Từng là phân khúc rất đắt khách, các loại xe xăng gầm thấp cỡ A tại Việt Nam hiện có doanh số sụt giảm ngày càng nghiêm trọng. Trong khi đó, các mẫu xe gầm cao cỡ B kế cận liên tục ra mắt với số lượng áp đảo và cạnh tranh gay gắt.
Thị trường ô tô Việt trong những năm trở lại đây đang chứng kiến sự xuất hiện của ngày càng nhiều thương hiệu đến từ Trung Quốc. Chỉ riêng năm 2024, thị trường Việt 2024 đã có 7 hãng ô tô mới từ Trung Quốc. Đây là số lượng nhiều nhất từ trước đến nay tính trong một năm. Chính vì vậy cuộc chiến giảm giá của ngành ô tô Trung Quốc có ảnh hưởng đến thị trường như thế nào là một dấu hỏi lớn.
Geely là hãng xe sẽ nâng cao hệ thống điều khiển ô tô Xingrui của mình bằng cách sử dụng quy trình đào tạo với DeepSeek R1 trên mô hình AI FunctionCall, mô hình này quản lý hoạt động của xe điện thông minh. Phương pháp này tinh chỉnh một mô hình AI nhỏ hơn bằng cách sử dụng thông tin chi tiết và đầu ra từ một hệ thống tiên tiến hơn, dẫn đến độ chính xác và hiệu quả được cải thiện.
Động thái của Tổng thống Donald Trump nhằm áp thuế bổ sung 10% đối với hàng nhập khẩu từ Trung Quốc thực chất chỉ làm ảnh hưởng đến một số lượng nhỏ xe của Mỹ. Nhưng vấn đề khác được quan tâm đó là những mức thuế đó cũng ảnh hưởng đến ngành phụ tùng ô tô, có thể làm tăng giá xe vốn đã cao đối với người tiêu dùng nước này.
Một nguồn tin giấu tên cho biết Nissan chuẩn bị hủy bỏ các cuộc đàm phán sáp nhập với đối thủ Honda, từ bỏ mối quan hệ hợp tác trị giá hơn 60 tỷ USD vốn sẽ tạo ra nhà sản xuất ô tô số 3 thế giới và đặt ra câu hỏi về cách thức Nissan tự mình thúc đẩy sự thay đổi.
Các nhà sản xuất ô tô đang chuẩn bị cho những gì có thể là “cú sốc” thậm chí còn lớn hơn đối với chuỗi cung ứng ô tô toàn cầu so với đại dịch Covid trong bối cảnh không chắc chắn về thời gian và mức độ của cuộc chiến thuế quan toàn cầu của Tổng thống Donald Trump.
Vào thứ Hai tuần này (3/2), cổ phiếu của các công ty ô tô lớn đã giảm mạnh khi Tổng thống Mỹ Donald Trump áp đặt mức thuế quan đã đe dọa từ lâu đối với hàng hóa từ Canada, Mexico và Trung Quốc.
Ngành công nghiệp ô tô toàn cầu đang hướng về sự phát triển thông minh và bền vững hơn nhưng an toàn vẫn luôn là ưu tiên nhận được sự quan tâm nhất của người tiêu dùng. Dữ liệu trong Google Trends trong 5 năm qua cho thấy từ khóa “chiếc xe an toàn nhất” được tìm kiếm nhiều hơn 49% so với trước đây. Điều này cho thấy “an toàn” vẫn luôn là một trong những tiêu chí người tiêu dùng quan tâm nhất khi sử dụng xe hơi.
Sau khi chính thức bắt tay với Tasco, cái tên nổi tiếng trong ngành phân phối ô tô tại thị trường Việt Nam, Geely đã bắt đầu chiến lược chinh phục thị trường Việt bằng việc triển khai những showroom đầu tiên ngay đầu năm mới 2025. Hệ thống showroom này thuộc hệ thống Tasco Auto ở những vị trí đắc địa tại Hà Nội với quy mô lớn.
Nhà sáng lập GSM - tỷ phú Phạm Nhật Vượng vừa bất ngờ công bố dừng hoàn toàn dịch vụ taxi Xanh SM Luxury bằng xe VinFast VF 8. Quyết định này được đưa ra nhằm đảm bảo chuẩn định vị VF 8 là dòng xe cao cấp, sang trọng dành cho khách hàng cá nhân và doanh nghiệp.
Thị trường SUV cỡ B tại Việt Nam ngày càng trở nên vô cùng sôi động với mức độ cạnh tranh khốc liệt. Với những đối thủ sừng sỏ trong phân khúc này, để giành được vị trí đầu bảng là không hề dễ dàng với một “tân binh” như Subaru Crosstrek.
Hai nhà phân phối Omoda & Jaecoo Cầu Giấy và Bắc Từ Liêm (TP. Hà Nội) vừa chính thức được khai trương. Đây là 2 trong số 20 nhà phân phối trải dài trên toàn quốc của Omoda & Jaecoo Việt Nam sẽ sớm đi vào hoạt động.
Được xem là hãng xe Trung Quốc rất thận trọng trong việc nghiên cứu thị trường Việt, ngay sau khi giới thiệu mẫu Omoda C5 đầu tiên vừa qua và sẽ đưa về nhiều mẫu xe mới trong thời gian tới, Omoda&Jeacoo Việt Nam đang tăng tốc trong việc cung cấp dịch vụ sau bán hàng chuyên nghiệp nhằm đem lại sự an tâm cho người tiêu dùng trong quá trình sử dụng lâu dài.
Từng là công ty khởi nghiệp về xe tự hành có giá trị nhất Trung Quốc, quá trình phát triển của Pony.ai từ định giá cao ngất ngưởng đến quá trình giám sát sau IPO nhấn mạnh sự thay đổi của làn sóng đầu tư công nghệ. Sau tám năm, Pony.ai, từng là công ty xe tự hành có giá trị cao nhất Trung Quốc, cuối cùng mới có thể lên sàn.