Bị chặn khỏi thị trường Mỹ, các công ty công nghệ xe tự lái của Trung Quốc đang đẩy nhanh việc thâm nhập vào châu Âu, thành lập trụ sở chính, ký kết các thỏa thuận dữ liệu và thử nghiệm trên đường, khiến các đối thủ địa phương lo ngại về vấn đề cạnh tranh.
Các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc sẽ cần phải có giấy phép để xuất khẩu xe điện bắt đầu từ năm sau. Đây là một dấu hiệu cho thấy các quan chức nước này đang thắt chặt quản lý thị trường ô tô lớn nhất thế giới.
Việc tích hợp AI vào hệ thống ước tính pin có thể giúp xe điện hoạt động hiệu quả hơn, nhưng đằng sau đó những sai sót cũng có thể gây ra các rắc rối nghiêm trọng.
Việc chấm dứt khoản tín dụng thuế liên bang 7.500 USD cho xe điện dự kiến sẽ khiến doanh số của thị trường ô tô Mỹ sụt giảm mạnh trong các quý tới, thậm chí có thể là nhiều năm tới.
Các giám đốc điều hành ngành ô tô đang chuẩn bị cho sự sụt giảm doanh số bán xe điện tại Mỹ sau khi khoản ưu đãi thuế quan trọng 7.500 USD cho người mua xe bị mất đi.
Ý tưởng về việc thành lập liên minh trạm sạc của một số hãng xe ngoại được cho có thể gỡ nút thắt tại thị trường Việt. Tuy nhiên, để đạt được chiến lược này, các doanh nghiệp sẽ phải đối mặt với rất nhiều vấn đề.
Trên bản đồ xe điện toàn cầu, không có tên Croatia. Nhưng quốc gia nhỏ bé nằm cạnh biển Adriatic này lại có một công dân sở hữu tầm ảnh hưởng lớn tới sự phát triển của xe điện, đặc biệt là phân khúc xe hiệu suất cao. Ở tuổi 34, Mate Rimac là một trong những nhân vật quan trọng nhất của ngành công nghiệp xe hơi trên thế giới.
Akio Toyoda, giám đốc điều hành của gã khổng lồ ô tô Nhật Bản Toyota, sẽ nhường chỗ cho một người kế nhiệm trẻ hơn khi công ty phải vật lộn để thích ứng với nhu cầu ngày càng tăng của thế giới đối với xe điện.
Giám đốc điều hành Toyota Akio Toyoda vẫn đang thúc đẩy sự quan tâm của công ty đối với xe hybrid và hydro. Ông nói rằng nhiều người trong ngành đồng ý với quan điểm này.
Sự chú ý của vị Giám đốc điều hành tỷ phú đang ở nơi khác, và cổ phần của ông trong công ty đang giảm dần. Nếu Musk rút lui hoàn toàn, liệu điều gì sẽ xảy ra với Tesla là câu hỏi nhiều người quan tâm.
Kỹ sư trưởng Hideki Kakinuma của Honda nhấn mạnh "không có Type R thì không có Honda" trong khi các hãng đối thủ cắt giảm các mẫu xe nhanh hơn thời gian gần đây.