15 ngày, xử phạt hơn 200 trường hợp "ma men" trên QL5

Minh Long
Sau 15 ngày thực hiện chuyên đề xử lý vi phạm nồng độ cồn, ma túy (từ 7-21/8), lực lượng chức năng đã phát hiện hơn 200 trường hợp vi phạm trên tuyến QL5.
Ảnh: Cục CSGT.
Ảnh: Cục CSGT.

Cụ thể, tổ công tác của Cục Cảnh sát giao thông và Phòng Cảnh sát giao thông Công an địa phương (Hà Nội, Hưng Yên, Hải Dương và Hải Phòng) đã tổng kiểm tra 6.614 phương tiện; trong đó có 281 xe khách, 838 xe tải, 2.314 xe con, 1.037 xe container, 1.787 xe môtô và 189 xe đầu kéo.

Qua đó, phát hiện 1 trường hợp lái xe container vi phạm trong cơ thể có chất ma túy; 212 trường hợp lái xe vi phạm nồng độ cồn (xe tải 4 trường hợp; xe con 27 trường hợp; xe container 2 trường hợp; xe môtô 179 trường hợp).

Đặc biệt trong ngày 21/8, tổ công tác của Cục Cảnh sát giao thông phối hợp với Phòng Cảnh sát giao thông Công an các địa phương bố trí 10 ca tuần tra kiểm soát, tổng kiểm tra 101 phương tiện (15 xe khách; 16 xe tải; 8 xe con; 55 xe container; 2 xe môtô; 5 xe đầu kéo); phát hiện 1 trường hợp lái xe container vi phạm trong cơ thể có chất ma túy; 1 trường hợp lái xe mô tô vi phạm nồng độ cồn.

Vi phạm nồng độ cồn và ma túy là một trong những nguyên nhân chính dẫn tới các vụ tai nạn giao thông.

Cục Cảnh sát giao thông cho biết thời gian tới, toàn lực lượng sẽ sử dụng nhiều biện pháp tuần tra kiểm soát để kịp thời xử lý các vi phạm trên, kiềm chế tai nạn giao thông, bảo đảm trật tự an toàn giao thông. Kế hoạch sẽ được thực hiện đến hết ngày 20/9/2022.

Tin mới

ChatGPT có thể thay đổi ngành công nghiệp ô tô thế giới như thế nào?

ChatGPT có thể thay đổi ngành công nghiệp ô tô thế giới như thế nào?

AI (Trí tuệ nhân tạo) đã đóng một vai trò quan trọng trong nhiều năm qua trong mọi mặt đời sống và trong đó có cả nghành ô tô. Không phải phép thuật cho phép ứng dụng giao đồ ăn của bạn giới thiệu món ăn bạn thích, đó là AI. Chiếc ô tô bạn lái được lắp ráp trong một nhà máy có cả nam và nữ, nhưng phần lớn quá trình sản xuất của nó được xử lý bởi rô bốt được hỗ trợ bởi AI. Và ở đâu đó trên đường đi, điện thoại của bạn bắt đầu trả lời lại khi bạn hỏi điều gì đó, đó cũng là AI.
Chiến lược của BMW: “Ô tô phải xanh trong toàn bộ chuỗi cung ứng”

Chiến lược của BMW: “Ô tô phải xanh trong toàn bộ chuỗi cung ứng”

BMW là một trong những cái tên tiên phong đầu tiên của xe điện. Mặc dù mẫu i3 của hãng chỉ vừa mới được bán ra sau gần một thập kỷ và ngoài việc có phạm vi sử dụng thấp hơn so với các mẫu xe gần đây, nó vẫn là một trong những chiếc EV tốt nhất để lái.
Triển vọng FDI ngành ô tô Việt Nam năm 2023

Triển vọng FDI ngành ô tô Việt Nam năm 2023

Năm 2023 được nhiều chuyên gia dự báo là một năm đầy thử thách đối với nền kinh tế thế giới. Nhưng đối với ngành công nghiệp ôtô tại Việt Nam, dư địa tăng trưởng vẫn còn nhiều và là “miền đất hứa” cho các doanh nghiệp đầu tư nước ngoài (FDI).
Các nhà sản xuất ô tô của châu Âu lo ngại chiến tranh thương mại với Mỹ

Các nhà sản xuất ô tô của châu Âu lo ngại chiến tranh thương mại với Mỹ

Ngay cả khi các nhà sản xuất ô tô châu Âu thoát khỏi suy thoái kinh tế dự kiến, vượt qua cơn bão lạm phát và đối mặt với thách thức từ Trung Quốc, họ sẽ phải đối mặt với sự cạnh tranh ngày càng gay gắt khi sản xuất thoát khỏi tình trạng thiếu hụt chất bán dẫn. Một cuộc chiến thương mại với Mỹ có thể gây ra những hậu quả tồi tệ.
Chủ tịch tiếp theo của Toyota: Koji Sato là ai?

Chủ tịch tiếp theo của Toyota: Koji Sato là ai?

Với tư cách là nhà lãnh đạo mới của nhà sản xuất ô tô lớn nhất thế giới và tổ chức quan trọng của Nhật Bản, ông Koji Sato đã được giao nhiệm vụ “thay đổi hoàn toàn mô hình” Toyota Engine từ một nhà sản xuất ô tô thành một “tổ chức di động”.