“Ngựa ô” ngành xe điện Xiaomi tái cấu trúc, lập chiến lược đẩy mạnh các nền tảng mới
Trung Quốc mang “cuộc chiến giá xe điện” đến Thái Lan
3 xu hướng định hình thị trường ô tô lớn thứ 2 thế giới năm 2026

3 xu hướng định hình thị trường ô tô lớn thứ 2 thế giới năm 2026

Theo dự báo của các chuyên gia của Edmunds, doanh số bán xe mới tại thị trường Mỹ dự kiến đạt 16 triệu chiếc vào năm 2026 bất chấp áp lực về khả năng chi trả vẫn còn dai dẳng. Tuy nhiên, đây là một triển vọng ổn định sau một năm đầy bất ổn về kinh tế và chính sách. Bên cạnh đó, vấn đề tồn kho, giá cả và thời gian bán ra đã phần nào bình thường hóa, báo hiệu một thị trường đang hoạt động với tốc độ bền vững hơn.
Doanh số xe điện tăng trưởng mạnh trên toàn cầu

Doanh số xe điện tăng trưởng mạnh trên toàn cầu

Theo dữ liệu từ công ty dữ liệu chuỗi cung ứng Benchmark Mineral Intelligence, doanh số bán xe điện ở Bắc Mỹ đã giảm 1% trong năm nay so với năm 2024. Sự sụt giảm này diễn ra khi Mỹ phải đối mặt với sự kết hợp của những thay đổi chính sách, thuế quan và những biến động trong chuỗi cung ứng trong năm nay.
VAMA: Sức mua của thị trường “tăng kỷ lục” trong tháng 11
Những lỗi vi phạm giao thông phổ biến dễ mất tiền triệu dưới “mắt thần” camera AI
ngành công nghiệp ô tô châu Âu
EU đặt vấn đề khí hậu lên trên ngành công nghiệp ô tô?
Nếu lượng khí thải carbon dioxide từ giao thông vận tải của Liên minh châu Âu không được loại bỏ, điều này sẽ thúc đẩy biến đổi khí hậu và gây hại cho hành tinh. Nếu lượng khí thải CO2 từ giao thông vận tải của EU trên những chiếc xe mới được loại bỏ vào năm 2035, ngành công nghiệp công nghệ cao hàng đầu và là nơi làm việc của hàng triệu người cũng sẽ bị ảnh hưởng, đồng thời thúc đẩy các nhà sản xuất Trung Quốc.
cấm xe không phát thải Hà Nội
Hà Nội rút ngắn lộ trình, dự kiến cấm xe không đạt chuẩn ở vành đai 2 sớm hơn kế hoạch
Hà Nội vừa công bố Dự thảo Nghị quyết của HĐND thành phố về quy định thực hiện vùng phát thải thấp trên địa bàn thủ đô. Dự thảo mới cơ bản giữ nguyên nội dung như Nghị quyết 47/2024. Tuy nhiên, Dự thảo mới sẽ mở rộng phạm vi áp dụng vùng phát thải thấp ra vành đai 2 từ năm 2028, thay vì 2031 như trước đó.