Chevrolet Captiva ra mắt để “dò” giá?

Trí Dũng
Chevrolet Captiva thế hệ mới vừa được tung ra thị trường đang tạo sự tò mò cho người tiêu dùng khi giá bán vẫn còn… bí mật.
Với lần ra mắt này, GM Việt Nam đang đặt rất nhiều kỳ vọng khi tiến hành cải tiến cho Captiva.
Với lần ra mắt này, GM Việt Nam đang đặt rất nhiều kỳ vọng khi tiến hành cải tiến cho Captiva.
Với vài chi tiết cải tiến đáng kể, mẫu xe Chevrolet Captiva thế hệ mới vừa được GM Việt Nam tung ra thị trường đang tạo sự tò mò cho người tiêu dùng khi giá bán vẫn còn… bí mật.

Ra mắt lần đầu tiên vào tháng 10/2006, mẫu SUV này đã từng một thời làm mưa làm gió trên thị trường ôtô Việt Nam. Có những thời điểm, sản lượng bán hàng của Chevrolet Captiva vượt qua cả “bom tấn” Toyota Innova. Nhưng không lâu sau đó, tiếng tăm của Captiva dần chìm xuống. Tính đến trước thời điểm phiên bản mới được giới thiệu, mức sản lượng bán hàng 9 tháng 2011 của Captiva chỉ đạt vẻn vẹn 220 chiếc.

Với lần ra mắt này, GM Việt Nam đang đặt rất nhiều kỳ vọng khi tiến hành cải tiến cho Captiva. Tổng giám đốc GM Việt Nam, ông Gaurav Gupta, cho biết những cải tiến trên Captiva mới hầu hết đều xuất phát từ những phản hồi của khách hàng. Vì vậy, phiên bản mới hẳn nhiên sẽ làm hài lòng người tiêu dùng hơn.

Một trong những chi tiết gây ấn tượng với người tiêu dùng nhất chính là sức mạnh động cơ đã được nâng lên đáng kể. Ở các phiên bản trước, dưới nắp ca-pô của mẫu SUV 7 chỗ chỉ là động cơ dung tích 2.0 lít. Còn ở phiên bản mới, GM đã đưa vào động cơ DOHC Ecotec 2.4 lít. Động cơ này có thể sản sinh công suất cực đại 167,5 mã lực tại 5.600 vòng/phút, tăng 19% sức mạnh so với động cơ của thế hệ trước. Ở thị trường châu Âu, Captiva thế hệ mới có đến 4 lựa chọn động cơ gồm diesel 2.2 lít turbo, 2 động cơ xăng 2.4 lít và 1 động cơ xăng 3.0 lít V6. Hộp số trang bị cho Captiva 2011 là loại sàn và tự động 6 cấp.

Nội thất của Captiva 2011 cũng có một số điểm mới đáng chú ý. Có thể kể đến như chức năng đèn chào đón, phanh dừng (phanh tay) điện tử, máy nghe nhạc CD MP3 tích hợp màn hình dẫn hướng 7 inch, bảng điều khiển trung tâm và chỗ dựa tay hàng sau, các giá để cốc trước và sau, hộc để đồ ở cửa trước và sau…

Các trang bị an toàn ở Captiva gồm 2 túi khí phía trước, dây an toàn kép có tính năng tự điều chỉnh cho vừa với tầm vóc người ngồi, ghế ngồi giữa hàng thứ hai được trang bị các điểm khớp nối để lắp ghế ngồi của trẻ em vào một cách dễ dàng, hệ thống chống bó cứng phanh ABS. Ngoài ra, Captiva có hệ thống treo tự cân bằng tải trọng phía sau và hệ thống chống trộm khi rời khỏi xe.

Với một số cải tiến kể trên, Captiva đã có một bước tiến đáng kể so với… chính mình. Về giá bán, đại diện GM Việt Nam chỉ úp mở rằng sẽ rất cạnh tranh mà không đưa ra mức chi tiết. Tham khảo trên các diễn đàn ôtô Việt Nam, đa số người tiêu dùng nhận định nếu mức giá của Captiva thế hệ mới dưới 700 triệu đồng sẽ tạo được sức cạnh tranh tốt so với các đối thủ.

Tin mới

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Các nhà sản xuất Trung Quốc đang gửi nhiều xe điện đến châu Âu hơn mức họ có thể bán, dẫn đến hàng nghìn chiếc trong số đó phải “tạm trú” ở các bến cảng. Tình trạng này khiến các nhà khai thác cảng không hài lòng vì tình trạng dư thừa ô tô của Trung Quốc đang cản trở các hoạt động khác của cảng. Một số người nói rằng chúng không còn là cảng nữa mà là bãi đậu xe cho xe điện Trung Quốc mới đến.
Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Ngành công nghiệp ô tô toàn cầu đang trải qua quá trình chuyển đổi cơ bản từ động cơ đốt trong sang hệ truyền động điện khí hóa. Quá trình này hiện đang trải qua một số khó khăn ngày càng tăng, nhưng sự phát triển của công nghệ pin xe điện (EV) thế hệ tiếp theo vẫn tiếp tục tiến triển không suy giảm.
Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thị trường ô tô Việt Nam được xác định đã “tạo đáy” trong ngắn hạn. Một số chuyên gia cho rằng, đây là thời điểm phù hợp cân nhắc áp dụng những chính sách ưu đãi, hỗ trợ, giúp doanh nghiệp vượt qua khó khăn và gia tăng sản lượng. Trong đó, giảm lệ phí trước bạ luôn là chính sách được nhà sản xuất, đại lý phân phối và người tiêu dùng mong đợi.