Toyota Việt Nam cắt giảm 70% sản lượng

Trí Dũng
Liên doanh ôtô Nhật Bản vừa công bố sẽ tạm thời cắt giảm 70% sản lượng sản xuất so với thời điểm hiện tại
Khả năng cung cấp sản phẩm của TMV cho khách hàng sẽ bị giảm sút dẫn đến thời gian giao xe sẽ chậm hơn - Ảnh: Đức Thọ.
Khả năng cung cấp sản phẩm của TMV cho khách hàng sẽ bị giảm sút dẫn đến thời gian giao xe sẽ chậm hơn - Ảnh: Đức Thọ.
Liên doanh ôtô Nhật Bản vừa công bố sẽ tạm thời cắt giảm 70% sản lượng sản xuất so với thời điểm hiện tại trong khoảng thời gian từ 25/4 đến 3/6/2011.

Lý do của việc giảm sản lượng xuất phát từ thảm họa kép sóng thần và động đất tại Nhật Bản dẫn đến việc thiếu hụt nguồn cung ứng phụ tùng và linh kiện sử dụng cho sản xuất, tương tự như các nhà máy khác của Toyota trong khu vực châu Á và châu Đại Dương.

Đại diện Toyota Việt Nam (TMV) cho biết, kế hoạch sản xuất cụ thể sẽ được sắp xếp lại và bố trí tương ứng dựa trên nguyên tắc tiếp tục duy trì hoạt động tổng thể của nhà máy trong khoảng thời gian nói trên. Đây sẽ là giai đoạn rất khó khăn không chỉ đối với hoạt động sản xuất của nhà máy TMV, mà còn đối với các đối tác của công ty, bao gồm tất cả các nhà cung cấp nội địa và các đại lý. Trên hết, khả năng cung cấp sản phẩm của TMV cho khách hàng sẽ bị giảm sút dẫn đến thời gian giao xe sẽ chậm hơn.

Mặc dù giảm sản lượng sản xuất nhưng toàn bộ cán bộ công nhân viên của TMV vẫn sẽ đi làm như bình thường. TMV sẽ sử dụng những thời gian không sản xuất (dây chuyền không làm việc) để phục vụ cho các hoạt động cải tiến và đào tạo nhân viên. Việc giảm sản lượng sản xuất là cần thiết nhằm đảm bảo duy trì hoạt động sản xuất và công ăn việc làm cho nhân viên công ty.

“TMV sẽ liên tục đánh giá lại khả năng cung ứng phụ tùng và lên kế hoạch sản xuất phù hợp để có thể phục hồi lại sản lượng sản xuất như hiện tại trong thời gian sớm nhất có thể. Hơn nữa, TMV sẽ không ngừng nỗ lực để đảm bảo việc quản lý phụ tùng một cách tối ưu nhất nhằm giảm thiểu tối đa sự ảnh hưởng đến khách hàng cũng như thời gian chậm giao xe gây ra do việc giảm sản lượng sản xuất. Chúng tôi rất mong sẽ nhận được sự thông cảm và hỗ trợ quý báu của quý khách hàng”, Tổng giám đốc TMV, ông Akito Tachibana nói.

Tin mới

Tín chỉ carbon: Nguồn lợi tỷ USD cho VinFast trong tương lai?

Tín chỉ carbon: Nguồn lợi tỷ USD cho VinFast trong tương lai?

Tín chỉ carbon có thể là một khái niệm xa lạ và không tác động trực tiếp đến người mua ô tô, nhưng chúng là tài sản rất quan trọng mà các công ty ô tô cần cân nhắc. Trên thế giới, khái niệm này đã được nhiều quốc gia áp dụng và nhiều công ty đã thu được nguồn lợi không nhỏ.
Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Các nhà sản xuất Trung Quốc đang gửi nhiều xe điện đến châu Âu hơn mức họ có thể bán, dẫn đến hàng nghìn chiếc trong số đó phải “tạm trú” ở các bến cảng. Tình trạng này khiến các nhà khai thác cảng không hài lòng vì tình trạng dư thừa ô tô của Trung Quốc đang cản trở các hoạt động khác của cảng. Một số người nói rằng chúng không còn là cảng nữa mà là bãi đậu xe cho xe điện Trung Quốc mới đến.