Chiều 22/3, mẫu xe tay ga thời trang dành cho phái mạnh Vespa S đã chính thức trình làng.
Đây là mẫu xe thứ 3 được Piaggio sản xuất tại Việt Nam và là mẫu xe đầu tiên được nhắm tới đối tượng khách hàng chủ yếu là nam giới. Cũng chính vì vậy mà về cơ bản, các nét thiết kế ngoại thất của Vespa S có phần nam tính hơn đồng thời pha trộn giữa phong cách cổ điển và xu hướng hiện đại.
Nhìn thoáng qua có thể nhận ra ngay Vespa S vẫn phần nào mang dáng dấp cũng những mẫu Vespa của những năm 1970. Trong đó thể hiện rõ nét nhất cá tính của Vespa 50 Special và phong cách thể thao của Vespa Primavera.
Điểm gây chú ý đầu tiên ở mẫu xe này là đèn pha kiểu hình chữ nhật sắc cạnh thay vì thiết kế hình tròn như thường thấy. Đây là phong cách thiết kế của dòng xe những năm 1970 mang đến cho Vespa S nét phá cách và trẻ trung hơn hẳn. Đèn hậu cũng được thiết kế mang đậm chất thể thao. Chính những kiểu đèn này đã góp phần tạo nên cơn sốt của mẫu xe Vespa 50 Special được coi là biểu tượng cho thanh thiếu niên vào những năm 1970.
Mặt trước xe cũng đã được cải tiến với một lưới tản nhiệt mạ crôm - thiết kế của dòng xe GTS Sport, tạo cho chiếc xe tay ga một dáng vẻ trẻ trung, khỏe khoắn. Mặt đồng hồ cũng được thiết kế khá ấn tượng với những nét phá cách trong thiết kế mang dáng dấp thể thao và nam tính.
Vespa S vẫn giữ cấu trúc thân xe và khung gầm truyền thống của dòng xe Vespa với thân xe được dập bằng thép tấm liền khối, đảm bảo độ cân bằng động học, đồng thời giúp giữ độ bám đường và nâng cao hiệu quả của tính cản gió.
Hệ thống treo trước, với giảm xóc thủy lực tác động kép, nổi bật bởi tính khí động học dựa trên thiết kế tay đòn nối một bên. Đây là một trong những điểm độc đáo nhất của dòng xe Vespa và là giải pháp kỹ thuật được duy trì và phát triển ngay từ những thế hệ Vespa đầu tiên. Vespa S được thiết kế hệ thống treo sau với xi-lanh thủy lực tác động kép đã có ở các phiên bản 125cc và 150cc. Cả hai giảm xóc trước và sau đều là giảm xóc kiểu thể thao.
Bánh trước 11 inches giúp Vespa S đạt được độ ổn khi vận hành. Các lốp không săm kích cỡ 110/70 cho lốp 11 inches trước và 120/70 cho lốp 10 inches sau. Hệ thống phanh bao gồm phanh đĩa và tang trống.
Vespa S được trang bị động cơ 4 thì 125cc, 2 van, đạt tiêu chuẩn khí thải Euro3. Bên cạnh đó, Vespa S cũng được trang bị hệ thống chống trộm điện tử và chân chống trang bị công tắc điện nhằm nâng cao tính an toàn cho xe.
Hiện tại Piaggio Việt Nam mới chỉ tung ra thị trường phiên bản Vespa S 125 với mức giá bán lẻ 67,5 triệu đồng. Chế độ bảo hành được áp dụng cho Vespa S là 2 năm hoặc 20.000 km.
Piaggio Việt Nam cũng cho biết, phiên bản Vespa S 150 dự kiến sẽ ra mắt thị trường vào tháng 4/2010.
Một số hình ảnh về mẫu xe Vespa S:
Cùng chuyên mục
AI Điểm tin
Bản tin sáng ngày 9/8/2025
Bản tin sáng ngày 9/8 điểm qua một số tin tức kinh tế nổi bật đã và đang diễn ra tại Việt Nam và thế giới trong tuần qua. Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Môi trường Việt Nam và Bộ trưởng Bộ Đại dương và Thủy sản Hàn Quốc vừa ký kết Bản ghi nhớ (MoU) về hợp tác thủy sản, tăng cường đầu tư nuôi biển và chuyển giao công nghệ, đồng thời phối hợp tháo gỡ "thẻ vàng" về khai thác IUU mà Việt Nam đang phải đối mặt. Giá bán vàng miếng SJC phổ biến 124 triệu đồng/lượng, một số đơn vị niêm yết giá bán lên tới 124,4 triệu đồng/lượng, lập kỷ lục mới trong phiên 8/8. Liên quan đến lĩnh vực đầu tư công, tại văn bản kiến nghị gửi Chính phủ và các Bộ ngành liên quan đến các đề xuất về những vấn đề kinh tế được dư luận quan tâm, Đại học Kinh tế Quốc dân (NEU) đề cập đến bốn giải pháp cải thiện chất lượng đầu tư công nhằm hướng tới mục tiêu tăng trưởng trung hạn. Thuế đối ứng của Mỹ có hiệu lực, tin tốt về hòa bình ở Ukraine. Liên quan đến vàng, Mỹ đã áp thuế quan lên vàng thỏi loại 1 kg nhập khẩu vào nước này, một động thái có thể gây đảo lộn thị trường vàng thỏi toàn cầu và ảnh hưởng mạnh mẽ tới Thụy Sỹ - quốc gia giữ vị trí trung tâm tinh luyện vàng lớn nhất thế giới.
Sáu giải pháp phát triển nhanh và bền vững ngành năng lượng
Việt Nam đang đứng trước cơ hội lớn để phát triển năng lượng xanh, sạch nhằm đảm bảo an ninh năng lượng và phát triển bền vững. Ông Nguyễn Ngọc Trung chia sẻ với Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy về sáu giải pháp để phát triển nhanh và bền vững ngành năng lượng nói chung và các nguồn năng lượng tái tạo, năng lượng mới nói riêng…
Nhân lực là “chìa khóa” phát triển điện hạt nhân thành công và hiệu quả
Trao đổi với Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy, TS. Trần Chí Thành, Viện trưởng Viện Năng lượng nguyên tử Việt Nam, nhấn mạnh vấn đề quan trọng nhất khi phát triển điện hạt nhân ở Việt Nam là nguồn nhân lực, xây dựng năng lực, đào tạo nhân lực giỏi để tham gia vào triển khai, vận hành dự án...
Phát triển năng lượng tái tạo, xanh, sạch: Nền tảng cho tăng trưởng kinh tế trong dài hạn
Quốc hội đã chốt chỉ tiêu tăng trưởng kinh tế 8% cho năm 2025 và tăng trưởng hai chữ số cho giai đoạn 2026 – 2030. Để đạt được mục tiêu này, một trong những nguồn lực có tính nền tảng và huyết mạch chính là điện năng và các nguồn năng lượng xanh, sạch…
Nhà đầu tư điện gió ngoài khơi tại Việt Nam vẫn đang ‘mò mẫm trong bóng tối’
Trả lời VnEconomy bên lề Diễn đàn năng lượng xanh Việt Nam 2025, đại diện doanh nghiệp đầu tư năng lượng tái tạo nhận định rằng Chính phủ cần nhanh chóng ban hành các thủ tục và quy trình pháp lý nếu muốn nhà đầu tư nước ngoài rót vốn vào các dự án điện gió ngoài khơi của Việt Nam...
Tìm lộ trình hợp lý nhất cho năng lượng xanh tại Việt Nam
Chiều 31/3, tại Hà Nội, Hội Khoa học Kinh tế Việt Nam, Hiệp hội Năng lượng sạch Việt Nam chủ trì, phối hợp với Tạp chí Kinh tế Việt Nam tổ chức Diễn đàn Năng lượng Việt Nam 2025 với chủ đề: “Năng lượng xanh, sạch kiến tạo kỷ nguyên kinh tế mới - Giải pháp thúc đẩy phát triển nhanh các nguồn năng lượng mới”...
Hôm nay ngày 08/4/2025, Giám đốc Ban quản lý Dự án Thăng Long (Ban Thăng Long) Đinh Công Minh cho biết đã có tờ trình Bộ Xây dựng phê duyệt kết quả lựa chọn nhà đầu tư dự án đường bộ cao tốc Dầu Giây - Tân Phú giai đoạn 1 theo phương thức PPP.
Cụ thể, thời gian qua, Ban Thăng Long đã tổ chức lựa chọn nhà đầu tư dự án bằng đấu thầu rộng rãi trong nước. Trên cơ sở đánh giá kết quả hồ sơ dự thầu, đơn vị này đã kiến nghị Cục Đường bộ Việt Nam phê duyệt liên danh xây dựng phát triển hạ tầng giao thông Trường Hải - Sơn Hải là nhà đầu tư thực hiện dự án PPP đường cao tốc Dầu Giây - Tân Phú, giai đoạn 1.