15 ngày, xử phạt hơn 200 trường hợp "ma men" trên QL5

Minh Long
Sau 15 ngày thực hiện chuyên đề xử lý vi phạm nồng độ cồn, ma túy (từ 7-21/8), lực lượng chức năng đã phát hiện hơn 200 trường hợp vi phạm trên tuyến QL5.
Ảnh: Cục CSGT.
Ảnh: Cục CSGT.

Cụ thể, tổ công tác của Cục Cảnh sát giao thông và Phòng Cảnh sát giao thông Công an địa phương (Hà Nội, Hưng Yên, Hải Dương và Hải Phòng) đã tổng kiểm tra 6.614 phương tiện; trong đó có 281 xe khách, 838 xe tải, 2.314 xe con, 1.037 xe container, 1.787 xe môtô và 189 xe đầu kéo.

Qua đó, phát hiện 1 trường hợp lái xe container vi phạm trong cơ thể có chất ma túy; 212 trường hợp lái xe vi phạm nồng độ cồn (xe tải 4 trường hợp; xe con 27 trường hợp; xe container 2 trường hợp; xe môtô 179 trường hợp).

Đặc biệt trong ngày 21/8, tổ công tác của Cục Cảnh sát giao thông phối hợp với Phòng Cảnh sát giao thông Công an các địa phương bố trí 10 ca tuần tra kiểm soát, tổng kiểm tra 101 phương tiện (15 xe khách; 16 xe tải; 8 xe con; 55 xe container; 2 xe môtô; 5 xe đầu kéo); phát hiện 1 trường hợp lái xe container vi phạm trong cơ thể có chất ma túy; 1 trường hợp lái xe mô tô vi phạm nồng độ cồn.

Vi phạm nồng độ cồn và ma túy là một trong những nguyên nhân chính dẫn tới các vụ tai nạn giao thông.

Cục Cảnh sát giao thông cho biết thời gian tới, toàn lực lượng sẽ sử dụng nhiều biện pháp tuần tra kiểm soát để kịp thời xử lý các vi phạm trên, kiềm chế tai nạn giao thông, bảo đảm trật tự an toàn giao thông. Kế hoạch sẽ được thực hiện đến hết ngày 20/9/2022.

Tin mới

Thị trường BEV Châu Âu có bị chệch hướng bởi nhiên liệu điện tử?

Thị trường BEV Châu Âu có bị chệch hướng bởi nhiên liệu điện tử?

Sau khi vận động hành lang mạnh mẽ từ một số nhà sản xuất phương tiện cao cấp của Đức và triển vọng chính sách phương tiện không CO2 hàng đầu vào năm 2035 của EU bị thất bại ở rào cản cuối cùng do sự từ chối từ Đức và sự phản đối từ Ý, có vẻ như nhiên liệu điện tử sẽ là vấn đề quan trọng trong tương lai không thể bỏ qua.
#AutoNews Weekly: Thị trường Mỹ là “bệ phóng” cho các doanh nghiệp non trẻ

#AutoNews Weekly: Thị trường Mỹ là “bệ phóng” cho các doanh nghiệp non trẻ

Chương trình AutoNews Weekly tuần này có các nội dung đáng chú ý: Nở rộ dịch vụ cho thuê xe máy điện trong thành phố; Dịch vụ chống nóng ô tô đầu hè hút khách; Những mẫu xe tăng tốc nhanh nhất thế giới và tiêu điểm: Để khẳng định tên tuổi, thị trường Mỹ chỉ là “bệ phóng”.
Bị “nhấn chìm” trên sân nhà, các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc đổ xô ra nước ngoài

Bị “nhấn chìm” trên sân nhà, các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc đổ xô ra nước ngoài

Đợt giảm giá xe do Tesla khởi xướng vào năm 2022 đã phát triển thành một cuộc chiến về giá toàn ngành đang nhấn chìm gần như tất cả các nhà sản xuất ô tô đang hoạt động tại Trung Quốc. Sự cạnh tranh ngày càng gay gắt trong nước hiện đang thúc đẩy các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc đẩy mạnh tìm kiếm các cơ hội tăng trưởng mới ở nước ngoài.
BMW đặt cược vào thiết kế và tái chế để giảm chi phí pin xe điện

BMW đặt cược vào thiết kế và tái chế để giảm chi phí pin xe điện

Giám đốc tài chính Nicolas Peter cho biết BMW đang đặt cược vào vấn đề thiết kế và tái chế hiệu quả để giảm chi phí pin và tránh đầu tư vào khai thác mỏ. Điều này khiến nhà sản xuất ô tô của Đức khác biệt với một số đối thủ hiện đang đào sâu vào chuỗi cung ứng.