"Điểm chạm" mới của ngành bán lẻ và nguồn lợi từ trạm sạc xe điện

"Điểm chạm" mới của ngành bán lẻ và nguồn lợi từ trạm sạc xe điện

Một nghiên cứu của các nhà nghiên cứu tại Đại học Boston và Đại học Wisconsin-Madison công bố mới đây đã xem xét tác động của gần 1.600 trạm Supercharge của Tesla tại hơn 800 quận của Mỹ đã phát hiện ra rằng lượng khách hàng ghé thăm hàng tháng của các nhà bán lẻ trong phạm vi 200 mét tính từ bộ sạc sau khi chúng được lắp đặt đã tăng 4%. Tác động rõ rệt nhất đối với các nhà bán lẻ được xác định trong phạm vi 150 mét. Các nhà nghiên cứu cũng phát hiện ra mức tăng 5% trong chi tiêu của các chủ xe.
“Ngược chiều” các đối thủ trong nước, Xiaomi tăng mục tiêu giao 130.000 xe điện
Việt Nam nhập khẩu gần 150 nghìn ô tô trong 10 tháng, đạt kim ngạch gần 3 tỷ USD
Automechanika Shanghai 2024
#Auto Biz: Wuling Bingo - “Phép thử” cuối cùng của TMT Motors dành cho liên doanh Trung Quốc tại Việt Nam?
TMT Motors được đánh giá là “dũng cảm” khi là doanh nghiệp đầu tiên hợp tác với hãng xe Trung Quốc để xây nhà máy sản xuất, lắp ráp ô tô điện tại Việt Nam. Mặc dù sản phẩm đầu tay là mẫu Wuling Mini EV không đạt hiệu quả kinh doanh như kỳ vọng, đối mặt với sự cạnh tranh khốc liệt từ thương hiệu ô tô điện thuần Việt - VinFast, đối mặt với những hoài nghi của các nhà đầu tư trong nước, TMT vẫn có niềm tin rằng mình sẽ thành công ở mảng xe du lịch. Theo đó, Wuling Bingo được ví như ván bài cuối cùng mà doanh nghiệp này dành cho đối tác Trung Quốc, một thử thách quan trọng mà nhiều hãng xe còn lại của quốc gia 1,4 tỷ dân đang nhìn vào để cải biến chiến lược sắp tới cho mình.