nội địa hoá ngành ô tô Việt Nam

Nội địa hóa ngành ô tô Việt Nam: Xu thế phát triển tất yếu

Trong những năm qua, ngành công nghiệp ô tô Việt Nam vẫn chưa giải quyết được bài toán khó khăn nhất đó là tỉ lệ nội địa hóa còn thấp, vẫn phụ thuộc lớn vào linh kiện nhập khẩu. Mỗi năm, ngành ô tô tiêu tốn gần 10 tỷ USD cho việc nhập khẩu linh kiện, tính cạnh tranh của sản phẩm xuất khẩu còn yếu, manh nha.
thuế thép ngành ô tô châu Âu
trí tuệ nhân tạo hỗ trợ sạc xe điện

AI sẽ thay đổi cuộc chơi xe điện

Việc tích hợp AI vào hệ thống ước tính pin có thể giúp xe điện hoạt động hiệu quả hơn, nhưng đằng sau đó những sai sót cũng có thể gây ra các rắc rối nghiêm trọng.
thị trường ô tô điện Mỹ

Tương lai u ám của ngành xe điện Mỹ

Việc chấm dứt khoản tín dụng thuế liên bang 7.500 USD cho xe điện dự kiến sẽ khiến doanh số của thị trường ô tô Mỹ sụt giảm mạnh trong các quý tới, thậm chí có thể là nhiều năm tới.
EU cấm động cơ đốt trong
trạm sạc nhượng quyền
VnEconomy
Rút ngắn thời gian cấp mới, đổi giấy phép lái xe
Thủ tướng đã phê duyệt phương án cắt giảm, đơn giản hóa thủ tục hành chính liên quan đến hoạt động sản xuất, kinh doanh thuộc phạm vi chức năng quản lý của Bộ Công an năm 2025. Trong đó, Thủ tướng phê duyệt việc rút ngắn thời gian giải quyết các thủ tục liên quan đến cấp giấy phép lái xe và giảm 30% phí, lệ phí đăng ký xe.
VnEconomy
Quy định mới về đăng kiểm có hiệu lực: Hàng triệu người sẽ được hưởng lợi như thế nào?
Từ 0h ngày 22/3/2023, Bộ Giao thông Vận tải đã chính thức ban hành Thông tư sửa đổi, bổ sung Thông tư 16/2021/TT-BGTVT quy định về kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường phương tiện giao thông cơ giới đường bộ. Theo đó, chính thức miễn đăng kiểm lần đầu với ô tô mới và giãn chu kỳ kiểm định một số loại xe cơ giới. Theo tính toán Cục Đăng kiểm Việt Nam, số xe được giãn chu kỳ kiểm định khoảng 3.073.629 xe.