Thương vụ sáp nhập Honda-Nissan phơi bày mối đe dọa của xe điện Trung Quốc đối với Nhật Bản

Thương vụ sáp nhập Honda-Nissan phơi bày mối đe dọa của xe điện Trung Quốc đối với Nhật Bản

Trong khi thách thức từ chuyên môn về xe điện dường như vô hạn của Trung Quốc đang đe dọa lớn đến tất cả các nhà sản xuất ô tô truyền thống, thì đối với Nhật Bản, nó lại là mối đe dọa đối với chuỗi cung ứng sản xuất ô tô rộng lớn vốn là động lực kinh tế của đất nước này trong nhiều năm.
Xe hybrid liên tục tăng trưởng thị phần ấn tượng cuối năm 2024
Thương vụ sáp nhập Honda – Nissan có thể gặp khó vì một đối thủ từ Trung Quốc
Bất chấp bị Mỹ trừng phạt, Huawei vẫn “cố” tham gia vào ngành xe điện
Cơ hội bỏ qua bước trung gian chuyển sang cơ giới hóa ô tô con với EV của Việt Nam

Cơ hội bỏ qua bước trung gian chuyển sang cơ giới hóa ô tô con với EV của Việt Nam

Việt Nam có cơ hội lớn để thoát ly khỏi phương tiện sử dụng động cơ đốt trong (ICE) trong quá trình cơ giới hóa xe ô tô con. Mặc dù sở hữu xe hơi vẫn là một điều xa xỉ đối với hầu hết người Việt Nam ngày nay, nhưng xe điện (EV) đã là một lựa chọn thay thế hấp dẫn cho xe ICE đối với những người có đủ khả năng mua xe ô tô.
Lộ trình thí điểm các vùng phát thải thấp tại Hà Nội từ 1/1/2025

Lộ trình thí điểm các vùng phát thải thấp tại Hà Nội từ 1/1/2025

Theo Nghị quyết Quy định thực hiện vùng phát thải thấp trên địa bàn TP. Hà Nội có hiệu lực từ 1/1/2025, về lộ trình thực hiện vùng phát thải thấp (LEZ), từ năm 2025 đến năm 2030 Hà Nội sẽ thí điểm lập vùng phát thải thấp ở một khu vực trên địa bàn quận Hoàn Kiếm, Ba Đình; khuyến khích các địa phương lập vùng phát thải thấp.
“Chiêu” né thuế xe điện EU của các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc
Thương vụ sáp nhập Honda-Nissan phơi bày mối đe dọa của xe điện Trung Quốc đối với Nhật Bản
Thương vụ sáp nhập Honda-Nissan phơi bày mối đe dọa của xe điện Trung Quốc đối với Nhật Bản
Trong khi thách thức từ chuyên môn về xe điện dường như vô hạn của Trung Quốc đang đe dọa lớn đến tất cả các nhà sản xuất ô tô truyền thống, thì đối với Nhật Bản, nó lại là mối đe dọa đối với chuỗi cung ứng sản xuất ô tô rộng lớn vốn là động lực kinh tế của đất nước này trong nhiều năm.
Nhìn lại năm 2024: Ô tô nhập khẩu liên tục tràn về Việt Nam, sức ép lớn cho xe trong nước
Nhìn lại năm 2024: Ô tô nhập khẩu liên tục tràn về Việt Nam, sức ép lớn cho xe trong nước
Năm 2024 sắp qua đi là một bức tranh phức tạp của thị trường xe Việt với sự trỗi dậy mạnh mẽ của xe nhập khẩu và sự sụt giảm của xe trong nước. Đặc biệt, vào thời điểm cuối năm trong bối cảnh khi ưu đãi thuế trước bạ đã hết hiệu lực sau 3 tháng, xe lắp ráp trong nước sẽ phải đối mặt với những thách thức lớn khi bước sang năm 2025.
Geely - Hành trình từ công ty nội địa đến “gã khổng lồ” ô tô toàn cầu vừa vào Việt Nam
Geely - Hành trình từ công ty nội địa đến “gã khổng lồ” ô tô toàn cầu vừa vào Việt Nam
Năm 2024, thị trường ô tô Việt Nam không chỉ chứng kiến làn gió từ những thương hiệu xe mới mà còn là bóng dáng của những nhà sản xuất toàn cầu hùng mạnh đứng sau những thương hiệu đó. Một trong những cái tên đáng chú ý là Geely - tập đoàn được biết đến là công ty mẹ của thương hiệu xe sang Volvo, cổ đông lớn nhất của Mercedes-Benz và đầu tư vào hàng loạt các thương hiệu danh tiếng như Aston Martin, Lotus, Smart…
Nissan - Honda sáp nhập: "Liều thuốc" trợ lực cho ngành ô tô Nhật Bản?
Nissan - Honda sáp nhập: "Liều thuốc" trợ lực cho ngành ô tô Nhật Bản?
Thương vụ sáp nhập giữa Honda Motor Co. và Nissan Motor Co. đang nhận được sự chú ý của ngành ô tô toàn cầu. Theo những người hiểu biết về vấn đề này, liên minh này sẽ tạo ra một đối thủ duy nhất với Toyota Motor Corp. tại Nhật Bản và định vị tốt hơn cho công ty hợp nhất để đối mặt với những thách thức cạnh tranh trên toàn thế giới. Cổ phiếu Nissan ngay sau đó đã tăng tới 24%, mức tăng trong ngày lớn nhất từ ​​trước đến nay.
Cơ hội bỏ qua bước trung gian chuyển sang cơ giới hóa ô tô con với EV của Việt Nam
Cơ hội bỏ qua bước trung gian chuyển sang cơ giới hóa ô tô con với EV của Việt Nam
Việt Nam có cơ hội lớn để thoát ly khỏi phương tiện sử dụng động cơ đốt trong (ICE) trong quá trình cơ giới hóa xe ô tô con. Mặc dù sở hữu xe hơi vẫn là một điều xa xỉ đối với hầu hết người Việt Nam ngày nay, nhưng xe điện (EV) đã là một lựa chọn thay thế hấp dẫn cho xe ICE đối với những người có đủ khả năng mua xe ô tô.
Những xu hướng và cơ hội của ngành ô tô năm 2025
Những xu hướng và cơ hội của ngành ô tô năm 2025
Từ buổi bình minh của ô tô vào đầu những năm 1900 cho đến sự xuất hiện của xe điện hiện đại đầu tiên vào những năm 2000, ngành công nghiệp ô tô thế giới đã chứng kiến ​​những chuyển đổi đáng kể trong thế kỷ qua. Bối cảnh này sẽ tiếp tục phát triển, được thúc đẩy bởi hành vi thay đổi của người tiêu dùng và các công nghệ mới.
GAC Motor Việt Nam tung ưu đãi lớn cho các mẫu xe tháng 12
GAC Motor Việt Nam tung ưu đãi lớn cho các mẫu xe tháng 12
Chạy đua doanh số và kích cầu trong tháng cuối cùng của năm 2024, GAC Motor Việt Nam cùng hệ thống đại lý đang triển khai chương trình khuyến mãi lớn với nhiều ưu đãi cho khách hàng với tất cả các mẫu xe được hãng xe này giới thiệu tại thị trường Việt.
Mô tô, xe máy trên 5 năm sẽ phải kiểm định khí thải định kỳ
Mô tô, xe máy trên 5 năm sẽ phải kiểm định khí thải định kỳ
Theo Thông tư 47/2024 của Bộ Giao thông Vận tải, xe mô tô, xe gắn máy có tuổi đời dưới 5 năm được miễn kiểm định khí thải. Xe có thời gian từ 5 - 12 năm sử dụng sẽ phải kiểm định 2 năm một lần, xe trên 12 năm sử dụng sẽ phải kiểm định hàng năm. Thông tư có hiệu lực từ 1/1/2025. Tuy nhiên, đáng chú ý là đại diện Cục Đăng kiểm Việt Nam cho biết đây chưa phải là thời điểm bắt đầu thực hiện kiểm định khí thải xe máy tại các cơ sở đăng kiểm.
Ngành công nghiệp ô tô thế giới đối mặt với năm 2025 nhiều thách thức
Ngành công nghiệp ô tô thế giới đối mặt với năm 2025 nhiều thách thức
Các nhà sản xuất ô tô toàn cầu đã phải vật lộn để đối mặt với một loạt trở ngại trong năm 2024 bao gồm việc thiếu các mẫu xe giá cả phải chăng, việc triển khai các điểm sạc chậm hơn dự kiến, sự cạnh tranh gay gắt từ Trung Quốc, các quy định về carbon chặt chẽ hơn và triển vọng về thuế quan của Mỹ. Và bước sang năm 2025, dự kiến tương lai của ngành cũng không mấy tươi sáng hơn.
Lộ trình thí điểm các vùng phát thải thấp tại Hà Nội từ 1/1/2025
Lộ trình thí điểm các vùng phát thải thấp tại Hà Nội từ 1/1/2025
Theo Nghị quyết Quy định thực hiện vùng phát thải thấp trên địa bàn TP. Hà Nội có hiệu lực từ 1/1/2025, về lộ trình thực hiện vùng phát thải thấp (LEZ), từ năm 2025 đến năm 2030 Hà Nội sẽ thí điểm lập vùng phát thải thấp ở một khu vực trên địa bàn quận Hoàn Kiếm, Ba Đình; khuyến khích các địa phương lập vùng phát thải thấp.