BMW 7 Series cũng bị điều tra lỗi

Hữu Tuyến
NHTSA vẫn đang tiến hành thu thập thông tin liên quan đến dòng xe này để phân tích trước khi đem xe đi kiểm tra kỹ thuật kỹ lưỡng
120.000 chiếc BMW 7 Series đang trong tầm ngắm của NHTSA.
120.000 chiếc BMW 7 Series đang trong tầm ngắm của NHTSA.
Hơn 120.000 chiếc BMW 7 Series sản xuất trong thời gian từ 2002 - 2007 đang bị Cơ quan Quản lý an toàn giao thông đường bộ Mỹ (NHTSA) điều tra, sau khi nhận được đơn khiếu nại của người tiêu dùng phản ảnh về lỗi ở hệ thống hãm xe khi dừng đỗ.

Hiện tượng xe vẫn trôi đi khi đang đỗ và đã bật hệ thống hãm được phát hiện trên hai phiên bản E65 và E66 thuộc dòng sedan 7 Series cao cấp nhất của BMW. Tuy được đánh giá là một lỗi không nghiêm trọng, nhưng vì lý do an toàn nên NHTSA vẫn điều tra để tìm nguyên nhân, trước khi có đưa ra quyết định triệu hồi xe hay không.
 
Trên thực tế, dù chưa nhận được bất kỳ báo cáo nào về thương vong cũng như tai nạn liên quan đến lỗi này, nhưng khách hàng của BMW vẫn cảm thấy bất an mỗi khi rời xa chiếc xe do lo ngại chiếc xe tự hành và dẫn đến va chạm không đáng có.

Hiện, NHTSA vẫn đang tiến hành thu thập thông tin liên quan đến dòng xe này để phân tích trước khi đem xe đi kiểm tra kỹ thuật kỹ lưỡng.

Như vậy, sau khi buộc phải triệu hồi hai dòng xe đa dụng X3 và X5 thế hệ mới do lỗi ở hệ thống lái, BMW lại phải chờ đợi kết quả điều tra của NHTSA với dòng 7 Series để đưa ra kế hoạch xử lý cụ thể.

Tin mới

Tín chỉ carbon: Nguồn lợi tỷ USD cho VinFast trong tương lai?

Tín chỉ carbon: Nguồn lợi tỷ USD cho VinFast trong tương lai?

Tín chỉ carbon có thể là một khái niệm xa lạ và không tác động trực tiếp đến người mua ô tô, nhưng chúng là tài sản rất quan trọng mà các công ty ô tô cần cân nhắc. Trên thế giới, khái niệm này đã được nhiều quốc gia áp dụng và nhiều công ty đã thu được nguồn lợi không nhỏ.
Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Các nhà sản xuất Trung Quốc đang gửi nhiều xe điện đến châu Âu hơn mức họ có thể bán, dẫn đến hàng nghìn chiếc trong số đó phải “tạm trú” ở các bến cảng. Tình trạng này khiến các nhà khai thác cảng không hài lòng vì tình trạng dư thừa ô tô của Trung Quốc đang cản trở các hoạt động khác của cảng. Một số người nói rằng chúng không còn là cảng nữa mà là bãi đậu xe cho xe điện Trung Quốc mới đến.