Toyota triệu hồi hơn 160 nghìn chiếc RAV4

Hữu Tuyến

06/08/2012, 14:39

Chia sẻ

Phân nhánh Toyota tại Trung Quốc vừa phát đi thông báo triệu hồi hơn 160.000 chiếc xe đa dụng RAV4 do gặp trục trặc ở hệ thống treo sau.

Số xe trong diện triệu hồi để khắc phục lỗi bao gồm cả xe nhập khẩu và xe lắp ráp ngay tại Trung Quốc. Trong đó có 13.474 chiếc RAV4 nhập khẩu nguyên chiếc, sản xuất từ tháng 7/2005 đến 11/2008 và 147.310 chiếc sản xuất bởi liên doanh Tianjin FAW Toyota (Trung Quốc) từ tháng 2/2009 đến 10/2010.

Nguyên nhân của đợt triệu hồi này được Toyota lý giải, do bu-lông ở hệ thống treo phía sau siết không chặt, dẫn đến tình trạng ren bị trầy xước và gây rỉ sét. Sau một thời gian vận hành, cánh tay đòn của hệ thống treo sau có thể bị lỏng hoặc rời ra, làm cho xe hoạt động không ổn định. Vì nguyên nhân này mà xe có thể bị lật khi chuyển hướng đột ngột.

 

Kế hoạch triệu hồi xe tại Trung Quốc sẽ bắt đầu từ ngày 3/9 tới đây. Tuần trước, Toyota Mỹ cũng đã công bố kế hoạch triệu hồi 760.000 chiếc RAV4 do cũng gặp phải lỗi tương tự.

Cùng chuyên mục

AI Điểm tin

Bản tin sáng ngày 9/8/2025

Bản tin sáng ngày 9/8/2025

Bản tin sáng ngày 9/8 điểm qua một số tin tức kinh tế nổi bật đã và đang diễn ra tại Việt Nam và thế giới trong tuần qua.

Quay lại
Nghe
Tiếp theo
[Interactive]: Toàn cảnh kinh tế Việt Nam tháng 7/2025

[Interactive]: Toàn cảnh kinh tế Việt Nam tháng 7/2025

Nhìn lại 34 cuộc suy thoái kinh tế của Mỹ trong 170 năm

Nhìn lại 34 cuộc suy thoái kinh tế của Mỹ trong 170 năm

15 nước sản xuất nhiều điện hạt nhân nhất thế giới, Mỹ và Trung Quốc dẫn đầu

15 nước sản xuất nhiều điện hạt nhân nhất thế giới, Mỹ và Trung Quốc dẫn đầu

Ấn phẩm

Vietnam Economic Times 406
Tạp chí Kinh tế Việt Nam số 21
Tạp chí Kinh tế Việt Nam số 20
image

Đón đọc

Tạp chí Kinh tế Việt Nam

số 22-2025

Thứ 2, 02/06/2025

Askonomy AI

Tóm tắt chuyên mục Đầu tư VnEconomy hôm nay.

icon

Tóm tắt chuyên mục Đầu tư VnEconomy hôm nay.

Hôm nay ngày 08/4/2025, Giám đốc Ban quản lý Dự án Thăng Long (Ban Thăng Long) Đinh Công Minh cho biết đã có tờ trình Bộ Xây dựng phê duyệt kết quả lựa chọn nhà đầu tư dự án đường bộ cao tốc Dầu Giây - Tân Phú giai đoạn 1 theo phương thức PPP. Cụ thể, thời gian qua, Ban Thăng Long đã tổ chức lựa chọn nhà đầu tư dự án bằng đấu thầu rộng rãi trong nước. Trên cơ sở đánh giá kết quả hồ sơ dự thầu, đơn vị này đã kiến nghị Cục Đường bộ Việt Nam phê duyệt liên danh xây dựng phát triển hạ tầng giao thông Trường Hải - Sơn Hải là nhà đầu tư thực hiện dự án PPP đường cao tốc Dầu Giây - Tân Phú, giai đoạn 1.