Theo thông tin sơ bộ Tổng cục Hải quan vừa công bố, nửa đầu tháng 1 (1-15/1/2023), cả nước nhập khẩu 6.306 ô tô nguyên chiếc các loại, với tổng kim ngạch đạt 161,8 triệu USD.
Trong tháng cuối năm 2022, sau khi đã ổn định chuỗi cung ứng và tối ưu hệ thống sản xuất, VinFast đã bàn giao ra thị trường số lượng ô tô điện nhiều gấp 7 lần so với tháng 11, đáp ứng nhu cầu cho hơn 4.000 khách hàng đặt cọc trước các mẫu xe VF 8 và VF e34 tại Việt Nam. Cụ thể, VinFast đã bàn giao 2.730 xe VF 8 và 1.548 xe VF e34 trong tháng 12/2022.
Năm 2022 không phải là năm nói về về cổ phiếu của nhà sản xuất ô tô nào hoạt động tốt nhất. Thay vào đó, cái được quan tâm nhiều hơn là về việc cổ phiếu của nhà sản xuất ô tô nào thoát khỏi áp lực bán tồi tệ nhất trong năm.
Albemarle, nhà sản xuất lithium lớn nhất thế giới, dự đoán giá cao đối với kim loại pin chính sản xuất pin sẽ tồn tại trong nhiều năm ngay cả khi chúng gây ra cơn sốt mở rộng nguồn cung.
Năm ngoái, gã khổng lồ công nghệ Intel đã đưa ra một dự báo mà nhiều người cho là… lố bịch. Và mới đây Intel tiếp tục cho biết tình trạng thiếu chip sẽ không kết thúc trước năm 2024, phần lớn là do nhu cầu sẽ vẫn ở mức kỷ lục, trong khi các khoản đầu tư vào năng lực sản xuất sẽ cần thêm thời gian để đạt được kết quả.
Sau 2 năm bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19, nền kinh tế Việt Nam đã từng bước thích ứng linh hoạt và phát triển hiệu quả, nâng mức dự báo tăng trưởng GDP lên 8%, cao nhất trong 10 năm trở lại đây. Trong đó, ngành công nghiệp ô tô được xác định là một trong những ngành công nghiệp mũi nhọn, vừa trải qua một năm đầy biến động.
Mặc dù đã bước vào thời điểm cao điểm mua sắm cuối năm nhưng tình hình thị trường xe Việt Nam đang có dấu hiệu cho thấy sự ảm đạm hơn so với các năm trước.
Theo số liệu sơ bộ Tổng cục Hải quan mới công bố, từ đầu năm đến 15/12, cả nước nhập khẩu 163.333 xe ô tô nguyên chiếc, vượt qua con số kỷ lục gần 160.000 ô tô được nhập khẩu trong cả năm 2021.
Sau khi vật lộn với giá cả ngất ngưởng và tình trạng thiếu xe, những người mua xe hơi toàn cầu có thể hi vọng một tương lai tươi sáng hơn trong việc đi mua xe trong năm 2023.
Các nhà sản xuất nhôm được thiết lập để tăng 10% sản lượng kim loại carbon thấp vào năm 2023 và thậm chí còn sản xuất nhiều hơn trong những năm tới, giúp giảm chi phí cho các nhà sản xuất ô tô đang tìm kiếm nguồn cung cấp thân thiện với khí hậu và thu hẹp quy mô lượng khí thải carbon khổng lồ của ngành công nghiệp.
Cục Đăng kiểm Việt Nam vừa có văn bản gửi Ủy ban An toàn giao thông quốc gia, Bộ Giao thông vận tải, UBND các tỉnh và Cục Cảnh sát giao thông cho biết về số lượng ô tô hết hạn đăng kiểm.
Doanh số bán xe do Trung Quốc sản xuất đã tăng nhanh trên khắp nước Nga trong năm nay sau khi nhiều nhà sản xuất xe hơi phương Tây rút lui kể từ khi xung đột ở Ukraine nổ ra.
Theo số liệu từ Tổng cục Hải quan, trong tháng 11, cả nước nhập khẩu tới 22.736 ô tô nguyên chiếc, tổng kim ngạch 468 triệu USD, tăng 58,8% về lượng và tăng 46,7% về kim ngạch so với tháng 10/2022. Lượng nhập khẩu ô tô nguyên chiếc các loại trong tháng 10/2022 đạt 14.313 chiếc, tương ứng 319 triệu USD.