Quốc hội thống nhất bỏ quy định ô tô kinh doanh vận tải phải lắp ghế an toàn cho trẻ em
Top 10 ô tô bán chạy nhất tháng 11/2025: Xe điện thống trị thị trường

Top 10 ô tô bán chạy nhất tháng 11/2025: Xe điện thống trị thị trường

Tháng 11 vừa qua, thị trường tiếp tục cho thấy sự áp đảo mạnh mẽ của các loại xe điện của VinFast. Đáng chú ý là mẫu xe Limo Green dù ra mắt cách đây chưa lâu đã lập kỷ lục về doanh số xe được bàn giao cho khách hàng. Đây là kỷ lục doanh số tháng cao nhất từ trước đến nay mà một mẫu xe có thể đạt được.
Nghịch lý trong xu hướng xanh hoá ngành ô tô toàn cầu

Nghịch lý trong xu hướng xanh hoá ngành ô tô toàn cầu

Trong cuộc đua xanh hoá ngành ô tô toàn cầu, có một thực tế là người mua xe trên toàn thế giới lại đang quay có xu hướng quay ngược trở lại với động cơ đốt trong do những bất ổn về chính sách, chiến tranh thương mại và sự hoài nghi ngày càng tăng về cơ sở hạ tầng và chi phí của xe điện.
Quy định mới về giá bán điện cho trạm sạc xe điện

Quy định mới về giá bán điện cho trạm sạc xe điện

Bộ Công Thương vừa ban hành Thông tư số 60/2025 quy định chi tiết việc áp dụng giá bán điện, bảo đảm minh bạch, cho từng đối tượng và mục đích sử dụng. Các trạm, trụ sạc, tủ đổi pin xe điện phục vụ kinh doanh phải lắp công tơ riêng và áp dụng giá theo mục đích sạc.
Từ 1/1/2026, lệ phí trước bạ ô tô, xe máy áp dụng theo bảng giá từng địa phương
Thị trường ô tô Việt Nam bước vào giai đoạn tái cấu trúc xu hướng tiêu dùng
Thị trường xe điện Việt Nam
Sau "đại tiệc ưu đãi”, Trung Quốc tràn ngập xe điện: Bài học và cơ hội cho Việt Nam
Sau nhiều năm được ưu đãi mạnh mẽ, ngành xe điện Trung Quốc đang bước vào giai đoạn “bội thực”: hết trợ cấp, dư công suất và cạnh tranh khốc liệt ngay trên sân nhà. Trong khi đó, Việt Nam với thị trường xe điện đang mở rộng nhanh có cơ hội hiếm có để biến “sức ép của Trung Quốc” thành “động lực của Việt Nam”, nếu có chiến lược thông minh và tầm nhìn dài hạn.
“Detroit của châu Âu” đang mất dần vị thế cường quốc ô tô
“Detroit của châu Âu” đang mất dần vị thế cường quốc ô tô
Ngành công nghiệp ô tô Slovakia được coi là “Detroit của châu Âu”, chiếm khoảng 11% tổng sản phẩm quốc nội (GDP), đã tạo dựng được danh tiếng toàn cầu đáng mơ ước. Tuy nhiên, sự kết hợp giữa thuế quan của Mỹ, cạnh tranh từ Trung Quốc, thuế nội địa cao hơn và sự dịch chuyển địa chính trị khỏi Liên minh châu Âu đang đe dọa gây khó khăn cho ngành này.