Ý tưởng về việc thành lập liên minh trạm sạc của một số hãng xe ngoại được cho có thể gỡ nút thắt tại thị trường Việt. Tuy nhiên, để đạt được chiến lược này, các doanh nghiệp sẽ phải đối mặt với rất nhiều vấn đề.
Bị chặn khỏi thị trường Mỹ, các công ty công nghệ xe tự lái của Trung Quốc đang đẩy nhanh việc thâm nhập vào châu Âu, thành lập trụ sở chính, ký kết các thỏa thuận dữ liệu và thử nghiệm trên đường, khiến các đối thủ địa phương lo ngại về vấn đề cạnh tranh.
Các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc sẽ cần phải có giấy phép để xuất khẩu xe điện bắt đầu từ năm sau. Đây là một dấu hiệu cho thấy các quan chức nước này đang thắt chặt quản lý thị trường ô tô lớn nhất thế giới.
Việc tích hợp AI vào hệ thống ước tính pin có thể giúp xe điện hoạt động hiệu quả hơn, nhưng đằng sau đó những sai sót cũng có thể gây ra các rắc rối nghiêm trọng.
Việc chấm dứt khoản tín dụng thuế liên bang 7.500 USD cho xe điện dự kiến sẽ khiến doanh số của thị trường ô tô Mỹ sụt giảm mạnh trong các quý tới, thậm chí có thể là nhiều năm tới.
Các giám đốc điều hành ngành ô tô đang chuẩn bị cho sự sụt giảm doanh số bán xe điện tại Mỹ sau khi khoản ưu đãi thuế quan trọng 7.500 USD cho người mua xe bị mất đi.
Ý tưởng về việc thành lập liên minh trạm sạc của một số hãng xe ngoại được cho có thể gỡ nút thắt tại thị trường Việt. Tuy nhiên, để đạt được chiến lược này, các doanh nghiệp sẽ phải đối mặt với rất nhiều vấn đề.
Bị chặn khỏi thị trường Mỹ, các công ty công nghệ xe tự lái của Trung Quốc đang đẩy nhanh việc thâm nhập vào châu Âu, thành lập trụ sở chính, ký kết các thỏa thuận dữ liệu và thử nghiệm trên đường, khiến các đối thủ địa phương lo ngại về vấn đề cạnh tranh.
Theo thông tin sơ bộ Tổng cục Hải quan vừa công bố, nửa đầu tháng 1 (1-15/1/2023), cả nước nhập khẩu 6.306 ô tô nguyên chiếc các loại, với tổng kim ngạch đạt 161,8 triệu USD.
Tình hình sản xuất các phương tiện hạng nhẹ của Bắc Mỹ đang thay đổi và các nhà phân tích kỳ vọng sẽ thấy khả năng chế tạo phương tiện của khu vực này tăng lên đáng kể.
Báo cáo mới nhất của Hiệp hội các nhà sản xuất xe máy Việt Nam (VAMM) cho thấy trong quý IV/2022, doanh số của các thành viên đạt 831.999 xe, tăng 9,98% so với cùng kỳ trong năm 2021. Tổng lượng tiêu thụ xe máy tại Việt Nam trong năm 2022 đạt hơn 3 triệu xe, ghi nhận sự phục hồi đáng kể sau 2 năm liên tiếp giảm doanh số. Tuy nhiên, giới chuyên gia cho rằng thị trường xe máy Việt đã bước tới giai đoạn ổn định khi số lượng ô tô có xu hướng tăng.
Trong tháng cuối năm 2022, sau khi đã ổn định chuỗi cung ứng và tối ưu hệ thống sản xuất, VinFast đã bàn giao ra thị trường số lượng ô tô điện nhiều gấp 7 lần so với tháng 11, đáp ứng nhu cầu cho hơn 4.000 khách hàng đặt cọc trước các mẫu xe VF 8 và VF e34 tại Việt Nam. Cụ thể, VinFast đã bàn giao 2.730 xe VF 8 và 1.548 xe VF e34 trong tháng 12/2022.