Hành trình nhiều tranh cãi của ghế an toàn trên ô tô tại Việt Nam

#Auto Hashtag: Hành trình nhiều tranh cãi của ghế an toàn trên ô tô tại Việt Nam

Vì sao không nên bế, ẵm trẻ khi ngồi trên ô tô, tại sao thế giới xem car seat là tiêu chuẩn tối thiểu, và đâu là lý do khiến Việt Nam chỉ áp dụng quy định cho xe cá nhân? Những tranh cãi về chi phí, thói quen sử dụng, văn hóa giao thông và trách nhiệm bảo vệ trẻ nhỏ đang đặt ra nhiều vấn đề với bài toán chính sách, khi mà bất kỳ sự trì hoãn nào cũng phải đổi bằng rủi ro an toàn cho hàng triệu trẻ em đang di chuyển mỗi ngày.
Các nhà sản xuất ô tô cảnh báo nguy cơ chia rẽ vì quy định “nội địa hoá” của EU
Những lỗi vi phạm giao thông phổ biến dễ mất tiền triệu dưới “mắt thần” camera AI
Top 10 ô tô bán chạy nhất tháng 11/2025: Xe điện thống trị thị trường

Top 10 ô tô bán chạy nhất tháng 11/2025: Xe điện thống trị thị trường

Tháng 11 vừa qua, thị trường tiếp tục cho thấy sự áp đảo mạnh mẽ của các loại xe điện của VinFast. Đáng chú ý là mẫu xe Limo Green dù ra mắt cách đây chưa lâu đã lập kỷ lục về doanh số xe được bàn giao cho khách hàng. Đây là kỷ lục doanh số tháng cao nhất từ trước đến nay mà một mẫu xe có thể đạt được.
VAMA: Sức mua của thị trường “tăng kỷ lục” trong tháng 11
Quốc hội thống nhất bỏ quy định ô tô kinh doanh vận tải phải lắp ghế an toàn cho trẻ em
ngành công nghiệp ô tô châu Âu
EU đặt vấn đề khí hậu lên trên ngành công nghiệp ô tô?
Nếu lượng khí thải carbon dioxide từ giao thông vận tải của Liên minh châu Âu không được loại bỏ, điều này sẽ thúc đẩy biến đổi khí hậu và gây hại cho hành tinh. Nếu lượng khí thải CO2 từ giao thông vận tải của EU trên những chiếc xe mới được loại bỏ vào năm 2035, ngành công nghiệp công nghệ cao hàng đầu và là nơi làm việc của hàng triệu người cũng sẽ bị ảnh hưởng, đồng thời thúc đẩy các nhà sản xuất Trung Quốc.
cấm xe không phát thải Hà Nội
Hà Nội rút ngắn lộ trình, dự kiến cấm xe không đạt chuẩn ở vành đai 2 sớm hơn kế hoạch
Hà Nội vừa công bố Dự thảo Nghị quyết của HĐND thành phố về quy định thực hiện vùng phát thải thấp trên địa bàn thủ đô. Dự thảo mới cơ bản giữ nguyên nội dung như Nghị quyết 47/2024. Tuy nhiên, Dự thảo mới sẽ mở rộng phạm vi áp dụng vùng phát thải thấp ra vành đai 2 từ năm 2028, thay vì 2031 như trước đó.