Thị trường ghế trẻ em trên ô tô tại Việt Nam đang rất “nóng” trước thời điểm 1/1/2026. Người tiêu dùng đang đứng trước một “ma trận” thông tin về các loại ghế an toàn.
Trong tháng 10, cuộc đua giảm giá sôi động đang diễn ra với các mẫu hybrid. Theo VAMA, tổng doanh số xe hybrid đạt 1.397 xe, tăng 1,9% so với tháng 9, nhưng thấp hơn so với mức tăng 5,9% của tháng trước và 1,6% so với cùng kỳ năm ngoái. Đây là tháng thứ 5 liên tiếp doanh số xe hybrid giữ mạch tăng trưởng.
Mối lo ngại ngày càng tăng về việc xe tự hành có thể thay thế vai trò của con người đang diễn ra tại thị trường lớn nhất thế giới. Sự thay thế này còn tiềm ẩn những câu chuyện không đảm bảo an sinh xã hội.
Bước vào quý cuối của năm 2025, nhu cầu mua sắm có dấu hiệu khởi sắc đã giúp thị trường xe động cơ đốt trong bật tăng. Bên cạnh đó là những chương trình khuyến mãi lớn từ các hãng giúp đẩy doanh số cho các mẫu xe. Tháng 10 vừa qua, Mitsubishi Xpander đã giành lại vị trí số, trong khi đó, những cái tên như Honda City, Hyundai Creta có doanh số khá tốt và quay trở lại top 10 ô tô động cơ đốt trong.
Cục Cảnh sát giao thông (CSGT) khẳng định, cơ quan chức năng luôn lấy sự an toàn của người dân làm yếu tố hàng đầu và việc người dân sử dụng thiết bị an toàn cho trẻ em cũng giống như việc đội mũ bảo hiểm khi sử dụng xe máy.
Nhà sản xuất ô tô hàng đầu Trung Quốc BYD sẽ cần sản xuất pin ô tô tại châu Âu do sản lượng ô tô của hãng tại khu vực này dự kiến sẽ tăng trưởng trong những năm tới, cố vấn đặc biệt của tập đoàn tại châu Âu cho biết tuần trước.
Những nhà sản xuất ô tô nhà nước Trung Quốc đang tái cơ cấu hoạt động tại đại lục, hình thành các mối quan hệ hợp tác với các đối tác trong nước sau nhiều thập kỷ phụ thuộc vào các thương hiệu nước ngoài, khi họ tập trung vào xe điện (EV) tại thị trường xe năng lượng sạch lớn nhất thế giới.
Nhà sản xuất ô tô từ Trung Quốc báo cáo lợi nhuận ròng giảm xuống còn 4,13 tỷ nhân dân tệ (596,28 triệu USD) trong quý đầu tiên của năm 2023, giảm từ 7,3 tỷ nhân dân tệ trong quý IV/2022.
Cùng chung xu hướng điện khí hóa ngành công nghiệp ô tô, thị trường xe máy điện tại Việt Nam ngày càng trở nên sôi động trong vài năm trở lại đây. Tuy nhiên, để chuyển đổi thói quen sử dụng xe xăng sang xe điện lại là một hành trình đầy gian nan, không chỉ đối với các nhà sản xuất xe điện mà còn là bài toán khó đối với các nhà hoạch định chính sách. Trong hành trình này, các doanh nghiệp nội địa nhận ra rằng, liên kết, hợp tác là giải pháp tối ưu nhằm phát huy nguồn nội lực, nâng cao năng lực cạnh tranh trên thị trường.
Không chỉ dừng lại ở việc chuyển đổi năng lượng, giảm phát thải từ động cơ đốt trong, các doanh nghiệp, tập đoàn trong ngành công nghiệp ô tô tại nhiều quốc gia đang từng bước cải thiện môi trường trong khai thác, sử dụng vật liệu và trong mỗi quy trình sản xuất. Việt Nam cũng không nằm ngoài xu thế này khi ngày càng có nhiều doanh nghiệp cam kết chuyển đổi sang “công nghiệp xanh”, đồng hành với Chính phủ trong thực hiện các mục tiêu phát triển bền vững, thân thiện với con người và môi trường.