Lamborghini xuất xưởng siêu xe Aventador cuối cùng
Khôi Nguyên
28/09/2022, 18:26
Chia sẻ
Aventador xuất hiện trên thị trường vào năm 2011 với động cơ V12 hoàn toàn mới, ngoại hình nổi bật và nhiều thứ đầu tiên dành cho Lamborghini. Nhưng bây giờ, sự kết thúc của Aventador đã đến hạn khi công ty cuối cùng đã chế tạo ra chiếc Aventador cuối cùng.
Thực tế trước đó Lamborghini nghĩ rằng họ đã từng chế tạo chiếc Aventador cuối cùng trước đây. Nhưng sau đó, một đám cháy trên tàu chở hàng Felicity Ace đã buộc nhà sản xuất này phải bắt đầu lại hoạt động sản xuất sau khi hơn 500 chiếc Aventador bị mất tích.
Và hiện tại, nó thực sự là dấu chấm hết cho Aventador. Lamborghini đang kết thúc việc sản xuất chiếc flagship để dành chỗ cho một mẫu xe mới, thông tin vẫn chưa được công bố.
Aventador đã có một quá trình phát triển tốt. Nó bán được nhiều hơn tất cả những chiếc Lamborghini sử dụng động cơ V12 khác cộng lại. Tổng cộng, Lamborghini đã xuất xưởng 11.465 chiếc Aventadors trên 8 mẫu xe dẫn xuất khác nhau trong 10 năm qua. Trên hết, công ty đã xuất xưởng hơn 10 biến thể lần và phiên bản giới hạn, chẳng hạn như SC20.
Chiếc Aventador cuối cùng được tung ra khỏi dây chuyền sản xuất ở Ý là Aventador LP 780-4 Ultimae Roadster, được hoàn thiện với màu Ad Personam xanh nhạt đặc biệt.
Đó là một khoảnh khắc quan trọng vì đây không chỉ là chiếc Aventador cuối cùng mà còn là chiếc xe V12 hút khí tự nhiên cuối cùng mà Lamborghini dự định sản xuất. Điều này kết thúc một kỷ nguyên bắt đầu từ năm 1964 với Lamborghini 350 GT và sinh ra những cái tên như Miura, Countach và Diablo.
Đáng chú ý ở đây là đối với hầu hết các dòng động cơ V12, Lamborghini đã sử dụng các dẫn xuất của cùng một động cơ mà hãng đã đặt trong chiếc xe đầu tiên của mình vào những năm 60. Mãi cho đến khi Aventador xuất hiện, công ty cuối cùng đã phát triển một động cơ hoàn toàn mới.
Tuy nhiên, không có nghĩa là Lamborghini đang chuyển hướng sản xuất của mình sang một thứ chạy bằng pin. Nhà sản xuất ô tô đã liên tục cho biết họ sẽ không từ bỏ động cơ đốt trong sớm và thậm chí họ đang bắt đầu nghiên cứu các loại nhiên liệu tổng hợp có thể cung cấp năng lượng cho các mẫu xe trong tương lai.
Quan trọng hơn cả là công ty chỉ đơn giản nói rằng đây là chiếc xe sử dụng động cơ "V12 hút khí tự nhiên" cuối cùng.
Lamborghini gần đây đã công bố khoản đầu tư 1,8 tỷ USD vào việc lai tạo dòng xe của mình. Tiếp theo là tin tức về việc mẫu xe chạy hoàn toàn bằng điện đầu tiên của hãng sẽ không xuất hiện trên đường phố cho đến năm 2030.
Cùng chuyên mục
AI Điểm tin
Bản tin sáng ngày 9/8/2025
Bản tin sáng ngày 9/8 điểm qua một số tin tức kinh tế nổi bật đã và đang diễn ra tại Việt Nam và thế giới trong tuần qua. Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Môi trường Việt Nam và Bộ trưởng Bộ Đại dương và Thủy sản Hàn Quốc vừa ký kết Bản ghi nhớ (MoU) về hợp tác thủy sản, tăng cường đầu tư nuôi biển và chuyển giao công nghệ, đồng thời phối hợp tháo gỡ "thẻ vàng" về khai thác IUU mà Việt Nam đang phải đối mặt. Giá bán vàng miếng SJC phổ biến 124 triệu đồng/lượng, một số đơn vị niêm yết giá bán lên tới 124,4 triệu đồng/lượng, lập kỷ lục mới trong phiên 8/8. Liên quan đến lĩnh vực đầu tư công, tại văn bản kiến nghị gửi Chính phủ và các Bộ ngành liên quan đến các đề xuất về những vấn đề kinh tế được dư luận quan tâm, Đại học Kinh tế Quốc dân (NEU) đề cập đến bốn giải pháp cải thiện chất lượng đầu tư công nhằm hướng tới mục tiêu tăng trưởng trung hạn. Thuế đối ứng của Mỹ có hiệu lực, tin tốt về hòa bình ở Ukraine. Liên quan đến vàng, Mỹ đã áp thuế quan lên vàng thỏi loại 1 kg nhập khẩu vào nước này, một động thái có thể gây đảo lộn thị trường vàng thỏi toàn cầu và ảnh hưởng mạnh mẽ tới Thụy Sỹ - quốc gia giữ vị trí trung tâm tinh luyện vàng lớn nhất thế giới.
Sáu giải pháp phát triển nhanh và bền vững ngành năng lượng
Việt Nam đang đứng trước cơ hội lớn để phát triển năng lượng xanh, sạch nhằm đảm bảo an ninh năng lượng và phát triển bền vững. Ông Nguyễn Ngọc Trung chia sẻ với Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy về sáu giải pháp để phát triển nhanh và bền vững ngành năng lượng nói chung và các nguồn năng lượng tái tạo, năng lượng mới nói riêng…
Nhân lực là “chìa khóa” phát triển điện hạt nhân thành công và hiệu quả
Trao đổi với Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy, TS. Trần Chí Thành, Viện trưởng Viện Năng lượng nguyên tử Việt Nam, nhấn mạnh vấn đề quan trọng nhất khi phát triển điện hạt nhân ở Việt Nam là nguồn nhân lực, xây dựng năng lực, đào tạo nhân lực giỏi để tham gia vào triển khai, vận hành dự án...
Phát triển năng lượng tái tạo, xanh, sạch: Nền tảng cho tăng trưởng kinh tế trong dài hạn
Quốc hội đã chốt chỉ tiêu tăng trưởng kinh tế 8% cho năm 2025 và tăng trưởng hai chữ số cho giai đoạn 2026 – 2030. Để đạt được mục tiêu này, một trong những nguồn lực có tính nền tảng và huyết mạch chính là điện năng và các nguồn năng lượng xanh, sạch…
Nhà đầu tư điện gió ngoài khơi tại Việt Nam vẫn đang ‘mò mẫm trong bóng tối’
Trả lời VnEconomy bên lề Diễn đàn năng lượng xanh Việt Nam 2025, đại diện doanh nghiệp đầu tư năng lượng tái tạo nhận định rằng Chính phủ cần nhanh chóng ban hành các thủ tục và quy trình pháp lý nếu muốn nhà đầu tư nước ngoài rót vốn vào các dự án điện gió ngoài khơi của Việt Nam...
Tìm lộ trình hợp lý nhất cho năng lượng xanh tại Việt Nam
Chiều 31/3, tại Hà Nội, Hội Khoa học Kinh tế Việt Nam, Hiệp hội Năng lượng sạch Việt Nam chủ trì, phối hợp với Tạp chí Kinh tế Việt Nam tổ chức Diễn đàn Năng lượng Việt Nam 2025 với chủ đề: “Năng lượng xanh, sạch kiến tạo kỷ nguyên kinh tế mới - Giải pháp thúc đẩy phát triển nhanh các nguồn năng lượng mới”...
Hôm nay ngày 08/4/2025, Giám đốc Ban quản lý Dự án Thăng Long (Ban Thăng Long) Đinh Công Minh cho biết đã có tờ trình Bộ Xây dựng phê duyệt kết quả lựa chọn nhà đầu tư dự án đường bộ cao tốc Dầu Giây - Tân Phú giai đoạn 1 theo phương thức PPP.
Cụ thể, thời gian qua, Ban Thăng Long đã tổ chức lựa chọn nhà đầu tư dự án bằng đấu thầu rộng rãi trong nước. Trên cơ sở đánh giá kết quả hồ sơ dự thầu, đơn vị này đã kiến nghị Cục Đường bộ Việt Nam phê duyệt liên danh xây dựng phát triển hạ tầng giao thông Trường Hải - Sơn Hải là nhà đầu tư thực hiện dự án PPP đường cao tốc Dầu Giây - Tân Phú, giai đoạn 1.