Bị chặn khỏi thị trường Mỹ, các công ty công nghệ xe tự lái của Trung Quốc đang đẩy nhanh việc thâm nhập vào châu Âu, thành lập trụ sở chính, ký kết các thỏa thuận dữ liệu và thử nghiệm trên đường, khiến các đối thủ địa phương lo ngại về vấn đề cạnh tranh.
Các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc sẽ cần phải có giấy phép để xuất khẩu xe điện bắt đầu từ năm sau. Đây là một dấu hiệu cho thấy các quan chức nước này đang thắt chặt quản lý thị trường ô tô lớn nhất thế giới.
Việc tích hợp AI vào hệ thống ước tính pin có thể giúp xe điện hoạt động hiệu quả hơn, nhưng đằng sau đó những sai sót cũng có thể gây ra các rắc rối nghiêm trọng.
Việc chấm dứt khoản tín dụng thuế liên bang 7.500 USD cho xe điện dự kiến sẽ khiến doanh số của thị trường ô tô Mỹ sụt giảm mạnh trong các quý tới, thậm chí có thể là nhiều năm tới.
Các giám đốc điều hành ngành ô tô đang chuẩn bị cho sự sụt giảm doanh số bán xe điện tại Mỹ sau khi khoản ưu đãi thuế quan trọng 7.500 USD cho người mua xe bị mất đi.
Ý tưởng về việc thành lập liên minh trạm sạc của một số hãng xe ngoại được cho có thể gỡ nút thắt tại thị trường Việt. Tuy nhiên, để đạt được chiến lược này, các doanh nghiệp sẽ phải đối mặt với rất nhiều vấn đề.
Quốc hội đã thông qua Luật Phòng cháy chữa cháy, theo đó từ ngày 01/7/2025 sẽ áp dụng quy định mới về sạc xe điện. Theo đó, việc lắp đặt, sử dụng dây dẫn điện, thiết bị điện trong nhà phải bảo đảm yêu cầu về an toàn điện theo quy định của pháp luật
Trong tháng 7/2025, Yaris Cross là mẫu xe duy trì vị trí dẫn đầu doanh số của Toyota Việt Nam (TMV) với 1.259 xe bán ra, tiếp tục khẳng định sức hút và sự ổn định của mẫu SUV đô thị này.
Bộ Công Thương hiện đang tham mưu để trình Chính phủ ban hành lộ trình sử dụng xăng E10 nhằm giảm phát thải khí nhà kính, thực hiện cam kết cân bằng phát thải ròng vào năm 2050, dự kiến thực hiện từ ngày 01/01/2026. Bước đầu, từ ngày 1/8/2025, Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam (Petrolimex) và Tổng Công ty Dầu Việt Nam (PV Oil) sẽ thí điểm bán xăng E10 tại TPHCM, TP Hà Nội và TP Hải Phòng.
Nỗi lo đang đi thì hết pin dọc đường, không thể sạc tại nhà chung cư hay nhà trọ sẽ được giải quyết bằng giải pháp pin có thể hoán đổi tại các trạm đổi pin. Với thời gian đổi pin chỉ trong vài phút, hoán đổi pin có nhiều ưu thế. Tuy nhiên, tại thị trường Việt bên cạnh cơ hội thì đằng sau đó là không ít thách thức.
Trong bối cảnh điện khí hoá được thúc đẩy và sự nở rộ của các loại xe điện mini, doanh số ô tô xăng cỡ nhỏ tại Việt Nam đang trải qua sự suy giảm mạnh và dần mất thị phần trong thị trường chung.