Bắc Kinh đã hết kiên nhẫn với việc các công ty liên tục giảm giá và đang kêu gọi kiềm chế. Tuy nhiên, cạnh tranh khốc liệt cũng đang tạo ra làn sóng đổi mới.
Tại sự kiện diễu binh, diễu hành đặc biệt kỷ niệm 80 năm Quốc khánh Việt Nam 2/9/2025, loạt xe VinFast VF 9 đã được nâng cấp để phục vụ riêng cho ngày Đại lễ.
Các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc thậm chí đã tung ra các bộ sạc có thể sạc đầy pin ô tô trong khoảng 5 phút. Tuy nhiên, công nghệ của Mỹ vẫn còn kém xa.
Với thị phần xe máy xăng luôn duy trì ở mức trên 80%, vị thế của Honda tại thị trường Việt trong nhiều năm qua là điều khó phủ nhận. Nhưng khi Việt Nam quyết liệt với lộ trình chuyển đổi điện khí hoá, đặc biệt ở các đô thị lớn như Hà Nội, TP.HCM đang đẩy mạnh phát triển xe máy điện, hạn chế xe xăng, vị thế của hãng xe Nhật Bản đối mặt với nhiều thách thức.
Hệ thống tự lái hoàn toàn (FSD) của Tesla đến nay không gây ấn tượng với chủ sở hữu xe Tesla tại Trung Quốc, những người không mấy hài lòng với sự không tương thích của hệ thống với đường xá và quy định giao thông tại đây.
Thị trường xe máy Việt đang đứng trước một cánh cửa mới trong bối cảnh các đô thị lớn giảm thiểu các loại xe sử dụng năng lượng hoá thạch. Trong lộ trình xanh hoá, xe máy điện đã không chỉ còn là một xu hướng mà chính là tương lai của thị trường.
Lần đầu tiên kể từ năm 2014, chuỗi cung ứng xe điện Trung Quốc năm ngoái đã đầu tư ra nước ngoài nhiều hơn trong nước. Các công ty xe điện Trung Quốc đang tăng cường đầu tư vào các nhà máy ở nước ngoài khi họ gia tăng cạnh tranh với Tesla và các nhà sản xuất ô tô toàn cầu khác.