Theo số liệu bán hàng tháng 10/2025 của các thành viên VAMA vừa công bố, không bao gồm VinFast và Hyundai Thành Công, doanh số bán hàng của toàn thị trường đạt 37.910 xe, tăng 24% so với tháng 9/2025 mặc dù giảm 2% so với tháng 10/2024.
Pin thể rắn, được đánh giá cao nhờ chất điện phân ổn định nhiệt, hứa hẹn phạm vi hoạt động xa hơn và độ an toàn cao hơn, được nhiều người coi là công nghệ pin điện tối ưu. Tuy nhiên, bất chấp nhiều năm đầu tư, những rào cản lớn về kỹ thuật, sản xuất và chi phí đã khiến chúng chỉ được giới hạn trong các phòng thí nghiệm, chưa thể sản xuất hàng loạt thương mại.
Theo Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ 2024, từ ngày 1/1/2026 sẽ chính thức áp dụng quy định mới về việc sử dụng thiết bị an toàn cho trẻ em trên ô tô.
Với vị thế là hãng xe chiếm giữ thị phần lớn (80%) thị trường xe máy Việt trong suốt một thời gian dài, Honda Việt Nam đang đứng trước một ngưỡng cửa mới trong việc thay đổi để tồn tại trong xu thế xanh hoá. Tuy nhiên, chuyển đổi trong một sớm một chiều là điều không hề dễ dàng. Có thể thấy việc hãng xe này nâng cấp các mẫu xe máy xăng chủ lực như SH, Air Blade và Lead là chiến lược cần thiết ở thời điểm hiện tại nhưng khó lòng kéo dài.
Sau nhiều năm được ưu đãi mạnh mẽ, ngành xe điện Trung Quốc đang bước vào giai đoạn “bội thực”: hết trợ cấp, dư công suất và cạnh tranh khốc liệt ngay trên sân nhà. Trong khi đó, Việt Nam với thị trường xe điện đang mở rộng nhanh có cơ hội hiếm có để biến “sức ép của Trung Quốc” thành “động lực của Việt Nam”, nếu có chiến lược thông minh và tầm nhìn dài hạn.
Nhà sản xuất ô tô từ Trung Quốc báo cáo lợi nhuận ròng giảm xuống còn 4,13 tỷ nhân dân tệ (596,28 triệu USD) trong quý đầu tiên của năm 2023, giảm từ 7,3 tỷ nhân dân tệ trong quý IV/2022.
Cùng chung xu hướng điện khí hóa ngành công nghiệp ô tô, thị trường xe máy điện tại Việt Nam ngày càng trở nên sôi động trong vài năm trở lại đây. Tuy nhiên, để chuyển đổi thói quen sử dụng xe xăng sang xe điện lại là một hành trình đầy gian nan, không chỉ đối với các nhà sản xuất xe điện mà còn là bài toán khó đối với các nhà hoạch định chính sách. Trong hành trình này, các doanh nghiệp nội địa nhận ra rằng, liên kết, hợp tác là giải pháp tối ưu nhằm phát huy nguồn nội lực, nâng cao năng lực cạnh tranh trên thị trường.
Không chỉ dừng lại ở việc chuyển đổi năng lượng, giảm phát thải từ động cơ đốt trong, các doanh nghiệp, tập đoàn trong ngành công nghiệp ô tô tại nhiều quốc gia đang từng bước cải thiện môi trường trong khai thác, sử dụng vật liệu và trong mỗi quy trình sản xuất. Việt Nam cũng không nằm ngoài xu thế này khi ngày càng có nhiều doanh nghiệp cam kết chuyển đổi sang “công nghiệp xanh”, đồng hành với Chính phủ trong thực hiện các mục tiêu phát triển bền vững, thân thiện với con người và môi trường.
Giá trị tài sản ròng của Musk đã giảm mạnh 12,6 tỷ USD, theo Bloomberg, mức giảm lớn nhất trong khối tài sản của tỷ phú này từ đầu năm đến nay. Sự sụp đổ đó diễn ra sau 24 giờ khá hỗn loạn đối với SpaceX, Tesla và Twitter, ba trong số những doanh nghiệp lớn nhất dưới sự lãnh đạo của Musk.
Sau khi các quy tắc về nguồn cung ứng pin chặt chẽ hơn có hiệu lực từ ngày 17/4, hầu hết các mẫu xe plug-in tại Mỹ sẽ không đủ điều kiện. Điều đó đồng nghĩa với việc khoản tín dụng thuế của chính quyền Biden dành cho các nhà sản xuất sẽ bị cắt nếu họ không đáp ứng đủ tiêu chuẩn được bổ sung. Kết quả sẽ khiến nhiều người khá bất ngờ đó là chỉ có 10 mẫu xe điện và plug-in hybrid mới đủ điều kiện nhận khoản tín dụng thuế liên bang trị giá 7.500 USD ở Mỹ.