Từ 1/1/2027, dự kiến kiểm định khí thải xe mô tô, xe gắn máy tại TP. Hà Nội và TP. Chí Minh
EU sắp triển khai "lệnh cấm ngầm" với xe động cơ đốt trong năm 2030
“Hybrid hoá”: Giải pháp giữ vững thị phần của nhiều hãng xe FDI tại thị trường Việt
Khí thải ô tô Việt Nam

Chính thức “siết” khí thải ô tô: Hà Nội và TP.HCM sẽ áp mức cao từ 2027

Theo Quyết định số 43/2025 do Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà vừa ký, quy định lộ trình áp dụng quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về khí thải xe ô tô tham gia giao thông đường bộ. Lộ trình áp dụng quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về khí thải xe ô tô tham gia giao thông đường bộ thực hiện từ ngày 1/3/2026. Trong đó, đối với xe ô tô sản xuất từ năm 2017 đến hết năm 2021 tham gia giao thông trên địa bàn thành phố Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh sẽ áp dụng Mức 4 (tương đương tiêu chuẩn Euro 4) từ ngày 1/1/2027.
Người Việt đang thực hiện “bước nhảy vọt” trong kỷ nguyên xe điện
Doanh nghiệp vận tải chuyển đổi xanh: Cuộc đua không thể đảo ngược

Doanh nghiệp vận tải chuyển đổi xanh: Cuộc đua không thể đảo ngược

Việt Nam đang bước vào kỷ nguyên xanh hoá mạnh mẽ. Hai đô thị lớn là Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh đi đầu trong xu hướng này. Việc chuyển đổi không chỉ là xu hướng “xanh – sạch – bền vững”, mà còn là xu hướng tất yếu trong phát triển giao thông đô thị, cải thiện chất lượng không khí, giảm tiếng ồn và hiện đại hóa dịch vụ vận tải.
thị trường ô tô Trung Quốc
Các ông lớn ô tô nhà nước Trung Quốc tái cơ cấu, tận dụng công nghệ nội địa
Những nhà sản xuất ô tô nhà nước Trung Quốc đang tái cơ cấu hoạt động tại đại lục, hình thành các mối quan hệ hợp tác với các đối tác trong nước sau nhiều thập kỷ phụ thuộc vào các thương hiệu nước ngoài, khi họ tập trung vào xe điện (EV) tại thị trường xe năng lượng sạch lớn nhất thế giới.
VnEconomy
Hợp tác phát triển xe máy điện: Giải pháp hiệu quả cho doanh nghiệp Việt nâng cao năng lực cạnh tranh
Cùng chung xu hướng điện khí hóa ngành công nghiệp ô tô, thị trường xe máy điện tại Việt Nam ngày càng trở nên sôi động trong vài năm trở lại đây. Tuy nhiên, để chuyển đổi thói quen sử dụng xe xăng sang xe điện lại là một hành trình đầy gian nan, không chỉ đối với các nhà sản xuất xe điện mà còn là bài toán khó đối với các nhà hoạch định chính sách. Trong hành trình này, các doanh nghiệp nội địa nhận ra rằng, liên kết, hợp tác là giải pháp tối ưu nhằm phát huy nguồn nội lực, nâng cao năng lực cạnh tranh trên thị trường.