Từ nay đến cuối năm 2022, Sở Giao thông vận tải Hà Nội sẽ tiếp tục thực hiện phối hợp với Công an TP Hà Nội phân luồng, điều chỉnh tổ chức giao thông nhằm giảm thiểu ùn tắc tại nhiều khu vực. Ảnh: Đức Thành.
3/35 điểm ùn tắc trên địa bàn thành phố đã giải quyết được vấn đề ùn tắc gồm: Ngã tư Linh Đường - Nguyễn Hữu Thọ, cầu Thường Tín trên đường Quốc lộ 1, nút giao Trần Duy Hưng - Hoàng Minh Giám - Nguyễn Chánh.
Sở Giao thông vận tải Hà Nội cũng đang tập trung xử lý các điểm ùn tắc như Ngã ba Tố Hữu - Vũ Trọng Khánh, lối lên đường Vành đai 3 trên cao trước cổng tòa nhà Thăng Long Number One; nút giao Bạch Mai - Trương Định; Đại La - Trần Đại Nghĩa, Đại La - Ngã Tư Vọng - Giải Phóng...
Nhằm giảm ùn tắc trong điều kiện hạ tầng chật hẹp so với tốc độ đô thị hoá, Sở Giao thông vận tải Hà Nội từ nay đến cuối năm sẽ tiếp tục thực hiện phối hợp với Công an TP Hà Nội phân luồng, điều chỉnh tổ chức giao thông, điều chỉnh chu kỳ đèn tín hiệu giao thông kết hợp hệ thống vạch sơn, biển báo trên các trục.
Cụ thể, trên trục đường Vành đai 2 đoạn Vĩnh Tuy - Ngã Tư Sở, lưu ý các nút giao cầu Mai Động; nút giao Ngã Tư Vọng; nút giao Ngã Tư Sở. Trục đường Vành đai 3: nút giao Pháp Vân - Ngọc Hồi, nút giao Nghiêm Xuân Yêm - Nguyễn Hữu Thọ; nút giao Khuất Duy Tiến - Nguyễn Trãi; Khuất Duy Tiến - Trần Duy Hưng; Mai Dịch - cầu Thăng Long.
Trục đường Nguyễn Trãi - Trần Phú - Quang Trung: nút giao Ba La; nút giao Vũ Trọng Khánh - Nguyễn Khuyến; nút giao Ngã Tư Sở. Trục đường Lê Đức Thọ - Lê Quang Đạo: nút giao Hồ Tùng Mậu - Lê Đức Thọ; nút giao Trần Hữu Dực - Lê Đức Thọ. Trục đường Láng Hạ - Lê Văn Lương - Tố Hữu: Láng Hạ - Giảng Võ (thi công cầu vượt dự án Vành đai I); nút giao Lê Văn Lương - Hoàng Minh Giám (thi công hầm chui Lê Văn Lương); nút giao Trung Văn - Tố Hữu. Đồng thời, tiếp tục phối hợp với Phòng CSGT - Công an TP theo dõi tổ chức giao thông trên cầu Thanh Trì và tuyến đường Vành đai 3 trên cao để đánh giá và có các phương án đảm bảo ATGT tránh gây ùn tắc giao thông.
Đối với công tác tổ chức giao thông phục vụ thi công các dự án trọng điểm trên địa bàn, Sở Giao thông vận tải Hà Nộisẽ tiếp tục phối hợp với các chủ đầu tư tổ chức giao thông đảm bảo tiến độ của dự án phù hợp với tình hình giao thông thực tế để giảm nguy cơ ùn tắc giao thông tại các dự án như: đường Vành đai 2 trên cao, dưới thấp đoạn Vĩnh Tuy - Ngã tư Vọng; đường sắt Nhổn - ga Hà Nội; cầu vượt nút giao đường Thanh Niên - An Dương giai đoạn 2; dự án hầm chui Lê Văn Lương, dự án cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2...
Trước đó, theo báo cáo của Sở Giao thông vận tải Hà Nội, trong 10 năm qua, trật tự, an toàn giao thông trên địa bàn Thủ đô có nhiều chuyển biến tích cực. Tình trạng ùn tắc giao thông kéo dài trên 30 phút được kiềm chế.
Nếu như năm 2012, trên địa bàn TP Hà Nội có 54 “điểm đen” về tai nạn giao thông, thì đến nay chỉ còn 6 điểm. Sở Giao thông vận tải Hà Nội đang phối hợp với đơn vị liên quan để xử lý các “điểm đen” về tai nạn giao thông này.
Cùng chuyên mục
AI Điểm tin
Bản tin sáng ngày 9/8/2025
Bản tin sáng ngày 9/8 điểm qua một số tin tức kinh tế nổi bật đã và đang diễn ra tại Việt Nam và thế giới trong tuần qua.
Sáu giải pháp phát triển nhanh và bền vững ngành năng lượng
Việt Nam đang đứng trước cơ hội lớn để phát triển năng lượng xanh, sạch nhằm đảm bảo an ninh năng lượng và phát triển bền vững. Ông Nguyễn Ngọc Trung chia sẻ với Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy về sáu giải pháp để phát triển nhanh và bền vững ngành năng lượng nói chung và các nguồn năng lượng tái tạo, năng lượng mới nói riêng…
Nhân lực là “chìa khóa” phát triển điện hạt nhân thành công và hiệu quả
Trao đổi với Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy, TS. Trần Chí Thành, Viện trưởng Viện Năng lượng nguyên tử Việt Nam, nhấn mạnh vấn đề quan trọng nhất khi phát triển điện hạt nhân ở Việt Nam là nguồn nhân lực, xây dựng năng lực, đào tạo nhân lực giỏi để tham gia vào triển khai, vận hành dự án...
Phát triển năng lượng tái tạo, xanh, sạch: Nền tảng cho tăng trưởng kinh tế trong dài hạn
Quốc hội đã chốt chỉ tiêu tăng trưởng kinh tế 8% cho năm 2025 và tăng trưởng hai chữ số cho giai đoạn 2026 – 2030. Để đạt được mục tiêu này, một trong những nguồn lực có tính nền tảng và huyết mạch chính là điện năng và các nguồn năng lượng xanh, sạch…
Nhà đầu tư điện gió ngoài khơi tại Việt Nam vẫn đang ‘mò mẫm trong bóng tối’
Trả lời VnEconomy bên lề Diễn đàn năng lượng xanh Việt Nam 2025, đại diện doanh nghiệp đầu tư năng lượng tái tạo nhận định rằng Chính phủ cần nhanh chóng ban hành các thủ tục và quy trình pháp lý nếu muốn nhà đầu tư nước ngoài rót vốn vào các dự án điện gió ngoài khơi của Việt Nam...
Tìm lộ trình hợp lý nhất cho năng lượng xanh tại Việt Nam
Chiều 31/3, tại Hà Nội, Hội Khoa học Kinh tế Việt Nam, Hiệp hội Năng lượng sạch Việt Nam chủ trì, phối hợp với Tạp chí Kinh tế Việt Nam tổ chức Diễn đàn Năng lượng Việt Nam 2025 với chủ đề: “Năng lượng xanh, sạch kiến tạo kỷ nguyên kinh tế mới - Giải pháp thúc đẩy phát triển nhanh các nguồn năng lượng mới”...
Hôm nay ngày 08/4/2025, Giám đốc Ban quản lý Dự án Thăng Long (Ban Thăng Long) Đinh Công Minh cho biết đã có tờ trình Bộ Xây dựng phê duyệt kết quả lựa chọn nhà đầu tư dự án đường bộ cao tốc Dầu Giây - Tân Phú giai đoạn 1 theo phương thức PPP.
Cụ thể, thời gian qua, Ban Thăng Long đã tổ chức lựa chọn nhà đầu tư dự án bằng đấu thầu rộng rãi trong nước. Trên cơ sở đánh giá kết quả hồ sơ dự thầu, đơn vị này đã kiến nghị Cục Đường bộ Việt Nam phê duyệt liên danh xây dựng phát triển hạ tầng giao thông Trường Hải - Sơn Hải là nhà đầu tư thực hiện dự án PPP đường cao tốc Dầu Giây - Tân Phú, giai đoạn 1.