Chúng ta không hoàn toàn chắc chắn tương lai sẽ ra sao, ngoại trừ có thể là quá trình điện khí hóa ô tô đã bắt đầu và có thời hạn. Nhưng còn siêu xe? Chắc chắn một số siêu xe điện đã tồn tại ngày nay nhưng những siêu xe trong tương lai của các hãng xe nổi tiếng sẽ như thế nào?
Đó là những gì Veygo, một nhà cung cấp bảo hiểm xe hơi ở Anh muốn thấy. Thông qua việc sử dụng trí thông minh nhân tạo (AI), Veygo giới thiệu một bộ hình ảnh tưởng tượng về những chiếc siêu xe của tương lai.
Qua những hình ảnh do AI thiết kế, chúng ta không thể không nghĩ rằng những chiếc xe này đến từ một tương lai lạc hậu, nơi những người giàu có tiếp quản một thế giới đầy đói khát và tuyệt vọng. Và những người này có những chiếc xe kì lạ trong nhà để xe của họ. Trông chúng không đẹp nhưng chắc chắn trông chúng rất kì lạ.
Ví dụ, chiếc Lamborghini trông giống như một chiếc Aventador bị cong vênh, trong khi chiếc Ferrari trông giống như một chiếc 488 Pista sống sót sau một vụ tai nạn kinh hoàng. Porsche 911 có vẻ ngoài đáng lo ngại có lẽ vì AI nghĩ rằng hãng xe Đức cuối cùng sẽ chọn thay đổi thiết kế trong tương lai.
AI được sử dụng ở đây được tạo ra bởi Midjourney - một phòng thí nghiệm nghiên cứu độc lập tập trung vào thiết kế, cơ sở hạ tầng con người và AI. Trang web cho phép người dùng đăng ký và sử dụng bot AI của họ để "tưởng tượng" mọi thứ và Veygo đã sử dụng nó cho mục đích này.
Chúng ta không chắc chắn về thuật toán đằng sau những chiếc siêu xe tưởng tượng này nhưng với kết quả có được, có lẽ AI không nghĩ đến biển xanh và cánh đồng xanh êm đềm chút nào.
Sáu giải pháp phát triển nhanh và bền vững ngành năng lượng
Việt Nam đang đứng trước cơ hội lớn để phát triển năng lượng xanh, sạch nhằm đảm bảo an ninh năng lượng và phát triển bền vững. Ông Nguyễn Ngọc Trung chia sẻ với Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy về sáu giải pháp để phát triển nhanh và bền vững ngành năng lượng nói chung và các nguồn năng lượng tái tạo, năng lượng mới nói riêng…
Nhân lực là “chìa khóa” phát triển điện hạt nhân thành công và hiệu quả
Trao đổi với Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy, TS. Trần Chí Thành, Viện trưởng Viện Năng lượng nguyên tử Việt Nam, nhấn mạnh vấn đề quan trọng nhất khi phát triển điện hạt nhân ở Việt Nam là nguồn nhân lực, xây dựng năng lực, đào tạo nhân lực giỏi để tham gia vào triển khai, vận hành dự án...
Phát triển năng lượng tái tạo, xanh, sạch: Nền tảng cho tăng trưởng kinh tế trong dài hạn
Quốc hội đã chốt chỉ tiêu tăng trưởng kinh tế 8% cho năm 2025 và tăng trưởng hai chữ số cho giai đoạn 2026 – 2030. Để đạt được mục tiêu này, một trong những nguồn lực có tính nền tảng và huyết mạch chính là điện năng và các nguồn năng lượng xanh, sạch…
Nhà đầu tư điện gió ngoài khơi tại Việt Nam vẫn đang ‘mò mẫm trong bóng tối’
Trả lời VnEconomy bên lề Diễn đàn năng lượng xanh Việt Nam 2025, đại diện doanh nghiệp đầu tư năng lượng tái tạo nhận định rằng Chính phủ cần nhanh chóng ban hành các thủ tục và quy trình pháp lý nếu muốn nhà đầu tư nước ngoài rót vốn vào các dự án điện gió ngoài khơi của Việt Nam...
Tìm lộ trình hợp lý nhất cho năng lượng xanh tại Việt Nam
Chiều 31/3, tại Hà Nội, Hội Khoa học Kinh tế Việt Nam, Hiệp hội Năng lượng sạch Việt Nam chủ trì, phối hợp với Tạp chí Kinh tế Việt Nam tổ chức Diễn đàn Năng lượng Việt Nam 2025 với chủ đề: “Năng lượng xanh, sạch kiến tạo kỷ nguyên kinh tế mới - Giải pháp thúc đẩy phát triển nhanh các nguồn năng lượng mới”...
Hôm nay ngày 08/4/2025, Giám đốc Ban quản lý Dự án Thăng Long (Ban Thăng Long) Đinh Công Minh cho biết đã có tờ trình Bộ Xây dựng phê duyệt kết quả lựa chọn nhà đầu tư dự án đường bộ cao tốc Dầu Giây - Tân Phú giai đoạn 1 theo phương thức PPP.
Cụ thể, thời gian qua, Ban Thăng Long đã tổ chức lựa chọn nhà đầu tư dự án bằng đấu thầu rộng rãi trong nước. Trên cơ sở đánh giá kết quả hồ sơ dự thầu, đơn vị này đã kiến nghị Cục Đường bộ Việt Nam phê duyệt liên danh xây dựng phát triển hạ tầng giao thông Trường Hải - Sơn Hải là nhà đầu tư thực hiện dự án PPP đường cao tốc Dầu Giây - Tân Phú, giai đoạn 1.