Hơn 300 trường hợp vi phạm nồng độ cồn trên Quốc lộ 5 trong chưa đầy 1 tháng

Minh Long
Theo Cục Cảnh sát giao thông, chỉ trong vòng từ ngày 6/8 – 31/8, lực lượng chức năng đã phát hiện và xử lý hơn 300 lái xe vi phạm nồng độ cồn.
Lực lượng cảnh sát giao thông đo nồng độ cồn lái xe. Ảnh: Cục CSGT
Lực lượng cảnh sát giao thông đo nồng độ cồn lái xe. Ảnh: Cục CSGT

Thực hiện chỉ đạo của lãnh đạo Bộ Công an, thời gian qua lực lượng cảnh sát giao thông thuộc Cục cảnh sát giao thông đã phối hợp với cảnh sát giao thông công an tỉnh các tỉnh, thành phố Hải Phòng, Hải Dương, Hưng Yên, Hà Nội tổ chức tuần tra kiểm soát và xử lý vi phạm 24/24h đối với các phương tiện lưu thông trên tuyến QL 5.

Sau 25 ngày thực hiện (từ ngày 6/8 đến 31/8) đã phát hiện 5 trường hợp vi phạm ma túy (4 xe container, 1 xe con), phát hiện 385 trường hợp lái xe vi phạm nồng độ cồn (xe tải: 04; xe con: 48; xe container: 05; xe mô tô: 328), phạt tiền hơn 2 tỷ đồng. Trong đó 01 trường hợp chống đối người thực thi công vụ, bắt 01 đối tượng bàn giao cho Công An huyện Văn Lâm, Hưng Yên xử lý theo quy định.

Thời gian tới, lực lượng CSGT tiếp tục tuần tra kiểm soát và xử lý vi phạm khép kín địa bàn trên tuyến QL 5 để kịp thời phát hiện, ngăn chặn các vi phạm là nguyên chính dẫn tới tai nạn giao thông như vi phạm nồng độ cồn, ma túy…

Thời gian thực hiện kế hoạch đến hết ngày 20/9 và tập trung xử lý vào các khung giờ cao điểm.

Tin mới

Tín chỉ carbon: Nguồn lợi tỷ USD cho VinFast trong tương lai?

Tín chỉ carbon: Nguồn lợi tỷ USD cho VinFast trong tương lai?

Tín chỉ carbon có thể là một khái niệm xa lạ và không tác động trực tiếp đến người mua ô tô, nhưng chúng là tài sản rất quan trọng mà các công ty ô tô cần cân nhắc. Trên thế giới, khái niệm này đã được nhiều quốc gia áp dụng và nhiều công ty đã thu được nguồn lợi không nhỏ.
Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Các nhà sản xuất Trung Quốc đang gửi nhiều xe điện đến châu Âu hơn mức họ có thể bán, dẫn đến hàng nghìn chiếc trong số đó phải “tạm trú” ở các bến cảng. Tình trạng này khiến các nhà khai thác cảng không hài lòng vì tình trạng dư thừa ô tô của Trung Quốc đang cản trở các hoạt động khác của cảng. Một số người nói rằng chúng không còn là cảng nữa mà là bãi đậu xe cho xe điện Trung Quốc mới đến.