Doanh nghiệp thực phẩm Italy đẩy mạnh thâm nhập thị trường Việt

Mộc Minh
Chia sẻ

Hiện có gần 6.000 doanh nghiệp Italy đang đầu tư vào Việt Nam và đang đẩy mạnh xúc tiến thương mại, đặc biệt đẩy mạnh thâm nhập trong lĩnh vực ẩm thực thông qua giới thiệu các sản phẩm Italy đặc trưng: mỳ Barilla Spaghetti, dầu ô liu Filippo Berio…

Việt Nam là một trong 10 thị trường mới nổi trong ưu tiên phát triển quan hệ thương mại và đầu tư của Chính phủ Italy. Hiện Việt Nam cũng là đối tác thương mại lớn nhất của Italy trong Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN).

Nhằm tăng cường thương mại giữa 2 nước, ngày 29/9/2022, Tổng lãnh sự Italy tại TP.HCM phối hợp với Công ty MM Mega Market Việt Nam tổ chức tuần lễ “Khám phá hương vị Italy” tại TP.HCM.

Ông Bruno Jousselin, Tổng Giám đốc điều hành MM Mega Market, cho biết việc thúc đẩy những hoạt động thương mại kết hợp truyền thông về văn hóa, ẩm thực không chỉ giúp thắt chặt và sâu sắc thêm mối quan về kinh tế mà cả về văn hóa, xã hội giữa các nước.

Riêng người tiêu dùng Việt Nam ngày càng chú trọng đến lối sống lành mạnh và học hỏi, tiếp thu nhiều nền văn hóa ẩm thực khác nhau của các nước trên thế giới, nên MM Mega Market sẽ không ngừng nỗ lực hơn nữa để hợp tác với các doanh nghiệp Italy, nhằm mang đến nguồn thực phẩm giàu dinh dưỡng, chất lượng đến thị trường Việt Nam.

Phát biểu tại sự kiện, ông Enrico Padula,  Tổng Lãnh sự quán Italy tại TP.HCM, cho hay là một bán đảo hình chiếc ủng trên bờ biển Địa Trung Hải, ẩm thực Italy đa dạng với 20 vùng văn hóa khác nhau, mỗi địa phương có những đặc trưng hấp dẫn riêng. Tuy nhiên, ẩm thực Italy nổi bật trong đa dạng nét ẩm thực trên thế giới bởi sự đơn giản, bình dân, nhưng vô cùng tinh tế.

Người Italy chú trọng đến hương vị tự nhiên của nguồn nguyên liệu tươi ngon và sự thuần khuyết của món ăn, nên cách chế biến thường rất đơn giản và không cần nhiều thời gian. Chính những điều này góp phần làm cho ẩm thực Italy trở thành một trong những nền ẩm thực lành mạnh của thế giới. 

Người tiêu dùng Việt Nam ngày càng được thưởng thức các sản phẩm ngoại nhập thông qua con đường chính ngạch - Ảnh: MM.
Người tiêu dùng Việt Nam ngày càng được thưởng thức các sản phẩm ngoại nhập thông qua con đường chính ngạch - Ảnh: MM.

Tại tuần lễ “Khám phá hương vị Italy” năm nay, các đơn vị tham gia sẽ tập trung giới thiệu những nguyên liệu đặc trưng không thể thiếu trong ẩm thực Italy từ dầu ô liu Filippo Berio, mỳ Barilla Spaghetti, đậu các loại và nấm thương hiệu Annalisa… cho đến những sản phẩm thương hiệu nổi tiếng như bánh quy Balocco, bia Peroni…

Khách hàng không những có cơ hội thưởng thức những sản phẩm của nền ẩm thực tinh túy Italy, mà còn được tạo điều kiện mua sắm phong phú mặt hàng thực phẩm, đồ uống... với giá cực kỳ hấp dẫn trong thời gian diễn ra sự kiện từ ngày 29/9/2022 đến ngày 12/10/2022.

Tính trong 8 tháng đầu năm 2022, kim ngạch thương mại hai chiều giữa Việt Nam và Italy đạt 4,25 tỷ USD và tăng gần 14% so với cùng kỳ. Thống kê, có gần 6.000 doanh nghiệp Italy đang đầu tư vào Việt Nam và Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam - EU (EVFTA) đang đẩy mạnh mở cửa cho đầu tư, thương mại nước ngoài của hai nền kinh tế.

Tin liên quan

Khởi nghiệp

Hồ sơ Startup

Citigo là công ty công nghệ cung cấp những giải pháp đơn giản với chi phí tiết kiệm, giúp khách hàng nâng cao hiệu quả kinh doanh. Citigo hướng tới tầm nhìn trở thành công ty cung cấp giải pháp công nghệ cho doanh nghiệp phổ biến tại Đông Nam Á
ESBT là công ty hoạt động trọng lĩnh vực công nghệ thông tin, chúng tôi xây dựng những sản phẩm phần mềm cho cộng đồng và cung cấp dịch vụ phát triển phần mềm cho các doanh nghiệp
Lozi là một trong những ứng dụng thương mại điện tử được yêu thích nhất tại Việt Nam, kết nối hàng triệu người mua và người bán nhằm phục vụ nhu cầu mua bán trực tuyến ngày càng cao. Không chỉ là một cầu nối thương mại điện tử đáng tin cậy, Lozi còn cung cấp dịch vụ giao hàng nhanh chóng và tiện lợi chỉ trong 1 giờ, đem đến cho khách hàng những trải nghiệm mua sắm trực tuyến hiệu quả và tối ưu
Bắt nguồn từ mong muốn mang chất lượng dạy Tiếng Anh tại Trường Quốc tế đến với mọi học sinh Việt Nam, để các bạn nhỏ dù không có điều kiện kinh tế theo học tại các Trường Quốc Tế hay Trung Tâm đắt tiền vẫn có thể sử dụng Tiếng Anh tốt như người bản ngữ. Đây chính là hành trang chuẩn bị cho các em tương lai vươn ra thế giới. Chính vì lý do trên, đội ngũ sáng lập đã bắt tay vào xây dựng sản phẩm đầu tiên có tên “Chương trình học Tiếng Anh Online EDUPIA”.
Công ty TNHH SA-ACH định vị về lĩnh vững trồng rừng, phát triển gồm 3 loại cây và bốn tầng cây trên một hecta đất nhằm tạo hệ sinh thái bền vững, và nâng cao thu nhập cho bà con