Những lỗi vi phạm giao thông phổ biến dễ mất tiền triệu dưới “mắt thần” camera AI
VAMA: Sức mua của thị trường “tăng kỷ lục” trong tháng 11
Quốc hội thống nhất bỏ quy định ô tô kinh doanh vận tải phải lắp ghế an toàn cho trẻ em
Top 10 ô tô bán chạy nhất tháng 11/2025: Xe điện thống trị thị trường

Top 10 ô tô bán chạy nhất tháng 11/2025: Xe điện thống trị thị trường

Tháng 11 vừa qua, thị trường tiếp tục cho thấy sự áp đảo mạnh mẽ của các loại xe điện của VinFast. Đáng chú ý là mẫu xe Limo Green dù ra mắt cách đây chưa lâu đã lập kỷ lục về doanh số xe được bàn giao cho khách hàng. Đây là kỷ lục doanh số tháng cao nhất từ trước đến nay mà một mẫu xe có thể đạt được.
Quy định mới về giá bán điện cho trạm sạc xe điện

Quy định mới về giá bán điện cho trạm sạc xe điện

Bộ Công Thương vừa ban hành Thông tư số 60/2025 quy định chi tiết việc áp dụng giá bán điện, bảo đảm minh bạch, cho từng đối tượng và mục đích sử dụng. Các trạm, trụ sạc, tủ đổi pin xe điện phục vụ kinh doanh phải lắp công tơ riêng và áp dụng giá theo mục đích sạc.
Nghịch lý trong xu hướng xanh hoá ngành ô tô toàn cầu

Nghịch lý trong xu hướng xanh hoá ngành ô tô toàn cầu

Trong cuộc đua xanh hoá ngành ô tô toàn cầu, có một thực tế là người mua xe trên toàn thế giới lại đang quay có xu hướng quay ngược trở lại với động cơ đốt trong do những bất ổn về chính sách, chiến tranh thương mại và sự hoài nghi ngày càng tăng về cơ sở hạ tầng và chi phí của xe điện.
ngành công nghiệp ô tô châu Âu
EU đặt vấn đề khí hậu lên trên ngành công nghiệp ô tô?
Nếu lượng khí thải carbon dioxide từ giao thông vận tải của Liên minh châu Âu không được loại bỏ, điều này sẽ thúc đẩy biến đổi khí hậu và gây hại cho hành tinh. Nếu lượng khí thải CO2 từ giao thông vận tải của EU trên những chiếc xe mới được loại bỏ vào năm 2035, ngành công nghiệp công nghệ cao hàng đầu và là nơi làm việc của hàng triệu người cũng sẽ bị ảnh hưởng, đồng thời thúc đẩy các nhà sản xuất Trung Quốc.
cấm xe không phát thải Hà Nội
Hà Nội rút ngắn lộ trình, dự kiến cấm xe không đạt chuẩn ở vành đai 2 sớm hơn kế hoạch
Hà Nội vừa công bố Dự thảo Nghị quyết của HĐND thành phố về quy định thực hiện vùng phát thải thấp trên địa bàn thủ đô. Dự thảo mới cơ bản giữ nguyên nội dung như Nghị quyết 47/2024. Tuy nhiên, Dự thảo mới sẽ mở rộng phạm vi áp dụng vùng phát thải thấp ra vành đai 2 từ năm 2028, thay vì 2031 như trước đó.