Ấn tượng Subaru Outback trên đường phố Singapore

Khánh Huyền
Outback 2010 mang ngoại hình có nhiều điểm tương đồng với người anh em Legacy trong gia đình Subaru, đặc biệt là hệ thống pha chiếu sáng trước và sau
Subaru Outback với danh hiệu xe có “Nội thất đẹp nhất 2010” - Ảnh: Bobi.
Subaru Outback với danh hiệu xe có “Nội thất đẹp nhất 2010” - Ảnh: Bobi.
Khá phổ biến tại thị trường Singapore, nhưng dù xuất hiện khá lâu, thương hiệu xe hơi khá nổi tiếng Subaru dường như vẫn chưa thuyết phục được người tiêu dùng Việt Nam.

Outback 2010, mẫu xe đa dụng cỡ nhỏ (CUV) của nhà sản xuất xe hơi Subaru đến từ Nhật Bản dường như rất phù hợp với những chủ nhân mang quốc tịch Singapore. Chính bởi vậy, Subaru Outback là một trong những mẫu xe bán rất chạy trên quốc đảo Sư tử.

Trải qua nhiều lần nâng cấp và cải tiến, Outback 2010 mang ngoại hình có nhiều điểm tương đồng với người anh em Legacy trong gia đình Subaru, đặc biệt là hệ thống pha chiếu sáng trước và sau.

Mặc dù mang dáng vẻ của chiếc CUV nhưng Outback 2010 lại được thiết kế với khung gầm cao. Cũng vì lẽ đó mà Outback 2010 được biết đến như một mẫu xe đa phong cách với những đặc điểm nổi bật cùng hòa trộn như như đẹp, mạnh mẽ, tiện dụng và hiệu suất sử dụng cao.

Nhìn bề ngoài, Outback 2010 trông khá đơn giản nhưng vẫn tiềm ẩn những đường nét hấp dẫn với người đối diện. Sử dụng la-zăng đa chấu 17inch cùng bộ lốp Continetial 225/60, Outback 2010 tăng thêm độ linh hoạt và đặc biệt giảm thiểu được tiếng ồn của lốp phát ra trong quá trình vận hành.

Điểm dễ nhận thấy ở thế hệ này là kích thước chiếc xe đã tăng lên đáng kể với chiều dài 4775mm, chiều cao 1820mm và chiều rộng 1615mm cùng trục cơ sở dài 2745mm. Do đó, không gian trong khoang hành khách cũng như khoang chứa hành lý đã tăng lên khá nhiều so với những phiên bản trước đây.

Bước vào trong xe, không gian nội thất của chiếc xe được thiết kế khá đơn giản với bố cục gồm 2 mầu đen và xám. Tuy nhiên, mọi chi tiết được sử dụng cho chiếc xe lại được chau chuốt tỉ mỉ và mượt mà.

Hình thức cân đối và các chức năng điều khiển thân thiện với người sử dụng là những cảm giác đầu tiên khi ngồi vào ghế lái của chiếc xe. Vô-lăng 3 chấu bọc da khá đơn điệu nhưng đem lại cảm giác đầm chắc khi sử dụng. Lấy chuyển số được tích hợp ngay trên vô-lăng cho thấy sự chú trọng của những người thiết kế đến cảm giác của người điều khiển.

Không hổ danh với danh hiệu xe có “Nội thất đẹp nhất 2010” do tạp chí Ward Auto (Mỹ) bình chọn, Outback 2010 nhấn mạnh vào sự tiện dụng của các chức năng điều khiển. Kết hợp với bảng điều khiển trung tâm hình mặt quỷ tích hợp màn hình DVD 7icnh có độ nét cao.

Điểm đáng tiếc nhất của mẫu xe là hệ thống điều hòa không khí chưa đủ mạnh để có thế làm mát cho người ngồi hàng ghế sau. Điều này cũng có thể được lý giải là do Outback 2010 không được trang bị cửa gió phía sau như nhiều mẫu đa dụng hạng nhỏ khác.

Không gian sử dụng của hai hàng ghế đều được nới rộng và tạo cảm giác thoải mái cho người ngồi khi di chuyển trên những chặng đường dài. Không chỉ vậy, khoang chứa đồ lớn của Outback 2010, cũng được đánh giá là rộng và có thể linh hoạt tăng thêm dung tích khi gập hàng ghế phía sau.

Trực tiếp điều khiển chiếc xe trên những cung đường cao tốc và đông đúc tại đảo quốc Sư tử Singapore, phóng viên VnEconomy vận hành mẫu Subaru Outback 2010 động cơ Boxer 6 xy-lanh nằm ngang, dung tích 3.6 lít với công suất 258Hp và mô-men xoắn 350Nm.

Được trang bị hộp số vô cấp Lineartronic, do vậy, cảm nhận ban đầu khi vận hành chiếc xe là sự tăng tốc khá êm ái và không có cảm giác trễ, hụt khi nhấn ga đột ngột. Và chiếc xe chỉ mất 7,5 giây để đạt tốc độ 100km/giờ.

Điều khiển xe ở tốc độ thấp, vô-lăng đem lại cảm giác nhẹ nhàng và cảm giác đầm chắc ngày càng tăng thêm khi tốc độ nhanh dần. Hơn nữa, việc tích hợp lẫy chuyển số ngay vô-lăng đã giúp cho người điều khiển tăng thêm độ linh hoạt khi vận hành Outback 2010 trên đường cao tốc đòi hỏi phải chạy ở tốc độ rất cao.

Sử dụng hệ thống treo kiểu Mcpherson phía trước và thanh đòn kép phía sau cùng thiết kế trọng tâm thấp và hệ thống cân bằng điện tử VDC, Outback 2010 đem lại cảm giác rất an toàn và không bị văng hay trượt khi chiếc xe băng qua những đoạn cua gấp mà vẫn giữ tốc độ nhanh.

Khi thực hiện đạp phanh trong trường hợp khẩn cấp, hệ thống chống bó cứng phanh ABS làm việc hiệu quả và rất êm ái. Thêm nữa, khả năng cách âm của chiếc Outback 2010 cũng thực sự gây ấn tượng cho phóng viên VnEconomy.

Kết thúc hành trình với quãng đường dài khoảng 50km, người lái vẫn có cảm giác nhẹ nhàng và thoải mái sau chuyến thử nghiệm trên những con đường tại đất nước láng giềng Singapore với chiếc Subaru Outback 2010.

Với mức giá khoảng 1,8 tỷ đồng, hy vọng Subaru Outback 2010 với những tính năng và khả năng vận hành ấn tượng sẽ dần chiếm được cảm tình của người tiêu dùng Việt Nam.

Hình ảnh về chiếc Subaru Outback 2010 phiên bản xuất cho Singapore:

Ấn tượng Subaru Outback trên đường phố Singapore - Ảnh 1

Ấn tượng Subaru Outback trên đường phố Singapore - Ảnh 2

Ấn tượng Subaru Outback trên đường phố Singapore - Ảnh 3

Ấn tượng Subaru Outback trên đường phố Singapore - Ảnh 4

Ấn tượng Subaru Outback trên đường phố Singapore - Ảnh 5

Ấn tượng Subaru Outback trên đường phố Singapore - Ảnh 6

Ấn tượng Subaru Outback trên đường phố Singapore - Ảnh 7

Ấn tượng Subaru Outback trên đường phố Singapore - Ảnh 8       Ấn tượng Subaru Outback trên đường phố Singapore - Ảnh 9

Ấn tượng Subaru Outback trên đường phố Singapore - Ảnh 10       Ấn tượng Subaru Outback trên đường phố Singapore - Ảnh 11

Ấn tượng Subaru Outback trên đường phố Singapore - Ảnh 12

Ấn tượng Subaru Outback trên đường phố Singapore - Ảnh 13

Tin mới

Tín chỉ carbon: Nguồn lợi tỷ USD cho VinFast trong tương lai?

Tín chỉ carbon: Nguồn lợi tỷ USD cho VinFast trong tương lai?

Tín chỉ carbon có thể là một khái niệm xa lạ và không tác động trực tiếp đến người mua ô tô, nhưng chúng là tài sản rất quan trọng mà các công ty ô tô cần cân nhắc. Trên thế giới, khái niệm này đã được nhiều quốc gia áp dụng và nhiều công ty đã thu được nguồn lợi không nhỏ.
Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Các nhà sản xuất Trung Quốc đang gửi nhiều xe điện đến châu Âu hơn mức họ có thể bán, dẫn đến hàng nghìn chiếc trong số đó phải “tạm trú” ở các bến cảng. Tình trạng này khiến các nhà khai thác cảng không hài lòng vì tình trạng dư thừa ô tô của Trung Quốc đang cản trở các hoạt động khác của cảng. Một số người nói rằng chúng không còn là cảng nữa mà là bãi đậu xe cho xe điện Trung Quốc mới đến.