Xe điện mini, xe giá rẻ: “Quân bài” tiếp theo của xe Trung Quốc vào Việt Nam 2026?

Xe điện mini, xe giá rẻ: “Quân bài” tiếp theo của xe Trung Quốc vào Việt Nam 2026?

Sau khi ồ ạt xuất hiện tại thị trường Việt cùng các dòng xe tầm trung và cao cấp với ngập tràn công nghệ, thiết kế ấn tượng, xe Trung Quốc vẫn chưa thể vượt lên với doanh số như kỳ vọng, bước sang năm 2026, mảng xe giá rẻ và xe điện mini được dự đoán đang trở thành quân bài chiến lược mới của các thương hiệu từ quốc gia tỷ dân.
Người Việt ưu tiên xe điện, vượt qua xe hybrid trong mua sắm ô tô
Honda nhảy vào cuộc đua đổi pin sạc xe điện: “Bánh ngon” liệu có còn phần?

Honda nhảy vào cuộc đua đổi pin sạc xe điện: “Bánh ngon” liệu có còn phần?

Thông tin Honda chính thức gia nhập cuộc đua đổi pin sạc xe máy điện tại Việt Nam từ năm 2026 với hệ thống Honda Power Pack Exchanger e: (tủ đổi pin tự động) nhận được nhiều sự quan tâm của người tiêu dùng. Tuy nhiên, trong cuộc đua xe điện tại thị trường Việt, “vua xe máy” đang chậm chân hơn đối thủ khá nhiều và câu hỏi đặt ra là liệu "bánh ngon" thị phần có còn chỗ cho hãng xe máy truyền thống này hay không.
3 xu hướng định hình thị trường ô tô lớn thứ 2 thế giới năm 2026

3 xu hướng định hình thị trường ô tô lớn thứ 2 thế giới năm 2026

Theo dự báo của các chuyên gia của Edmunds, doanh số bán xe mới tại thị trường Mỹ dự kiến đạt 16 triệu chiếc vào năm 2026 bất chấp áp lực về khả năng chi trả vẫn còn dai dẳng. Tuy nhiên, đây là một triển vọng ổn định sau một năm đầy bất ổn về kinh tế và chính sách. Bên cạnh đó, vấn đề tồn kho, giá cả và thời gian bán ra đã phần nào bình thường hóa, báo hiệu một thị trường đang hoạt động với tốc độ bền vững hơn.
VAMA: Sức mua của thị trường “tăng kỷ lục” trong tháng 11
Những lỗi vi phạm giao thông phổ biến dễ mất tiền triệu dưới “mắt thần” camera AI
ngành công nghiệp ô tô châu Âu
EU đặt vấn đề khí hậu lên trên ngành công nghiệp ô tô?
Nếu lượng khí thải carbon dioxide từ giao thông vận tải của Liên minh châu Âu không được loại bỏ, điều này sẽ thúc đẩy biến đổi khí hậu và gây hại cho hành tinh. Nếu lượng khí thải CO2 từ giao thông vận tải của EU trên những chiếc xe mới được loại bỏ vào năm 2035, ngành công nghiệp công nghệ cao hàng đầu và là nơi làm việc của hàng triệu người cũng sẽ bị ảnh hưởng, đồng thời thúc đẩy các nhà sản xuất Trung Quốc.
cấm xe không phát thải Hà Nội
Hà Nội rút ngắn lộ trình, dự kiến cấm xe không đạt chuẩn ở vành đai 2 sớm hơn kế hoạch
Hà Nội vừa công bố Dự thảo Nghị quyết của HĐND thành phố về quy định thực hiện vùng phát thải thấp trên địa bàn thủ đô. Dự thảo mới cơ bản giữ nguyên nội dung như Nghị quyết 47/2024. Tuy nhiên, Dự thảo mới sẽ mở rộng phạm vi áp dụng vùng phát thải thấp ra vành đai 2 từ năm 2028, thay vì 2031 như trước đó.