Li Shufu là một doanh nhân nổi tiếng người Trung Quốc trong ngành kinh doanh ô tô thế giới. Ông từng được xếp hạng thứ 100 trong danh sách Tỷ phú của Forbes và thứ 30 trong danh sách Người giàu nhất Trung Quốc. Li Shufu là chủ tịch của Zhejiang Geely Holding Group và Volvo. Tài sản của Li Shufu được ước tính là 9 tỷ USD vào năm 2019 và hiện đến đầu năm 2023, tài sản của tỷ phú này đã lên mức 22,2 tỷ USD.
Toyota Motor vừa công bố kế hoạch bổ sung dòng xe siêu sang cỡ lớn tại Nhật Bản, trong nỗ lực giành lấy thị trường có khả năng phục hồi sau suy thoái và nâng cấp hình ảnh thương hiệu. Nhà sản xuất ô tô hy vọng sẽ cạnh tranh với các đối thủ nặng ký sang trọng như Rolls-Royce và Bentley.
Honda vừa công bố chiến lược tương lai cho pin nhiên liệu hydro, chủ yếu liên quan đến xe thương mại và hạng nặng. Nhà sản xuất ô tô Nhật Bản dự kiến sự phát triển hơn nữa của hệ thống pin nhiên liệu được phát triển với sự cộng tác của General Motors hướng đến độ bền và giảm chi phí triệt để. Hệ thống pin nhiên liệu thực tế đã được cung cấp cho bên thứ ba từ giữa những năm 2020 trở đi.
BMW là một trong những cái tên tiên phong đầu tiên của xe điện. Mặc dù mẫu i3 của hãng chỉ vừa mới được bán ra sau gần một thập kỷ và ngoài việc có phạm vi sử dụng thấp hơn so với các mẫu xe gần đây, nó vẫn là một trong những chiếc EV tốt nhất để lái.
Với tư cách là nhà lãnh đạo mới của nhà sản xuất ô tô lớn nhất thế giới và tổ chức quan trọng của Nhật Bản, ông Koji Sato đã được giao nhiệm vụ “thay đổi hoàn toàn mô hình” Toyota Engine từ một nhà sản xuất ô tô thành một “tổ chức di động”.
Trên bản đồ xe điện toàn cầu, không có tên Croatia. Nhưng quốc gia nhỏ bé nằm cạnh biển Adriatic này lại có một công dân sở hữu tầm ảnh hưởng lớn tới sự phát triển của xe điện, đặc biệt là phân khúc xe hiệu suất cao. Ở tuổi 34, Mate Rimac là một trong những nhân vật quan trọng nhất của ngành công nghiệp xe hơi trên thế giới.
Akio Toyoda, giám đốc điều hành của gã khổng lồ ô tô Nhật Bản Toyota, sẽ nhường chỗ cho một người kế nhiệm trẻ hơn khi công ty phải vật lộn để thích ứng với nhu cầu ngày càng tăng của thế giới đối với xe điện.
Năm 2021, nhiều người trong ngành ô tô đã dự đoán mọi chuyện suôn sẻ hơn vào năm 2022. Thật không may, triển vọng lạc quan này tỏ ra “quá lạc quan”. Những thách thức từ phía cung vẫn tiếp diễn trong suốt cả năm, do tình trạng thiếu hụt lao động và chất bán dẫn đang diễn ra, các đợt đóng cửa liên tục do COVID-19 và sự bất ổn địa chính trị gia tăng. Trong bối cảnh nguồn cung hạn chế này, doanh số bán hàng đã giảm gần 12% trong nửa đầu năm 2022, so với cùng kỳ năm 2021.
Tập đoàn Renault và Nissan Motor đang trong giai đoạn đàm phán cuối cùng để thiết lập lại liên minh toàn cầu của họ, với việc nhà sản xuất ô tô Pháp muốn giảm đáng kể cổ phần của mình trong đối tác Nhật Bản.
Nhà sản xuất xe điện (EV) BYD Auto của Trung Quốc vừa công bố có kế hoạch xây dựng một nhà máy ở Việt Nam để sản xuất phụ tùng ô tô. Đây là động thái cho thấy nhà sản xuất này muốn Đông Nam Á trở thành một phần trong của chiến lược mở rộng toàn cầu.
Ford Việt Nam liên tiếp đạt nhiều con số ấn tượng trong bán hàng và dịch vụ sau đại dịch cùng những thách thức về kinh tế trên toàn cầu. Năm 2022 đã chính thức khép lại với gần 29.000 xe bán ra, tăng 22% so với năm trước đó và việc dẫn đầu phân khúc của 4 trên 5 dòng sản phẩm mới ra mắt cho thấy hãng xe này có một chiến lược đầu tư hiệu quả và lâu dài tại Việt Nam.
Một giám đốc điều hành cấp cao tại một công ty con của Toyota đã cảnh báo rằng nhà sản xuất ô tô lớn nhất thế giới đang phải đối mặt với một thách thức “chưa từng có” để khôi phục doanh số bán xe điện của mình, vì hãng có nguy cơ không đạt được mục tiêu vốn đã thấp ở Nhật Bản trong năm thứ hai liên tiếp.
Từ một Triển lãm Điện tử Tiêu dùng thuần tuý, khoảng 10 năm trở lại đây, CES (Consumer Electronics Show) đã có những thay đổi mạnh mẽ, dần trở thành triển lãm ô tô quan trọng hàng đầu thế giới, thậm chí vượt qua những tên tuổi “sừng sỏ” với tuổi đời trăm năm. Triển lãm này cũng được coi là “bệ phóng” quan trọng với những tên tuổi mới, trong đó có VinFast của Việt Nam với nhiều quyết tâm.
Một năm sau ngày công bố chiến lược thuần điện và dải sản phẩm hoàn thiện tại Triển lãm Điện tử Tiêu dùng CES 2022, VinFast đã quay trở lại CES 2023 với hệ sinh thái xe điện đầy đủ, bao gồm bốn mẫu ô tô SUV phân khúc từ B đến E, ra mắt concept xe đạp điện, tổ chức lái thử xe VF 8 và nhiều hoạt động trải nghiệm thực tế khác.
Một chiếc xe hơi thông thường có thể đưa bạn đi rất xa, nhưng nếu muốn đi vừa xa vừa sâu trên mọi địa hình, lý tưởng là một chiếc xe bán tải. Một lịch trình thú vị đi kèm hệ thống động lực mạnh mẽ của một mẫu bán tải sẽ giúp những tâm hồn đam mê xê dịch không khỏi phấn khích.
Các nhà sản xuất ô tô có thể bắt kịp Tesla và chuyển sang phần mềm hay không là câu hỏi của nhiều người trước sự bùng nổ của công nghệ xe hơi và xe điện tương lai.