Nhận diện mẫu xe tay ga “hồn” Honda, “da” LX

Khánh Huyền
Mang dáng dấp Vespa LX nhưng động cơ lại gắn thương hiệu Honda, mẫu xe tay ga Diamond Blue đang gây sửng sốt trên thị trường
Diamond Blue mang dáng dấp của một chiếc Vespa LX đích thực và động cơ được “ấn định” thương hiệu Honda - Ảnh: Quang Thái.
Diamond Blue mang dáng dấp của một chiếc Vespa LX đích thực và động cơ được “ấn định” thương hiệu Honda - Ảnh: Quang Thái.
Chiếc xe tay ga mang nhãn hiệu Diamond Blue 125cc vừa xuất hiện trên thị trường đã thực sự gây sốc cho người tiêu dùng khi kiểu dáng dập khuôn mẫu xe Vespa LX, còn động cơ lại gắn nhãn Honda.
 
Hẳn nhiều người sẽ nhầm tưởng đây là sản phẩm liên doanh giữa hai thương hiệu lớn tại Việt Nam là Piaggo và Honda khi nhìn thấy chiếc xe.

Diện mạo của Diamond Blue giống Vespa LX đến từng cm, ngoại trừ logo cũng khiến cho mọi người lầm tưởng đây là chiếc xe do Piaggo sản xuất.

Theo quan sát của phóng viên VnEconomy tại cửa hàng bán mẫu xe này trên đường Lê Duẩn (Hà Nội), Diamond Blue mang dáng dấp của một chiếc Vespa LX đích thực và động cơ được “ấn định” thương hiệu Honda. Màu sắc của Diamond Blue cũng rất phong phú và đa dạng nhưng nước sơn không sắc nét và thiếu độ mịn.

Tuy nhiên, khi quan kỹ thì vỏ của chiếc xe được làm bằng nhựa cứng chứ không phải bằng thép như Vespa LX, trong khi đó logo được dập hình chữ D thay vì chữ P trong logo của Piaggo dù cho hình thức là giống hệt nhau.

Nổ máy chiếc Diamond Blue, âm thanh từ động cơ phát ra khá êm, mang đặc trưng của những mẫu xe tay ga do Honda sản xuất.   

Theo như quảng cáo thì chiếc Diamond Blue được trang bị động cơ 4 kỳ, dung tích 125 cc, kim phun điện tử, làm mát bằng dung dịch, sử dụng công nghệ 24 điểm đánh lửa tiến tiến và mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình chỉ 2 lít/100 km. Khung xe được làm từ thép tấm, hình thức thời trang, cốp để đồ rộng rãi, hệ thống đèn trước và sau sáng cùng chỗ đổ xăng tiện lợi.
 
Hiện chưa rõ chất lượng và nguồn gốc của mẫu xe này như thế nào, nhưng chiếc xe đang được rao bán với mức giá 50 triệu đồng và giấy tờ đăng ký xe mang nhãn hiệu Honda Diamond Blue 125.
 
Sau khi Diamond Blue xuất hiện trên thị trường, cho đến thời điểm này, cả Piaggio và Honda Việt Nam đều chưa có bất kỳ thông tin cũng như phản ứng gì về mẫu xe mới này.

Nhận diện mẫu xe tay ga “hồn” Honda, “da” LX - Ảnh 1

Nhận diện mẫu xe tay ga “hồn” Honda, “da” LX - Ảnh 2

Nhận diện mẫu xe tay ga “hồn” Honda, “da” LX - Ảnh 3

Nhận diện mẫu xe tay ga “hồn” Honda, “da” LX - Ảnh 4

Nhận diện mẫu xe tay ga “hồn” Honda, “da” LX - Ảnh 5

Nhận diện mẫu xe tay ga “hồn” Honda, “da” LX - Ảnh 6

Tin mới

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Các nhà sản xuất Trung Quốc đang gửi nhiều xe điện đến châu Âu hơn mức họ có thể bán, dẫn đến hàng nghìn chiếc trong số đó phải “tạm trú” ở các bến cảng. Tình trạng này khiến các nhà khai thác cảng không hài lòng vì tình trạng dư thừa ô tô của Trung Quốc đang cản trở các hoạt động khác của cảng. Một số người nói rằng chúng không còn là cảng nữa mà là bãi đậu xe cho xe điện Trung Quốc mới đến.
Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Ngành công nghiệp ô tô toàn cầu đang trải qua quá trình chuyển đổi cơ bản từ động cơ đốt trong sang hệ truyền động điện khí hóa. Quá trình này hiện đang trải qua một số khó khăn ngày càng tăng, nhưng sự phát triển của công nghệ pin xe điện (EV) thế hệ tiếp theo vẫn tiếp tục tiến triển không suy giảm.
Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thị trường ô tô Việt Nam được xác định đã “tạo đáy” trong ngắn hạn. Một số chuyên gia cho rằng, đây là thời điểm phù hợp cân nhắc áp dụng những chính sách ưu đãi, hỗ trợ, giúp doanh nghiệp vượt qua khó khăn và gia tăng sản lượng. Trong đó, giảm lệ phí trước bạ luôn là chính sách được nhà sản xuất, đại lý phân phối và người tiêu dùng mong đợi.
Sắp hết ưu đãi 100% lệ phí trước bạ, cơ hội nào cho xe điện tại Việt Nam?

Sắp hết ưu đãi 100% lệ phí trước bạ, cơ hội nào cho xe điện tại Việt Nam?

Thị trường ô tô điện tại Việt Nam có thể gặp thách thức vào năm 2025, khi ưu đãi về lệ phí trước bạ giảm xuống một nửa. Khoảng thời gian còn lại chỉ vừa đủ để các nhà sản xuất ô tô ra mắt những mẫu xe mới, phát triển hệ thống đại lý phân phối và gia tăng nhận diện thương hiệu tới người tiêu dùng.