thống phun xăng điện tử nên Jupiter Z1 được quảng bá sẽ tiết kiệm nhiên liệu hơn và lượng khí thải CO2 cũng giảm đáng kể. Tuy tung ra thị trường vào hôm nay (10/7), nhưng Yamaha vẫn chưa công bố lượng nhiên liệu tiêu thụ của xe, ngoại trừ mức giá bán tại Indonesia là 15 triệu rupiah (tương đương 35 triệu đồng).

Ra mắt lần này, Jupiter Z1 có 5 lựa chọn mầu sắc gồm đen, màu xanh dương, màu xanh lục, màu đỏ và màu trắng.

Hình ảnh ban đầu về mầu sắc của Jupiter Z1 phun xăng điện tử:

Yamaha trình làng Jupiter phun xăng điện tử - Ảnh 1

Yamaha trình làng Jupiter phun xăng điện tử - Ảnh 2

Yamaha trình làng Jupiter phun xăng điện tử - Ảnh 3

Yamaha trình làng Jupiter phun xăng điện tử - Ảnh 4

Tin mới

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Các nhà sản xuất Trung Quốc đang gửi nhiều xe điện đến châu Âu hơn mức họ có thể bán, dẫn đến hàng nghìn chiếc trong số đó phải “tạm trú” ở các bến cảng. Tình trạng này khiến các nhà khai thác cảng không hài lòng vì tình trạng dư thừa ô tô của Trung Quốc đang cản trở các hoạt động khác của cảng. Một số người nói rằng chúng không còn là cảng nữa mà là bãi đậu xe cho xe điện Trung Quốc mới đến.
Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Ngành công nghiệp ô tô toàn cầu đang trải qua quá trình chuyển đổi cơ bản từ động cơ đốt trong sang hệ truyền động điện khí hóa. Quá trình này hiện đang trải qua một số khó khăn ngày càng tăng, nhưng sự phát triển của công nghệ pin xe điện (EV) thế hệ tiếp theo vẫn tiếp tục tiến triển không suy giảm.