1,5 tháng ra quân, hơn 40 nghìn lái xe vi phạm nồng độ cồn bị xử lý

Khôi Nguyên
Sau 1,5 tháng ra quân cao điểm xử lý vi phạm, lực lượng Cảnh sát giao thông (CSGT) trên toàn quốc đã phát hiện xử lý hơn 20 nghìn trường hợp vi phạm chở hàng quá khổ quá tải và hơn 40 nghìn trường hợp vi phạm nồng độ cồn.

Cụ thể, lực lượng CSGT toàn quốc xử lý 43.420 t/h người điều khiển phương tiện giao thông cơ giới vi phạm về nồng độ cồn, phạt tiền hơn 197 tỷ đồng, tạm giữ 41.625 phương tiện, tước 25.554 giấy phép lái xe.

Xử lý phương tiện vận tải hàng hóa vi phạm quy định về cơi nới thùng xe, chở hàng quá tải trọng, quá khổ: 21.424 t/h, phạt tiền hơn 110 tỷ đồng, tạm giữ 524 phương tiện, tước 9.458 Giấy phép lái xe. Trong đó quá tải 11.059 t/h, quá khổ 3.404 t/h, tự ý cải tạo phương tiện 2.779 t/h, tháo cắt thành thùng xe 4.918 t/h, hạ tải 6.177 t/h.

Thời gian tới, lực lượng CSGT toàn quốc tiếp tục thực hiện có hiệu quả kế hoạch cao điểm xử lý vi phạm trên các tuyến giao thông, tập trung xử lý các hành vi vi phạm là nguyên chính dẫn tới TNGT như vi phạm nồng độ cồn, ma túy; chở hàng quá khổ quá tải; vi phạm tốc độ… vi phạm khác trên tuyến đường thủy, tập trung xử lý tại tuyến giao thông trọng điểm, khép kín địa bàn 24/24.

Tin mới

Tín chỉ carbon: Nguồn lợi tỷ USD cho VinFast trong tương lai?

Tín chỉ carbon: Nguồn lợi tỷ USD cho VinFast trong tương lai?

Tín chỉ carbon có thể là một khái niệm xa lạ và không tác động trực tiếp đến người mua ô tô, nhưng chúng là tài sản rất quan trọng mà các công ty ô tô cần cân nhắc. Trên thế giới, khái niệm này đã được nhiều quốc gia áp dụng và nhiều công ty đã thu được nguồn lợi không nhỏ.
Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Các nhà sản xuất Trung Quốc đang gửi nhiều xe điện đến châu Âu hơn mức họ có thể bán, dẫn đến hàng nghìn chiếc trong số đó phải “tạm trú” ở các bến cảng. Tình trạng này khiến các nhà khai thác cảng không hài lòng vì tình trạng dư thừa ô tô của Trung Quốc đang cản trở các hoạt động khác của cảng. Một số người nói rằng chúng không còn là cảng nữa mà là bãi đậu xe cho xe điện Trung Quốc mới đến.