Dự kiến từ ngày 10/12/2025, thành phố Hà Nội sẽ đưa vào vận hành hệ thống hơn 1.800 camera và hệ thống đèn tín hiệu ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI), điều khiển tự động theo dữ liệu lưu lượng.
Theo báo cáo của Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), doanh số ô tô của các thành viên VAMA trong tháng 11 vừa qua đã lập đỉnh mới. Trong đó cả xe nhập khẩu và xe lắp ráp đến có doanh số cao nhất từ đầu năm đến nay.
Tháng 11 vừa qua, thị trường tiếp tục cho thấy sự áp đảo mạnh mẽ của các loại xe điện của VinFast. Đáng chú ý là mẫu xe Limo Green dù ra mắt cách đây chưa lâu đã lập kỷ lục về doanh số xe được bàn giao cho khách hàng. Đây là kỷ lục doanh số tháng cao nhất từ trước đến nay mà một mẫu xe có thể đạt được.
Bộ Công Thương vừa ban hành Thông tư số 60/2025 quy định chi tiết việc áp dụng giá bán điện, bảo đảm minh bạch, cho từng đối tượng và mục đích sử dụng. Các trạm, trụ sạc, tủ đổi pin xe điện phục vụ kinh doanh phải lắp công tơ riêng và áp dụng giá theo mục đích sạc.
Quốc hội vừa chính thức thông qua Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của 10 luật có liên quan đến an ninh, trật tự. Trong đó đáng chú ý là quy định xe ô tô kinh doanh vận tải hành khách được loại trừ áp dụng quy định về thiết bị an toàn cho trẻ em.
Theo Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ 2024, từ ngày 1/1/2026 sẽ chính thức áp dụng quy định mới về việc sử dụng thiết bị an toàn cho trẻ em trên ô tô.
Sau nhiều năm được ưu đãi mạnh mẽ, ngành xe điện Trung Quốc đang bước vào giai đoạn “bội thực”: hết trợ cấp, dư công suất và cạnh tranh khốc liệt ngay trên sân nhà. Trong khi đó, Việt Nam với thị trường xe điện đang mở rộng nhanh có cơ hội hiếm có để biến “sức ép của Trung Quốc” thành “động lực của Việt Nam”, nếu có chiến lược thông minh và tầm nhìn dài hạn.
Nhà sản xuất chip Nexperia có trụ sở tại Hà Lan đang là tâm điểm của cuộc đối đầu giữa Liên minh Châu Âu, Mỹ và Trung Quốc, châm ngòi cho một cuộc khủng hoảng gần như sắp xảy ra đối với các nhà sản xuất ô tô toàn cầu.
Trong bối cảnh toàn cầu đang chuyển dịch mạnh mẽ trong xu hướng xe điện (EV) và năng lượng xanh, xe động cơ đốt trong tại Việt Nam đang phải đối mặt với áp lực sống còn ngày càng lớn.
Ngành công nghiệp ô tô Slovakia được coi là “Detroit của châu Âu”, chiếm khoảng 11% tổng sản phẩm quốc nội (GDP), đã tạo dựng được danh tiếng toàn cầu đáng mơ ước. Tuy nhiên, sự kết hợp giữa thuế quan của Mỹ, cạnh tranh từ Trung Quốc, thuế nội địa cao hơn và sự dịch chuyển địa chính trị khỏi Liên minh châu Âu đang đe dọa gây khó khăn cho ngành này.