15 ngày, xử phạt hơn 200 trường hợp "ma men" trên QL5

Minh Long
Sau 15 ngày thực hiện chuyên đề xử lý vi phạm nồng độ cồn, ma túy (từ 7-21/8), lực lượng chức năng đã phát hiện hơn 200 trường hợp vi phạm trên tuyến QL5.
Ảnh: Cục CSGT.
Ảnh: Cục CSGT.

Cụ thể, tổ công tác của Cục Cảnh sát giao thông và Phòng Cảnh sát giao thông Công an địa phương (Hà Nội, Hưng Yên, Hải Dương và Hải Phòng) đã tổng kiểm tra 6.614 phương tiện; trong đó có 281 xe khách, 838 xe tải, 2.314 xe con, 1.037 xe container, 1.787 xe môtô và 189 xe đầu kéo.

Qua đó, phát hiện 1 trường hợp lái xe container vi phạm trong cơ thể có chất ma túy; 212 trường hợp lái xe vi phạm nồng độ cồn (xe tải 4 trường hợp; xe con 27 trường hợp; xe container 2 trường hợp; xe môtô 179 trường hợp).

Đặc biệt trong ngày 21/8, tổ công tác của Cục Cảnh sát giao thông phối hợp với Phòng Cảnh sát giao thông Công an các địa phương bố trí 10 ca tuần tra kiểm soát, tổng kiểm tra 101 phương tiện (15 xe khách; 16 xe tải; 8 xe con; 55 xe container; 2 xe môtô; 5 xe đầu kéo); phát hiện 1 trường hợp lái xe container vi phạm trong cơ thể có chất ma túy; 1 trường hợp lái xe mô tô vi phạm nồng độ cồn.

Vi phạm nồng độ cồn và ma túy là một trong những nguyên nhân chính dẫn tới các vụ tai nạn giao thông.

Cục Cảnh sát giao thông cho biết thời gian tới, toàn lực lượng sẽ sử dụng nhiều biện pháp tuần tra kiểm soát để kịp thời xử lý các vi phạm trên, kiềm chế tai nạn giao thông, bảo đảm trật tự an toàn giao thông. Kế hoạch sẽ được thực hiện đến hết ngày 20/9/2022.

Tin mới

“Bệ đỡ” chính sách: Điều kiện cần để phát triển ngành công nghiệp ô tô Việt giai đoạn mới

“Bệ đỡ” chính sách: Điều kiện cần để phát triển ngành công nghiệp ô tô Việt giai đoạn mới

Trong giai đoạn vừa qua, Việt Nam đã có nhiều thay đổi cả về qui mô dân số, tăng trưởng kinh tế và chất lượng tăng trưởng. Qui mô, sản phẩm và thị trường tiêu thụ ô tô trong nước đã có khác nhiều so với trước đây. Trên thế giới và các nước trong khu vực đặc biệt là Trung Quốc và Thái Lan ngành ô tô đang có những phát triển rất ấn tượng, tham gia ngày càng sâu vào chuỗi giá trị và nguy cơ thị trường xe sản xuất trong nước bị giảm thị phần ngay tại thị trường trong nước là điều khó tránh khỏi nếu như không có những cơ chế chính sách phù hợp.
EU đã có đủ sự ủng hộ để áp thuế xe điện Trung Quốc

EU đã có đủ sự ủng hộ để áp thuế xe điện Trung Quốc

Pháp, Hy Lạp, Ý và Ba Lan sẽ bỏ phiếu vào thứ Sáu tuần này để ủng hộ mức thuế lên tới 45% đối với xe điện (EV) nhập khẩu được sản xuất tại Trung Quốc, đủ để thúc đẩy các biện pháp thương mại cấp cao nhất của Liên minh châu Âu và có nguy cơ bị Bắc Kinh trả đũa.
Cơ quan công nghiệp ô tô Trung Quốc xin cứu trợ “khẩn cấp” từ chính phủ

Cơ quan công nghiệp ô tô Trung Quốc xin cứu trợ “khẩn cấp” từ chính phủ

Hiệp hội các đại lý ô tô Trung Quốc (CADA) vừa đưa ra cảnh báo với chính phủ về tình trạng thua lỗ ngày càng gia tăng của các đại lý Trung Quốc. CADA đã trình báo cáo khẩn cấp về khó khăn tài chính của các đại lý và rủi ro đóng cửa do cuộc chiến giá cả khốc liệt trong ngành ô tô Trung Quốc gây ra.