Cayenne đắt hàng đưa Porsche tăng trưởng gần 30%

Hữu Tuyến
Dòng xe cao cấp nhất của Porsche là 911 bán được rất tốt và 2.015 khách hàng đã nhận được xe ngay trong tháng 6/2011
Cayenne vẫn là dòng xe bán chạy nhất của Porsche - Ảnh: Bobi.
Cayenne vẫn là dòng xe bán chạy nhất của Porsche - Ảnh: Bobi.
Porsche một lần nữa đạt được số lượng giao xe cho khách hàng trên toàn thế giới cao hơn đáng kể vào tháng 6/2011. Số lượng xe đã giao tăng 29,5% so với cùng kỳ năm trước, đạt 10.677 xe.

Nhà sản xuất và chế tạo xe hơi thể thao danh tiếng của nước Đức - Porsche - đã bán ra tổng cộng 60.659 xe mới trong nửa đầu năm nay, nhiều hơn 36,8% so với cùng kỳ năm ngoái.

Ông Bernhard Maier, thành viên Hội đồng quản trị phụ trách mảng kinh doanh và tiếp thị của Porsche AG, đã bày tỏ sự hài lòng về thành công của hãng.

"Chúng tôi một lần nữa đã nâng số lượng giao hàng một cách đáng kể vào tháng 6. Điều này vượt quá doanh số bán hàng dự kiến. Các đơn đặt hàng xe mới có chiều hướng tăng mạnh, đặc biệt đối với hai dòng xe thể thao Cayenne và Panamera, cũng là nền tảng cho sự phát triển trong những tháng tới", ông nói

Trong tháng 6/2011, Porsche liên tiếp đón nhận những thông tin tốt về doanh số bán hàng trên hầu hết các thị trường nước ngoài.

Trong khi, doanh số của Porsche ở một số thị trường tại châu Âu như Anh, Hà Lan và Áo suy giảm khoảng 6,5%, thì ở Trung Quốc, số lượng xe giao cho khách hàng tăng gấp 4 lần so với cùng kỳ năm ngoái, đạt 2.423 xe.

Tại Mỹ, với 2.546 xe đã giao cho khách hàng, mức tăng trưởng của Porsche tại thị trường này là 18,9%. Ở Nga, Porsche cũng bán được 216 xe trong tháng 6 cùng mức tăng trưởng 63,6%. Riêng ở quê nhà, số lượng xe đã giao hàng đứng ở mức 1.344 xe, ngang với cùng kỳ năm 2010.

Còn tại Việt Nam, số lượng xe Porsche chính hãng đã bán cộng dồn trong 6 tháng đầu năm nay mới dừng lại ở con số 64 xe và tiêu thụ chủ yếu là 2 dòng xe Cayenne, Panamera. Tuy nhiên, chỉ như vậy cũng đủ để Việt Nam nằm trong số những thị trường có mức tăng trưởng tốt nhất của Porsche trên toàn cầu.

Mẫu thể thao đa dụng Cayenne một lần nữa là dòng xe bán chạy nhất của Porsche. Với 4.994 xe đã bán trong tháng 6, doanh số bán Cayenne đã tăng 69,2% so với cùng kỳ năm ngoái và góp phần đẩy số lượng xe trong 6 tháng đầu năm lên 30.055 xe, tăng gấp đôi so với năm ngoái.

Đặc biệt, với hơn 2.000 chiếc Cayenne S Hybrid vừa bán, Porsche đã trở thành nhà chế tạo xe thể thao đa dụng mang động cơ hybrid dẫn đầu về doanh số bán trên thế giới.

Dòng xe cao cấp nhất của Porsche là 911 cũng bán được rất tốt và 2.015 khách hàng đã nhận được xe ngay trong tháng 6 vừa qua. Trong khi đó, các mẫu thể thao 2 chỗ của Porsche là Boxster, Cayman cũng bán được 1.350 xe cùng mức tăng trưởng 6,5% so với năm ngoái.

Tin mới

Tín chỉ carbon: Nguồn lợi tỷ USD cho VinFast trong tương lai?

Tín chỉ carbon: Nguồn lợi tỷ USD cho VinFast trong tương lai?

Tín chỉ carbon có thể là một khái niệm xa lạ và không tác động trực tiếp đến người mua ô tô, nhưng chúng là tài sản rất quan trọng mà các công ty ô tô cần cân nhắc. Trên thế giới, khái niệm này đã được nhiều quốc gia áp dụng và nhiều công ty đã thu được nguồn lợi không nhỏ.
Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Các nhà sản xuất Trung Quốc đang gửi nhiều xe điện đến châu Âu hơn mức họ có thể bán, dẫn đến hàng nghìn chiếc trong số đó phải “tạm trú” ở các bến cảng. Tình trạng này khiến các nhà khai thác cảng không hài lòng vì tình trạng dư thừa ô tô của Trung Quốc đang cản trở các hoạt động khác của cảng. Một số người nói rằng chúng không còn là cảng nữa mà là bãi đậu xe cho xe điện Trung Quốc mới đến.