Alibaba sẽ tăng gấp đôi đầu tư vào trung tâm sản xuất mới nổi ở Việt Nam

Phạm Vinh
Chia sẻ

Bên cạnh đội ngũ nhân sự tại Hà Nội, TP.HCM, Alibaba sẽ tăng gấp đôi đầu tư vào các trung tâm sản xuất mới nổi tại Bình Dương, Bắc Ninh, Long An, Đà Nẵng và Hải Phòng…

Từ trái sang phải: Ông Roger Lou, Giám đốc khu vực Đông Nam Á Alibaba; ông Mike Zhang, Giám đốc Quốc gia Alibaba Việt Nam và ông Steven To, Phó Giám đốc Công ty Hành Sanh.
Từ trái sang phải: Ông Roger Lou, Giám đốc khu vực Đông Nam Á Alibaba; ông Mike Zhang, Giám đốc Quốc gia Alibaba Việt Nam và ông Steven To, Phó Giám đốc Công ty Hành Sanh.

Alibaba.com -nền tảng thương mại điện tử B2B toàn cầu- đã công bố kế hoạch ba năm nhằm mở rộng sự hiện diện tại một số trung tâm sản xuất mới nổi của Việt Nam với sự hỗ trợ từ các đối tác địa phương. Bên cạnh đội ngũ nhân sự đang hoạt động tại Hà Nội và TP.HCM trong giai đoạn đầu, các nhóm Alibaba.com địa phương tại Bình Dương, Bắc Ninh, Long An, Đà Nẵng và Hải Phòng đang được thành lập và sẽ sớm đi vào hoạt động.

Tại buổi gặp gỡ truyền thông chiều 26/7, ông Roger Luo, Giám đốc khu vực Đông Nam Á Alibaba.com, khẳng định: Việc mở rộng hoạt động của Alibaba.com tại Việt Nam sẽ giúp các doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME) tận dụng sức mạnh thương mại điện tử toàn cầu để phát triển vượt ra ngoài thị trường nội địa.

Thêm vào đó, Alibaba.com cũng sẽ tuyển dụng nhân lực địa phương để cung cấp các dịch vụ phù hợp và hỗ trợ cho các nhà xuất khẩu Việt Nam ở các khu vực này.

“Hiện Alibaba.com có hơn 47 triệu nhà mua hàng là các doanh nghiệp từ hơn 190 quốc gia, tìm kiếm sản phẩm trong hơn 40 danh mục chính. Cùng các công cụ kỹ thuật số được thiết kế đặc biệt, Alibaba.com là điểm khởi đầu cho các SME Việt Nam muốn gia nhập thị trường quốc tế. Ngoài ra, thông qua việc tăng gấp đôi đầu tư vào các trung tâm sản xuất mới nổi. Chúng tôi tin tưởng rằng động thái này sẽ thu hút nhiều doanh nghiệp tham gia vào thương mại điện tử toàn cầu", ông Roger Luo cho biết thêm.

Thống kê của Alibaba.com, số lượng trung bình nhà mua hàng các sản phẩm của Việt Nam đã tăng 55% trong tháng 3/2023 (so với cùng kỳ năm 2022), trong khi số lượng sản phẩm Việt Nam có mặt trên nền tảng cũng tăng tới 24%. Điều này cho thấy nhu cầu ngày càng tăng đối với các sản phẩm Việt Nam trên thị trường toàn cầu và làm nổi bật hơn nữa tiềm năng của các doanh nghiệp Việt Nam trong lĩnh vực xuất khẩu kỹ thuật số.

Điển hình trong số đó là Công ty Sản xuất Thương mại Dịch vụ Hành Sanh, đơn vị sản xuất quạt điện Việt Nam. Nhờ tận dụng các công cụ kỹ thuật số và sự hỗ trợ của Alibaba.com, Hành Sanh đã có những bước tiến đáng ghi nhận, mở rộng hoạt động kinh doanh, tiếp cận tới năm thị trường trên thế giới, trong khi trước đây, Công ty chỉ tập trung vào thị trường trong nước.

Được biết, các lĩnh vực mà doanh nghiệp Việt Nam đang chiếm ưu thế như sản phẩm nông nghiệp, thực phẩm, thời trang, nội thất thủ công, xây dựng, kiến trúc và sản phẩm nhà vườn… Ngoài ra, tổng số giao dịch của nhà mua hàng đã tăng 33% so với cùng kỳ năm ngoái trong sáu tháng đầu năm 2023.

Thị trường toàn cầu cũng chứng kiến mốc tăng trưởng tới 91% trong lưu lượng truy cập trực tuyến, đặc biệt tại các thị trường mới nổi như Đông Nam Á. Đà tăng trưởng này sẽ còn tiếp tục, cùng với đó các thị trường châu Âu và Hoa Kỳ cũng có xu hướng tăng tương tự và tiềm năng cho các sản phẩm của doanh nghiệp Việt ra toàn cầu là rất lớn.

Tin liên quan

Khởi nghiệp

Hồ sơ Startup

Citigo là công ty công nghệ cung cấp những giải pháp đơn giản với chi phí tiết kiệm, giúp khách hàng nâng cao hiệu quả kinh doanh. Citigo hướng tới tầm nhìn trở thành công ty cung cấp giải pháp công nghệ cho doanh nghiệp phổ biến tại Đông Nam Á
ESBT là công ty hoạt động trọng lĩnh vực công nghệ thông tin, chúng tôi xây dựng những sản phẩm phần mềm cho cộng đồng và cung cấp dịch vụ phát triển phần mềm cho các doanh nghiệp
Lozi là một trong những ứng dụng thương mại điện tử được yêu thích nhất tại Việt Nam, kết nối hàng triệu người mua và người bán nhằm phục vụ nhu cầu mua bán trực tuyến ngày càng cao. Không chỉ là một cầu nối thương mại điện tử đáng tin cậy, Lozi còn cung cấp dịch vụ giao hàng nhanh chóng và tiện lợi chỉ trong 1 giờ, đem đến cho khách hàng những trải nghiệm mua sắm trực tuyến hiệu quả và tối ưu
Bắt nguồn từ mong muốn mang chất lượng dạy Tiếng Anh tại Trường Quốc tế đến với mọi học sinh Việt Nam, để các bạn nhỏ dù không có điều kiện kinh tế theo học tại các Trường Quốc Tế hay Trung Tâm đắt tiền vẫn có thể sử dụng Tiếng Anh tốt như người bản ngữ. Đây chính là hành trang chuẩn bị cho các em tương lai vươn ra thế giới. Chính vì lý do trên, đội ngũ sáng lập đã bắt tay vào xây dựng sản phẩm đầu tiên có tên “Chương trình học Tiếng Anh Online EDUPIA”.
Công ty TNHH SA-ACH định vị về lĩnh vững trồng rừng, phát triển gồm 3 loại cây và bốn tầng cây trên một hecta đất nhằm tạo hệ sinh thái bền vững, và nâng cao thu nhập cho bà con