Nissan Almera 2021 chính thức ra mắt Việt Nam, giá cao nhất 579 triệu đồng
03/08/2021, 11:27
Chia sẻ
Nissan Almera 2021 được phân phối tại thị trường Việt Nam với 3 phiên bản.
Nhà phân phối độc quyền thương hiệu Nissan chính thức giới thiệu ra thị trường Việt Nam mẫu xe Almera 2021 với 3 phiên bản khác nhau. Almera là tên gọi mới của mẫu sedan cỡ B từng có mặt tại thị trường Việt Nam là Sunny.
Almera có ngoại hình hoàn toàn khác biệt so với Sunny trước đây. Thân xe có nhiều đường nét bo tròn, mượt hơn và cũng cơ bắp hơn. Ngoại thất của Nissan Almera được lấy cảm hứng từ ngôn ngữ thiết kế “Emotional Geometry”. Xe có chiều dài tổng thể 4.495 mm, rộng 1.740 mm, cao 1.460 mm, chiều dài cơ sở 2.620 mm và khoảng sáng gầm xe 155mm.
Phần đầu xe ấn tượng với cụm đèn pha Full LED lớn dạng boomerang ôm trọn dải LED chạy ban ngày cùng lưới tản nhiệt V-motion.. Gương chiếu hậu gắn trên thân xe thay vì trên cột A giúp mở rộng tầm quan sát và hạn chế điểm mù. Gương chiếu hậu có tính năng gập và chỉnh điện đồng thời tích hợp camera quan sát.
Vô-lăng xe thiết kế dạng thể thao D-cut tích hợp phím điều khiển. Ghế lái zero gravity thiết kế dựa trên công nghệ NASA mô phỏng lại tư thế con người trong trạng thái không trọng lực nhằm giảm áp lực lên vùng lưng, khung chậu và vùng thân trên. Người lái được hỗ trợ bởi một màn hình điện tử 7-inch. Xe trang bị màn hình giải trí A-IVI kích thước 8 inch có chức năng hiển thị hệ thống camera 360 độ.
Nissan Almera 2021 là mẫu xe duy nhất trong phân khúc sử dụng động cơ tăng áp 1.0L, công suất cực đại đạt 100 mã lực tại tốc độ tua máy 5.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 160 Nm ngay tải dải tốc độ tua máy 2.400-4.000 vòng/phút. Xe có hai tuỳ chọn hộp số sàn 5 cấp và vô cấp Xtronic CVT.
Điểm đáng chú ý là mẫu sedan cỡ B lần đầu tiên được trang bị hệ thống ngắt động cơ tạm thời Idling Stop nhằm giúp tối ưu khả năng tiết kiệm nhiên liệu.
Khá bất ngờ là hãng xe Nhật Bản đã trang bị cho Almera 2021 loạt công nghệ an toàn vốn chỉ thường xuất hiện trên các phân khúc cao hơn. Ngoài hệ thống camera 360 độ, Nissan Almera 2021 còn là mẫu B-sedan duy nhất được trang bị hệ thống cảnh báo điểm mù (BSW), cảnh báo phương tiện cắt ngang (RCTA) hay hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc (HSA). Các trang bị an toàn tiêu chuẩn khác bao gồm hệ thống 6 túi khí, camera lùi, chống bó cứng phanh, hỗ trợ lực phanh khẩn cấp, phân bổ lực phanh điện tử, cân bằng điện tử và kiểm soát lực kéo.
Nissan Almera 2021 chính thức bán ra thị trường từ ngày 10/8 và dự kiến bắt đầu giao xe cho người tiêu dùng kể từ đầu tháng 9/2021. Xe có 3 phiên bản cùng mức giá bán lẻ đề xuất từ 469 – 579 triệu đồng. Nhà phân phối Nissan cho biết 1.000 khách hàng đầu tiên sẽ nhận được mức giảm giá 20 – 40 triệu đồng.
GIÁ BÁN LẺ ĐỀ XUẤT NISSAN ALMERA 2021 TẠI VIỆT NAM
Cùng chuyên mục
AI Điểm tin
Bản tin sáng ngày 9/8/2025
Bản tin sáng ngày 9/8 điểm qua một số tin tức kinh tế nổi bật đã và đang diễn ra tại Việt Nam và thế giới trong tuần qua. Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Môi trường Việt Nam và Bộ trưởng Bộ Đại dương và Thủy sản Hàn Quốc vừa ký kết Bản ghi nhớ (MoU) về hợp tác thủy sản, tăng cường đầu tư nuôi biển và chuyển giao công nghệ, đồng thời phối hợp tháo gỡ "thẻ vàng" về khai thác IUU mà Việt Nam đang phải đối mặt. Giá bán vàng miếng SJC phổ biến 124 triệu đồng/lượng, một số đơn vị niêm yết giá bán lên tới 124,4 triệu đồng/lượng, lập kỷ lục mới trong phiên 8/8. Liên quan đến lĩnh vực đầu tư công, tại văn bản kiến nghị gửi Chính phủ và các Bộ ngành liên quan đến các đề xuất về những vấn đề kinh tế được dư luận quan tâm, Đại học Kinh tế Quốc dân (NEU) đề cập đến bốn giải pháp cải thiện chất lượng đầu tư công nhằm hướng tới mục tiêu tăng trưởng trung hạn. Thuế đối ứng của Mỹ có hiệu lực, tin tốt về hòa bình ở Ukraine. Liên quan đến vàng, Mỹ đã áp thuế quan lên vàng thỏi loại 1 kg nhập khẩu vào nước này, một động thái có thể gây đảo lộn thị trường vàng thỏi toàn cầu và ảnh hưởng mạnh mẽ tới Thụy Sỹ - quốc gia giữ vị trí trung tâm tinh luyện vàng lớn nhất thế giới.
Sáu giải pháp phát triển nhanh và bền vững ngành năng lượng
Việt Nam đang đứng trước cơ hội lớn để phát triển năng lượng xanh, sạch nhằm đảm bảo an ninh năng lượng và phát triển bền vững. Ông Nguyễn Ngọc Trung chia sẻ với Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy về sáu giải pháp để phát triển nhanh và bền vững ngành năng lượng nói chung và các nguồn năng lượng tái tạo, năng lượng mới nói riêng…
Nhân lực là “chìa khóa” phát triển điện hạt nhân thành công và hiệu quả
Trao đổi với Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy, TS. Trần Chí Thành, Viện trưởng Viện Năng lượng nguyên tử Việt Nam, nhấn mạnh vấn đề quan trọng nhất khi phát triển điện hạt nhân ở Việt Nam là nguồn nhân lực, xây dựng năng lực, đào tạo nhân lực giỏi để tham gia vào triển khai, vận hành dự án...
Phát triển năng lượng tái tạo, xanh, sạch: Nền tảng cho tăng trưởng kinh tế trong dài hạn
Quốc hội đã chốt chỉ tiêu tăng trưởng kinh tế 8% cho năm 2025 và tăng trưởng hai chữ số cho giai đoạn 2026 – 2030. Để đạt được mục tiêu này, một trong những nguồn lực có tính nền tảng và huyết mạch chính là điện năng và các nguồn năng lượng xanh, sạch…
Nhà đầu tư điện gió ngoài khơi tại Việt Nam vẫn đang ‘mò mẫm trong bóng tối’
Trả lời VnEconomy bên lề Diễn đàn năng lượng xanh Việt Nam 2025, đại diện doanh nghiệp đầu tư năng lượng tái tạo nhận định rằng Chính phủ cần nhanh chóng ban hành các thủ tục và quy trình pháp lý nếu muốn nhà đầu tư nước ngoài rót vốn vào các dự án điện gió ngoài khơi của Việt Nam...
Tìm lộ trình hợp lý nhất cho năng lượng xanh tại Việt Nam
Chiều 31/3, tại Hà Nội, Hội Khoa học Kinh tế Việt Nam, Hiệp hội Năng lượng sạch Việt Nam chủ trì, phối hợp với Tạp chí Kinh tế Việt Nam tổ chức Diễn đàn Năng lượng Việt Nam 2025 với chủ đề: “Năng lượng xanh, sạch kiến tạo kỷ nguyên kinh tế mới - Giải pháp thúc đẩy phát triển nhanh các nguồn năng lượng mới”...
Hôm nay ngày 08/4/2025, Giám đốc Ban quản lý Dự án Thăng Long (Ban Thăng Long) Đinh Công Minh cho biết đã có tờ trình Bộ Xây dựng phê duyệt kết quả lựa chọn nhà đầu tư dự án đường bộ cao tốc Dầu Giây - Tân Phú giai đoạn 1 theo phương thức PPP.
Cụ thể, thời gian qua, Ban Thăng Long đã tổ chức lựa chọn nhà đầu tư dự án bằng đấu thầu rộng rãi trong nước. Trên cơ sở đánh giá kết quả hồ sơ dự thầu, đơn vị này đã kiến nghị Cục Đường bộ Việt Nam phê duyệt liên danh xây dựng phát triển hạ tầng giao thông Trường Hải - Sơn Hải là nhà đầu tư thực hiện dự án PPP đường cao tốc Dầu Giây - Tân Phú, giai đoạn 1.