Trong làn sóng xanh hoá đang diễn ra mạnh mẽ tại thị trường Việt, "hybrid hoá" được cho đang là một giải pháp chiến lược nhiều hãng xe FDI đang áp dụng để cạnh tranh với xe thuần điện.
Hàng loạt thủ tục rườm rà trong cấp, đổi giấy phép lái xe (GPLX) sắp được xóa bỏ, giấy phép lái xe điện tử sẽ thay thế thẻ nhựa, thời gian giải quyết hồ sơ được rút ngắn gần một nửa.
Thị trường ô tô Việt đang có sự chuyển đổi mạnh mẽ trong xu hướng tiêu dùng từ xe xăng sang xe điện khi đối tượng sử dụng ngày càng trẻ hoá. Đặc biệt, sự phát triển của tầng lớp trung lưu đang tăng trưởng nhanh chóng đã góp phần định hình lại bức tranh thị trường.
Việt Nam đang bước vào kỷ nguyên xanh hoá mạnh mẽ. Hai đô thị lớn là Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh đi đầu trong xu hướng này. Việc chuyển đổi không chỉ là xu hướng “xanh – sạch – bền vững”, mà còn là xu hướng tất yếu trong phát triển giao thông đô thị, cải thiện chất lượng không khí, giảm tiếng ồn và hiện đại hóa dịch vụ vận tải.
Thị trường ghế trẻ em trên ô tô tại Việt Nam đang rất “nóng” trước thời điểm 1/1/2026. Người tiêu dùng đang đứng trước một “ma trận” thông tin về các loại ghế an toàn.
Bị chặn khỏi thị trường Mỹ, các công ty công nghệ xe tự lái của Trung Quốc đang đẩy nhanh việc thâm nhập vào châu Âu, thành lập trụ sở chính, ký kết các thỏa thuận dữ liệu và thử nghiệm trên đường, khiến các đối thủ địa phương lo ngại về vấn đề cạnh tranh.
Nhà sản xuất ô tô hàng đầu Trung Quốc BYD sẽ cần sản xuất pin ô tô tại châu Âu do sản lượng ô tô của hãng tại khu vực này dự kiến sẽ tăng trưởng trong những năm tới, cố vấn đặc biệt của tập đoàn tại châu Âu cho biết tuần trước.
Những nhà sản xuất ô tô nhà nước Trung Quốc đang tái cơ cấu hoạt động tại đại lục, hình thành các mối quan hệ hợp tác với các đối tác trong nước sau nhiều thập kỷ phụ thuộc vào các thương hiệu nước ngoài, khi họ tập trung vào xe điện (EV) tại thị trường xe năng lượng sạch lớn nhất thế giới.
Nhà sản xuất ô tô từ Trung Quốc báo cáo lợi nhuận ròng giảm xuống còn 4,13 tỷ nhân dân tệ (596,28 triệu USD) trong quý đầu tiên của năm 2023, giảm từ 7,3 tỷ nhân dân tệ trong quý IV/2022.
Cùng chung xu hướng điện khí hóa ngành công nghiệp ô tô, thị trường xe máy điện tại Việt Nam ngày càng trở nên sôi động trong vài năm trở lại đây. Tuy nhiên, để chuyển đổi thói quen sử dụng xe xăng sang xe điện lại là một hành trình đầy gian nan, không chỉ đối với các nhà sản xuất xe điện mà còn là bài toán khó đối với các nhà hoạch định chính sách. Trong hành trình này, các doanh nghiệp nội địa nhận ra rằng, liên kết, hợp tác là giải pháp tối ưu nhằm phát huy nguồn nội lực, nâng cao năng lực cạnh tranh trên thị trường.