Trong bối cảnh ảm đạm của thị trường khi sức mua tiếp tục tụt dốc mạnh, danh sách 10 mẫu xe ô tô bán chạy nhất Việt Nam tháng 2/2021 lại chứng kiến những xáo trộn lớn.
Đáng kể nhất là "sự kiện" VinFast Fadil bất ngờ chiếm lĩnh vị trí đầu bảng với sản lượng bán hàng 1.090 chiếc. Đây là lần đầu tiên "lên đỉnh" của mẫu xe thương hiệu Việt kể từ khi ra mắt thị trường hồi cuối năm 2018.
Phân khúc xe cỡ A đóng góp 2 mẫu xe bán chạy nhất với VinFast Fadil dẫn đầu còn đối thủ Hyundai Grand i10 "chốt sổ".
Sau quãng thời gian loanh quanh ở nửa cuối bảng xếp hạng, mẫu xe Kia Seltos cũng có lần đầu tiên lọt vào Top 3 ô tô đắt khách nhất thị trường với số lượng 1.012 chiếc bán ra. Kia Seltos cùng với VinFast Fadil là hai mẫu xe vượt được mốc doanh số 1.000 chiếc.
Tháng 2/2021 tiếp tục chứng kiến đà tụt dốc của "vua" doanh số Toyota Vios. Tháng đầu năm, Vios đứng ở vị trí thứ 6 và sang tháng 2 tiếp tục rơi xuống vị trí thứ 8. Biết rằng trong suốt một thập niên trở lại đây, vị trí quen thuộc của mẫu sedan cỡ B của Toyota chính là trong Top 3 xe đắt khách nhất thị trường.
"Hiện tượng" Kia Sorento cũng đã không còn duy trì được sức hấp dẫn trên thị trường. Tháng liền trước, mẫu xe SUV cỡ D do tập đoàn Thaco lắp ráp có lần đầu tiên lọt vào danh sách 10 xe bán chạy nhất. Tuy nhiên, bước sang tháng 2/2021, Kia Sorento chỉ đạt sản lượng bán hàng 306 chiếc, thấp hơn rất nhiều so với doanh số của mẫu xe đứng chót bảng là Hyundai Grand i10.
Mẫu xe MPV giá rẻ Mitsubishi Xpander vẫn duy trì được sức hấp dẫn khi đứng vị trí ô tô đắt khách thứ 6 trên thị trường với lượng xe bán ra trong tháng 2/2021 đạt 630 chiếc. Tháng đầu năm, Xpander thậm chí chiếm vị trí đỉnh bảng.
Có thể thấy rằng, hầu hết các mẫu xe trong danh sách 10 ô tô đắt khách nhất đã có những xáo trộn liên tục về vị trí. Mẫu xe duy nhất cho thấy sự ổn định là Hyundai Accent.
Hiện tại thị trường ô tô Việt Nam đang ở giai đoạn thấp điểm nhất trong năm. Bên cạnh đó, những tác động tiêu cực từ đại dịch Covid-19 cũng khi sức mua ô tô sụt giảm mạnh. Bởi vậy, sự xáo trộn ở danh sách 10 xe đắt khách nhất tháng cũng là điều dễ hiểu.
TOP 10 XE BÁN CHẠY NHẤT THỊ TRƯỜNG Ô TÔ VIỆT NAM THÁNG 2/2021
Cùng chuyên mục
AI Điểm tin
Bản tin sáng ngày 9/8/2025
Bản tin sáng ngày 9/8 điểm qua một số tin tức kinh tế nổi bật đã và đang diễn ra tại Việt Nam và thế giới trong tuần qua.
Sáu giải pháp phát triển nhanh và bền vững ngành năng lượng
Việt Nam đang đứng trước cơ hội lớn để phát triển năng lượng xanh, sạch nhằm đảm bảo an ninh năng lượng và phát triển bền vững. Ông Nguyễn Ngọc Trung chia sẻ với Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy về sáu giải pháp để phát triển nhanh và bền vững ngành năng lượng nói chung và các nguồn năng lượng tái tạo, năng lượng mới nói riêng…
Nhân lực là “chìa khóa” phát triển điện hạt nhân thành công và hiệu quả
Trao đổi với Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy, TS. Trần Chí Thành, Viện trưởng Viện Năng lượng nguyên tử Việt Nam, nhấn mạnh vấn đề quan trọng nhất khi phát triển điện hạt nhân ở Việt Nam là nguồn nhân lực, xây dựng năng lực, đào tạo nhân lực giỏi để tham gia vào triển khai, vận hành dự án...
Phát triển năng lượng tái tạo, xanh, sạch: Nền tảng cho tăng trưởng kinh tế trong dài hạn
Quốc hội đã chốt chỉ tiêu tăng trưởng kinh tế 8% cho năm 2025 và tăng trưởng hai chữ số cho giai đoạn 2026 – 2030. Để đạt được mục tiêu này, một trong những nguồn lực có tính nền tảng và huyết mạch chính là điện năng và các nguồn năng lượng xanh, sạch…
Nhà đầu tư điện gió ngoài khơi tại Việt Nam vẫn đang ‘mò mẫm trong bóng tối’
Trả lời VnEconomy bên lề Diễn đàn năng lượng xanh Việt Nam 2025, đại diện doanh nghiệp đầu tư năng lượng tái tạo nhận định rằng Chính phủ cần nhanh chóng ban hành các thủ tục và quy trình pháp lý nếu muốn nhà đầu tư nước ngoài rót vốn vào các dự án điện gió ngoài khơi của Việt Nam...
Tìm lộ trình hợp lý nhất cho năng lượng xanh tại Việt Nam
Chiều 31/3, tại Hà Nội, Hội Khoa học Kinh tế Việt Nam, Hiệp hội Năng lượng sạch Việt Nam chủ trì, phối hợp với Tạp chí Kinh tế Việt Nam tổ chức Diễn đàn Năng lượng Việt Nam 2025 với chủ đề: “Năng lượng xanh, sạch kiến tạo kỷ nguyên kinh tế mới - Giải pháp thúc đẩy phát triển nhanh các nguồn năng lượng mới”...
Hôm nay ngày 08/4/2025, Giám đốc Ban quản lý Dự án Thăng Long (Ban Thăng Long) Đinh Công Minh cho biết đã có tờ trình Bộ Xây dựng phê duyệt kết quả lựa chọn nhà đầu tư dự án đường bộ cao tốc Dầu Giây - Tân Phú giai đoạn 1 theo phương thức PPP.
Cụ thể, thời gian qua, Ban Thăng Long đã tổ chức lựa chọn nhà đầu tư dự án bằng đấu thầu rộng rãi trong nước. Trên cơ sở đánh giá kết quả hồ sơ dự thầu, đơn vị này đã kiến nghị Cục Đường bộ Việt Nam phê duyệt liên danh xây dựng phát triển hạ tầng giao thông Trường Hải - Sơn Hải là nhà đầu tư thực hiện dự án PPP đường cao tốc Dầu Giây - Tân Phú, giai đoạn 1.