Khách du lịch tới Thủ đô: “Nội” tăng, “ngoại” giảm

Y Nhung
Chia sẻ

Chín tháng đầu năm 2009, tổng lượng khách du lịch đến Hà Nội giảm 2,2% so với cùng kỳ. Trong đó, khách “ngoại” giảm mạnh nhưng khách “nội” lại tăng

Trong chín tháng đầu năm 2009, đã có hơn 5 triệu lượt khách nội địa tới Hà Nội tham quan.
Trong chín tháng đầu năm 2009, đã có hơn 5 triệu lượt khách nội địa tới Hà Nội tham quan.
Chín tháng đầu năm 2009, lượng khách du lịch đến Hà Nội giảm 2,2% so với cùng kỳ. Trong đó, khách “ngoại” giảm mạnh nhưng khách “nội” lại tăng.

Số liệu từ Cục Thống kê thành phố Hà Nội cho thấy, riêng tháng 9 khách du lịch quốc tế tới Hà Nội đạt khoảng 76 ngàn lượt, giảm 9,6% so tháng trước và giảm 21,4% so cùng kỳ năm 2008. Nhưng khách nội địa đến với Thủ đô lại tăng 3,1% so tháng trước, đạt 530 ngàn người. So sánh với cùng kỳ năm trước lượng khách này đã tăng 0,4%.

Như vậy, trong chín tháng, tổng lượng khách du lịch đến Hà Nội là 5,8 triệu lượt, giảm 2,2% so cùng kỳ năm trước. Trong số đó, khách quốc tế là 745 ngàn lượt khách (giảm 19,8%), khách nội địa là hơn 5 triệu lượt (tăng 1,1%).

Về doanh thu kinh doanh lữ hành, khách sạn chín tháng qua cũng đã giảm 2,3% so với cùng kỳ. Một trong những nguyên nhân khiến lượng khách quốc tế tới Hà Nội giảm là do ảnh hưởng của suy thoái kinh tế và dịch cúm A/H1N1 bùng phát mạnh ở nhiều nơi, trong đó có nước ta. Theo đó, nhiều khách sạn cao cấp công suất phòng cũng đã giảm khoảng 20-30% so cùng kỳ 2008.

Tin liên quan

Khởi nghiệp

Hồ sơ Startup

Citigo là công ty công nghệ cung cấp những giải pháp đơn giản với chi phí tiết kiệm, giúp khách hàng nâng cao hiệu quả kinh doanh. Citigo hướng tới tầm nhìn trở thành công ty cung cấp giải pháp công nghệ cho doanh nghiệp phổ biến tại Đông Nam Á
ESBT là công ty hoạt động trọng lĩnh vực công nghệ thông tin, chúng tôi xây dựng những sản phẩm phần mềm cho cộng đồng và cung cấp dịch vụ phát triển phần mềm cho các doanh nghiệp
Lozi là một trong những ứng dụng thương mại điện tử được yêu thích nhất tại Việt Nam, kết nối hàng triệu người mua và người bán nhằm phục vụ nhu cầu mua bán trực tuyến ngày càng cao. Không chỉ là một cầu nối thương mại điện tử đáng tin cậy, Lozi còn cung cấp dịch vụ giao hàng nhanh chóng và tiện lợi chỉ trong 1 giờ, đem đến cho khách hàng những trải nghiệm mua sắm trực tuyến hiệu quả và tối ưu
Bắt nguồn từ mong muốn mang chất lượng dạy Tiếng Anh tại Trường Quốc tế đến với mọi học sinh Việt Nam, để các bạn nhỏ dù không có điều kiện kinh tế theo học tại các Trường Quốc Tế hay Trung Tâm đắt tiền vẫn có thể sử dụng Tiếng Anh tốt như người bản ngữ. Đây chính là hành trang chuẩn bị cho các em tương lai vươn ra thế giới. Chính vì lý do trên, đội ngũ sáng lập đã bắt tay vào xây dựng sản phẩm đầu tiên có tên “Chương trình học Tiếng Anh Online EDUPIA”.
Công ty TNHH SA-ACH định vị về lĩnh vững trồng rừng, phát triển gồm 3 loại cây và bốn tầng cây trên một hecta đất nhằm tạo hệ sinh thái bền vững, và nâng cao thu nhập cho bà con