“Cái nôi của ngành ô tô” thế giới đối mặt với cuộc khủng hoảng xe điện

“Cái nôi của ngành ô tô” thế giới đối mặt với cuộc khủng hoảng xe điện

Doanh số xe mới tại Đức tăng 2,5% trong tháng 11, đánh dấu tháng tăng trưởng thứ năm liên tiếp. Dữ liệu từ Cơ quan Liên bang quản lý phương tiện giao thông cơ giới đường bộ Đức (KBA) cho thấy tổng số 250.671 xe một lần nữa được thúc đẩy bởi hệ thống truyền động điện. Tuy nhiên, lần đầu tiên trong năm nay, không phải tất cả đều ghi nhận tăng trưởng.
Tổng thống Mỹ đảo ngược hoàn toàn chính sách điện khí hoá

Mỹ đảo ngược hoàn toàn chính sách điện khí hoá

Tổng thống Trump vừa tuyên bố chính sách ủng hộ các phương tiện chạy bằng xăng thay vì xe điện, phá hủy một trong những nỗ lực quan trọng nhất của nước Mỹ nhằm giải quyết vấn đề biến đổi khí hậu và đẩy ngành công nghiệp ô tô nước này vào tình trạng bất ổn hơn.
Xe hybrid sạc ngoài: Cuộc đua mới tại thị trường Việt

Xe hybrid sạc ngoài: Cuộc đua mới tại thị trường Việt

Xe hybrid sạc ngoài (Plug-in Hybrid Electric Vehicle - PHEV) đang trở thành một tâm điểm mới của thị trường Việt. Với ưu đãi thuế tiêu thụ đặc biệt 70% so với các loại xe động cơ đốt trong thông thường, nhiều hãng xe đang chạy đua giới thiệu những mẫu PHEV mới tại thị trường Việt nhằm tranh thủ "bước đệm" trong lộ trình điện hoá.
“Hybrid hoá”: Giải pháp giữ vững thị phần của nhiều hãng xe FDI tại thị trường Việt
Từ 1/1/2027, dự kiến kiểm định khí thải xe mô tô, xe gắn máy tại TP. Hà Nội và TP. Chí Minh
Khí thải ô tô Việt Nam

Chính thức “siết” khí thải ô tô: Hà Nội và TP.HCM sẽ áp mức cao từ 2027

Theo Quyết định số 43/2025 do Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà vừa ký, quy định lộ trình áp dụng quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về khí thải xe ô tô tham gia giao thông đường bộ. Lộ trình áp dụng quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về khí thải xe ô tô tham gia giao thông đường bộ thực hiện từ ngày 1/3/2026. Trong đó, đối với xe ô tô sản xuất từ năm 2017 đến hết năm 2021 tham gia giao thông trên địa bàn thành phố Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh sẽ áp dụng Mức 4 (tương đương tiêu chuẩn Euro 4) từ ngày 1/1/2027.
xe máy xăng Honda đấu xe máy điện VinFast
Nâng cấp các mẫu xe máy xăng chủ lực có đủ để Honda giữ vững vị thế tại thị trường Việt?
Với vị thế là hãng xe chiếm giữ thị phần lớn (80%) thị trường xe máy Việt trong suốt một thời gian dài, Honda Việt Nam đang đứng trước một ngưỡng cửa mới trong việc thay đổi để tồn tại trong xu thế xanh hoá. Tuy nhiên, chuyển đổi trong một sớm một chiều là điều không hề dễ dàng. Có thể thấy việc hãng xe này nâng cấp các mẫu xe máy xăng chủ lực như SH, Air Blade và Lead là chiến lược cần thiết ở thời điểm hiện tại nhưng khó lòng kéo dài.