Một trong những nội dung mới trong Dự thảo Luật Trật tự, An toàn giao thông đường bộ được nhiều người quan tâm là xe cơ giới của cá nhân phải lắp đặt thiết bị giám sát hành trình; thiết bị thu thập dữ liệu, hình ảnh người lái xe. Giới chuyên gia cho rằng, cần có sự nghiên cứu kỹ lượng, làm rõ mục tiêu và những ích lợi của đề xuất này với người dùng trước khi ban hành mới có hiệu quả thực thi.
Bước qua tháng Ngâu với doanh số lao dốc, các hãng và đại lý tiếp tục tung ra các chương trình khuyến mại lớn để kích cầu người tiêu dùng nhằm tăng doanh số vốn đã ảm đạm thời gian qua.
Sau vụ việc cháy chung cư mini ở phố Khương Hạ (Thanh Xuân, Hà Nội), nhiều người lo lắng trước vấn đề sạc pin xe máy điện tại nhà. Tại một số chung cư mini có quy định cấm cư dân sạc xe máy điện qua đêm, thậm chí cấm mang xe máy điện vào trong nhà. Theo các chuyên gia, đây là hành động có phần “cực đoan” vì trong nhiều trường hợp, xe máy điện không phải căn nguyên gây ra hỏa hoạn.
Khởi nguyên là dòng xe nhắm đến đối tượng khách hàng nông dân ở các vùng ngoại ô, ngày nay, những chiếc xe bán tải mang thương hiệu Mỹ, Ford, đang được đông đảo người dùng tại đô thị săn tìm. Vì sao dòng xe này phát triển mạnh tại Việt Nam và vì sao Ford lại thành công đến vậy? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu trong chương trình Auto Hashtag ngày hôm nay.
Tín chỉ carbon có thể là một khái niệm xa lạ và không tác động trực tiếp đến người mua ô tô, nhưng chúng là tài sản rất quan trọng mà các công ty ô tô cần cân nhắc. Trên thế giới, khái niệm này đã được nhiều quốc gia áp dụng và nhiều công ty đã thu được nguồn lợi không nhỏ.
Thị trường ô tô Việt Nam được xác định đã “tạo đáy” trong ngắn hạn. Một số chuyên gia cho rằng, đây là thời điểm phù hợp cân nhắc áp dụng những chính sách ưu đãi, hỗ trợ, giúp doanh nghiệp vượt qua khó khăn và gia tăng sản lượng. Trong đó, giảm lệ phí trước bạ luôn là chính sách được nhà sản xuất, đại lý phân phối và người tiêu dùng mong đợi.
Theo thống kê sơ bộ từ Tổng cục Hải quan vừa công bố, nửa đầu tháng 4 cả nước nhập khẩu 6.504 ô tô nguyên chiếc các loại, tổng kim ngạch đạt gần 127 triệu USD.
Thị trường ô tô điện tại Việt Nam có thể gặp thách thức vào năm 2025, khi ưu đãi về lệ phí trước bạ giảm xuống một nửa. Khoảng thời gian còn lại chỉ vừa đủ để các nhà sản xuất ô tô ra mắt những mẫu xe mới, phát triển hệ thống đại lý phân phối và gia tăng nhận diện thương hiệu tới người tiêu dùng.
Chương trình Autonews Weekly tuần này có các nội dung đáng chú ý: Xe mới ra mắt trong quý II; Doanh thu VinFast tăng trưởng vượt bậc trong quý I; Hàng loạt siêu xe chìm trong nước lũ ở Dubai; Tiêu điểm: Tín chỉ Carbon - “Gà đẻ trứng vàng” của các hãng ô tô điện.
Bộ Giao thông vận tải vừa ban hành Thông tư số 09/2024/TT-BGTVT sửa đổi 01:2024 QCVN 43:2012/BGTVT - Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về trạm dừng nghỉ đường bộ, trong đó có quy định xây dựng trạm sạc cho xe điện tại các điểm dừng nghỉ trên cao tốc, quốc lộ hoặc đường tỉnh.
Trong báo cáo tài chính chưa kiểm toán Quý 1/2024 của VinFast, doanh thu và số xe bàn giao ghi nhận cho thấy sự tăng trưởng mạnh so với cùng kỳ năm 2023.
Từng là biểu tượng của ngành công nghiệp ô tô thế giới, những năm gần đây, vị thế của dòng xe sedan đang bị thử thách bởi sự tăng trưởng mạnh của dòng xe SUV, MPV. Tại Việt Nam, doanh số sedan liên tục sụt giảm, khiến cuộc cạnh tranh trong từng phân khúc ngày càng trở nên khốc liệt hơn.
Các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc đang có những bước tiến ở Việt Nam bất chấp sự xuất hiện của VinFast và lợi thế về thuế mà các đối thủ ASEAN được hưởng.
Xe “thuần” điện có thể là chân lý của tiến trình điện khí hóa, nhưng sẽ phải mất nhiều năm nữa để dòng xe này thực sự phổ biến tại Việt Nam. Trong khi đó, xe Hybrid lại đang từng bước vững chắc tiếp cận và chinh phục người dùng bằng khả năng tiết kiệm nhiên liệu và giảm phát thải ngay lập tức của mình.
Sự trỗi dậy của thị trường ô tô trực tuyến không chỉ thay đổi cách chúng ta mua và bán ô tô, nó đang định nghĩa lại cơ cấu của một ngành công nghiệp lâu đời. Từ sự tiện lợi của việc mua sắm tại nhà cho đến sự ra đời của dịch vụ đăng ký ô tô, thế giới kỹ thuật số đang thúc đẩy một cuộc cách mạng trên các con đường kinh doanh trong ngành ô tô.
Nhằm mang đến những trải nghiệm đặc biệt cho cộng đồng người hâm hộ Subaru, nhà phân phối chính hãng Subaru Việt Nam vừa tổ chức sự kiện trải nghiệm và chinh phục khả năng off-road của mẫu xe Forester tại Hà Nội với những bài lái thử off-road hoàn toàn mới.
Kịch bản tích cực đã diễn ra theo đúng kỳ vọng của giới chuyên môn khi doanh số ô tô trong nước đạt mức tăng trưởng ấn tượng so với tháng trước đó. Trong đó, nhiều mẫu xe có doanh số tăng gấp đôi, gấp ba lần.