Với tư cách là nhà lãnh đạo mới của nhà sản xuất ô tô lớn nhất thế giới và tổ chức quan trọng của Nhật Bản, ông Koji Sato đã được giao nhiệm vụ “thay đổi hoàn toàn mô hình” Toyota Engine từ một nhà sản xuất ô tô thành một “tổ chức di động”.
Trên bản đồ xe điện toàn cầu, không có tên Croatia. Nhưng quốc gia nhỏ bé nằm cạnh biển Adriatic này lại có một công dân sở hữu tầm ảnh hưởng lớn tới sự phát triển của xe điện, đặc biệt là phân khúc xe hiệu suất cao. Ở tuổi 34, Mate Rimac là một trong những nhân vật quan trọng nhất của ngành công nghiệp xe hơi trên thế giới.
Theo thông tin sơ bộ Tổng cục Hải quan vừa công bố, nửa đầu tháng 1 (1-15/1/2023), cả nước nhập khẩu 6.306 ô tô nguyên chiếc các loại, với tổng kim ngạch đạt 161,8 triệu USD.
Li Shufu là một doanh nhân nổi tiếng người Trung Quốc trong ngành kinh doanh ô tô thế giới. Ông từng được xếp hạng thứ 100 trong danh sách Tỷ phú của Forbes và thứ 30 trong danh sách Người giàu nhất Trung Quốc. Li Shufu là chủ tịch của Zhejiang Geely Holding Group và Volvo. Tài sản của Li Shufu được ước tính là 9 tỷ USD vào năm 2019 và hiện đến đầu năm 2023, tài sản của tỷ phú này đã lên mức 22,2 tỷ USD.
Hiện các nhà đàm phán đang tìm kiếm một thỏa thuận về pin xe điện để xoa dịu tranh chấp về khoản trợ cấp công nghệ xanh trị giá 369 tỷ USD của Tổng thống Mỹ Joe Biden.
Ngày 6/2/2023 giờ địa phương (tức 7/2 giờ Việt Nam), VinFast công bố lựa chọn Ngân hàng U.S. Bank (NYSE: USB) là đối tác ưu tiên cung cấp giải pháp cho thuê và vay dài hạn tại Mỹ, dành cho khách hàng thuê xe điện VinFast qua U.S. Bank tại Mỹ...
Kể từ khi trở thành CEO của General Motors, Mary Barra là một trong những giám đốc điều hành được theo dõi nhiều nhất trên thế giới. Đặc biệt, là một kỹ sư chuyên nghiệp, Giám đốc điều hành General Motors (GM) Mary Barra luôn tìm cách cải thiện tình hình và giải quyết các thách thức một cách mạnh mẽ. Với năng lực tưởng tượng những gì tiếp theo và sau đó tận dụng những cơ hội đó trở thành bản chất của “bà đầm thép” này, gần giống như cách cải thiện cuộc sống của mọi người và tạo ra một thế giới tốt đẹp hơn.
Để kích cầu, ngay đầu năm 2023, nhiều hãng xe tại thị trường Việt hiện đang tung rất nhiều các chương trình khuyến mại. Nhằm thúc đẩy doanh số cũng như kích cầu mua sắm ngay những ngày đầu xuân 2023, Nissan Việt Nam là một trong những cái tên đã mạnh tay đưa ra chương trình ưu đãi lớn cho hai mẫu xe chủ lực Nissan Navara và Nissan Almera.
Theo báo cáo Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc, trước tình hình ngành công nghiệp ô tô đang phát triển nhanh chóng của Trung Quốc, đứng thứ hai thế giới vào năm ngoái về xuất khẩu ô tô, chính phủ Hàn Quốc có “nhu cầu cấp thiết” là phải thực hiện các chính sách giúp các nhà xuất khẩu cạnh tranh với các nước láng giềng.
Mặc dù vẫn còn nhiều năm nữa mới có một metaverse hoàn toàn nhập vai được kết nối với nhau, nhưng các bên liên quan đến lĩnh vực ngành ô tô đã có thể nắm bắt được giá trị kinh doanh thực sự từ các công nghệ được thiết kế để kích hoạt nó.
Từ một Triển lãm Điện tử Tiêu dùng thuần tuý, khoảng 10 năm trở lại đây, CES (Consumer Electronics Show) đã có những thay đổi mạnh mẽ, dần trở thành triển lãm ô tô quan trọng hàng đầu thế giới, thậm chí vượt qua những tên tuổi “sừng sỏ” với tuổi đời trăm năm. Triển lãm này cũng được coi là “bệ phóng” quan trọng với những tên tuổi mới, trong đó có VinFast của Việt Nam với nhiều quyết tâm.
Chính phủ vừa ban hành Nghị định 126/2022/NĐ-CP quy định về biểu thuế nhập khẩu ưu đãi đặc biệt của Việt Nam để thực hiện Hiệp định thương mại hàng hóa ASEAN (ATIGA) giai đoạn 2022 - 2027. Theo đó, ô tô nguyên chiếc được nhập khẩu từ các nước thành viên nội khối ASEAN đạt tỉ lệ nội địa hóa trên 40% sẽ tiếp tục được miễn thuế nhập khẩu thêm 5 năm nữa đến năm 2027. Việc xe nhập khẩu từ các quốc gia trong khối ASEAN tiếp tục có mức thuế 0% sẽ gây áp lực không nhỏ đến doanh nghiệp lắp ráp xe trong nước.
Năm 2022 đã qua đi, ngành ô tô Việt đã có nhiều bước ngoặt lớn. Trong đó đáng chú ý nhất phải kế đến việc Bộ Khoa học và Công nghệ ban hành quy định mới về phương pháp xác định tỷ lệ nội địa hóa đối với ô tô và việc nhiều doanh nghiệp đẩy mạnh sản xuất tại thị trường Việt.
Doanh số bán xe hạng nhẹ mới trên toàn cầu sẽ đạt gần 83,6 triệu chiếc vào năm 2023, tăng 5,6% so với năm trước, theo dự báo mới của S&P Global Mobility.