Trong những năm qua, ngành công nghiệp ô tô Việt Nam vẫn chưa giải quyết được bài toán khó khăn nhất đó là tỉ lệ nội địa hóa còn thấp, vẫn phụ thuộc lớn vào linh kiện nhập khẩu. Mỗi năm, ngành ô tô tiêu tốn gần 10 tỷ USD cho việc nhập khẩu linh kiện, tính cạnh tranh của sản phẩm xuất khẩu còn yếu, manh nha.
Việc tích hợp AI vào hệ thống ước tính pin có thể giúp xe điện hoạt động hiệu quả hơn, nhưng đằng sau đó những sai sót cũng có thể gây ra các rắc rối nghiêm trọng.
Việc chấm dứt khoản tín dụng thuế liên bang 7.500 USD cho xe điện dự kiến sẽ khiến doanh số của thị trường ô tô Mỹ sụt giảm mạnh trong các quý tới, thậm chí có thể là nhiều năm tới.
Trong một tài liệu gửi tới Ủy ban Châu Âu trước khi sửa đổi chính sách lớn, Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Châu Âu (ACEA), một Cơ quan công nghiệp ô tô cho biết lệnh cấm trên thực tế dựa trên "những tiền đề lỗi thời và những giả định lạc quan".
Ý tưởng về việc thành lập liên minh trạm sạc của một số hãng xe ngoại được cho có thể gỡ nút thắt tại thị trường Việt. Tuy nhiên, để đạt được chiến lược này, các doanh nghiệp sẽ phải đối mặt với rất nhiều vấn đề.
Các chính trị gia bảo thủ và ngành công nghiệp ô tô đồng tình với Thủ tướng Đức Friedrich Merz khi ông mới đây tiếp tục lên tiếng chỉ trích biện pháp cấm xe hơi năm 2035 của EU.
Kể từ ngày ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính, trong thời hạn 30 ngày, các cá nhân, tổ chức đã cung cấp thông tin phản ánh sẽ được nhận chi hỗ trợ.
Các lãnh đạo ngành công nghiệp cho biết châu Âu nên làm theo "kịch bản" của Trung Quốc và đưa xe hybrid vào nỗ lực giảm khí thải từ ô tô, đồng thời cảnh báo Brussels rằng việc duy trì lệnh cấm động cơ xăng vào năm 2035 sẽ đặt ngành công nghiệp lớn nhất của khối vào tình thế nguy hiểm.
Thủ tướng đã phê duyệt phương án cắt giảm, đơn giản hóa thủ tục hành chính liên quan đến hoạt động sản xuất, kinh doanh thuộc phạm vi chức năng quản lý của Bộ Công an năm 2025. Trong đó, Thủ tướng phê duyệt việc rút ngắn thời gian giải quyết các thủ tục liên quan đến cấp giấy phép lái xe và giảm 30% phí, lệ phí đăng ký xe.
Từ 0h ngày 22/3/2023, Bộ Giao thông Vận tải đã chính thức ban hành Thông tư sửa đổi, bổ sung Thông tư 16/2021/TT-BGTVT quy định về kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường phương tiện giao thông cơ giới đường bộ. Theo đó, chính thức miễn đăng kiểm lần đầu với ô tô mới và giãn chu kỳ kiểm định một số loại xe cơ giới. Theo tính toán Cục Đăng kiểm Việt Nam, số xe được giãn chu kỳ kiểm định khoảng 3.073.629 xe.