15 ngày, xử phạt hơn 200 trường hợp "ma men" trên QL5

Minh Long
Sau 15 ngày thực hiện chuyên đề xử lý vi phạm nồng độ cồn, ma túy (từ 7-21/8), lực lượng chức năng đã phát hiện hơn 200 trường hợp vi phạm trên tuyến QL5.
Ảnh: Cục CSGT.
Ảnh: Cục CSGT.

Cụ thể, tổ công tác của Cục Cảnh sát giao thông và Phòng Cảnh sát giao thông Công an địa phương (Hà Nội, Hưng Yên, Hải Dương và Hải Phòng) đã tổng kiểm tra 6.614 phương tiện; trong đó có 281 xe khách, 838 xe tải, 2.314 xe con, 1.037 xe container, 1.787 xe môtô và 189 xe đầu kéo.

Qua đó, phát hiện 1 trường hợp lái xe container vi phạm trong cơ thể có chất ma túy; 212 trường hợp lái xe vi phạm nồng độ cồn (xe tải 4 trường hợp; xe con 27 trường hợp; xe container 2 trường hợp; xe môtô 179 trường hợp).

Đặc biệt trong ngày 21/8, tổ công tác của Cục Cảnh sát giao thông phối hợp với Phòng Cảnh sát giao thông Công an các địa phương bố trí 10 ca tuần tra kiểm soát, tổng kiểm tra 101 phương tiện (15 xe khách; 16 xe tải; 8 xe con; 55 xe container; 2 xe môtô; 5 xe đầu kéo); phát hiện 1 trường hợp lái xe container vi phạm trong cơ thể có chất ma túy; 1 trường hợp lái xe mô tô vi phạm nồng độ cồn.

Vi phạm nồng độ cồn và ma túy là một trong những nguyên nhân chính dẫn tới các vụ tai nạn giao thông.

Cục Cảnh sát giao thông cho biết thời gian tới, toàn lực lượng sẽ sử dụng nhiều biện pháp tuần tra kiểm soát để kịp thời xử lý các vi phạm trên, kiềm chế tai nạn giao thông, bảo đảm trật tự an toàn giao thông. Kế hoạch sẽ được thực hiện đến hết ngày 20/9/2022.

Tin mới

Geely Việt Nam chính thức ra mắt hai mẫu xe Monjaro và EX5

Geely Việt Nam chính thức ra mắt hai mẫu xe Monjaro và EX5

Geely Auto vừa chính thức nhận đặt cọc cho hai mẫu xe hoàn toàn mới tại thị trường Việt Nam là Geely Monjaro – mẫu SUV cỡ D và Geely EX5 – mẫu xe điện đô thị, hướng tới lễ ra mắt vào ngày 16/7/2025. Đây là bước tiến tiếp theo trong hành trình mở rộng danh mục sản phẩm và chinh phục người tiêu dùng Việt Nam của Geely Việt Nam.
Ngành ô tô Trung Quốc trong cơn khủng hoảng nợ chuỗi cung ứng

Ngành ô tô Trung Quốc trong cơn khủng hoảng nợ chuỗi cung ứng

Chính sách yêu cầu thanh toán trong 60 ngày chỉ mang lại sự hỗ trợ hạn chế trong bối cảnh chuỗi cung ứng ô tô đang gặp nhiều khó khăn trong việc triển khai. Đối với các nhà cung cấp ô tô Trung Quốc, cam kết thanh toán trong 60 ngày có thể vẫn đồng nghĩa với việc phải chờ đợi hàng tháng trời để được thanh toán.