Các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc đang vượt mặt phương Tây không chỉ nhờ xe điện giá rẻ mà còn nhờ các chiến lược thông minh hơn: thích ứng nhanh, hợp tác sâu rộng và định hình logic chi phối tương lai tự lái của châu Âu.
Một số chuyên gia trong ngành cho biết người mua xe có thể phải đối mặt với giá cả tăng cao và tình trạng thiếu hụt một số loại xe do chuỗi cung ứng bị cản trở bởi thuế quan và những khó khăn trong việc tiếp cận các nguyên liệu quan trọng.
Theo GlobalData, thị trường xe hạng nhẹ (LV) ASEAN tăng trưởng nhẹ 1% so với cùng kỳ năm trước từ tháng 1 đến tháng 8/2025. Tuy nhiên, doanh số tháng 8 đã giảm 3% so với cùng kỳ năm trước. Đây là tháng thứ hai liên tiếp do xu hướng doanh số giảm tại Indonesia và Philippines.
Phân khúc SUV đô thị Việt vừa đón thêm một tân binh mới gia nhập cuộc đua trong 3 tháng cuối năm 2025 là Suzuki Fronx. Phân khúc này hiện đang là chiến trường cạnh tranh rất khốc liệt nên sự xuất hiện của Suzuki Fronx hứa hẹn sẽ “bơm nhiệt” đẩy sức nóng lên cao. Tuy nhiên, cơ hội là không hề dễ dàng với một tân binh ở thời điểm này.
Trong tháng thứ hai liên tiếp, thị trường xe hybrid tiếp cắm sạc (PHEV) của Trung Quốc tăng trưởng chậm lại. Thị trường xe PHEV của Trung Quốc tiếp tục gặp khó khăn vào tháng 8, sau khi tăng trưởng doanh số giảm mạnh trong tháng 7.
Theo Hiệp hội các nhà sản xuất xe máy Việt Nam (VAMM), doanh số xe máy các thanh viên của VAMM đạt 621.732 xe trong quý III/2025, giảm 9,37% so với cùng kỳ năm 2024.
Theo Nhà Trắng, thuế quan của ông Trump được cho là sẽ thúc đẩy ngành công nghiệp ô tô Mỹ. Chúng sẽ bảo vệ ngành này khỏi sự cạnh tranh từ nước ngoài, điều chỉnh mất cân bằng thương mại và thúc đẩy việc chuyển dịch việc làm từ các nhà máy ở châu Á trở về nước. Tuy nhiên, thực tế có lẽ không hoàn toàn như vậy.
Trong bối cảnh tìm cách đảo ngược tình trạng doanh số sụt giảm và thị phần đang suy yếu trong bối cảnh cạnh tranh ngày càng gia tăng, Tesla đã ra mắt các phiên bản giá cả phải chăng hơn của mẫu SUV bán chạy nhất Model Y và mẫu sedan Model 3 vào thứ Ba tuần này với giá lần lượt là 39.990 USD và 36.990 USD.
Vào giai đoạn những tháng cuối năm, các nhà phân phối (NPP) của Mercedes-Benz Việt Nam sẽ tiếp tục chuỗi sự kiện dành riêng cho khách hàng trong năm 2025, mang đến những trải nghiệm thực tế đầy cảm hứng.
Hơn hai năm sau khi BYD thâm nhập thị trường Nhật Bản, nhà sản xuất xe điện Trung Quốc này vẫn đang chật vật để giành được sự tin tưởng của khách hàng.