Xe động cơ đốt trong trước áp lực "sống còn" tại Việt Nam
Trung Quốc “cứu” việc làm ngành ô tô châu Âu nhưng sẽ “nuốt chửng” các đối thủ
Elon Musk có thể rời Tesla nếu không được trả lương 1 nghìn tỷ USD
thị trường SUV đô thị Việt

Cơ hội nào cho tân binh phân khúc SUV đô thị tại thị trường Việt?

Phân khúc SUV đô thị Việt vừa đón thêm một tân binh mới gia nhập cuộc đua trong 3 tháng cuối năm 2025 là Suzuki Fronx. Phân khúc này hiện đang là chiến trường cạnh tranh rất khốc liệt nên sự xuất hiện của Suzuki Fronx hứa hẹn sẽ “bơm nhiệt” đẩy sức nóng lên cao. Tuy nhiên, cơ hội là không hề dễ dàng với một tân binh ở thời điểm này.
Thị trường xe hạng nhẹ ASEAN sụt giảm doanh số

Thị trường xe hạng nhẹ ASEAN sụt giảm doanh số

Theo GlobalData, thị trường xe hạng nhẹ (LV) ASEAN tăng trưởng nhẹ 1% so với cùng kỳ năm trước từ tháng 1 đến tháng 8/2025. Tuy nhiên, doanh số tháng 8 đã giảm 3% so với cùng kỳ năm trước. Đây là tháng thứ hai liên tiếp do xu hướng doanh số giảm tại Indonesia và Philippines.
thị trường xe máy điện Việt Nam
VnEconomy
Cuộc cách mạng “công nghiệp xanh” trong ngành ô tô, xe máy
Không chỉ dừng lại ở việc chuyển đổi năng lượng, giảm phát thải từ động cơ đốt trong, các doanh nghiệp, tập đoàn trong ngành công nghiệp ô tô tại nhiều quốc gia đang từng bước cải thiện môi trường trong khai thác, sử dụng vật liệu và trong mỗi quy trình sản xuất. Việt Nam cũng không nằm ngoài xu thế này khi ngày càng có nhiều doanh nghiệp cam kết chuyển đổi sang “công nghiệp xanh”, đồng hành với Chính phủ trong thực hiện các mục tiêu phát triển bền vững, thân thiện với con người và môi trường.
VnEconomy
24 giờ hỗn loạn của Elon Musk: Tài sản giảm 12,6 tỷ USD, nổ tàu vũ trụ, tước “tick xanh” Twitter
Giá trị tài sản ròng của Musk đã giảm mạnh 12,6 tỷ USD, theo Bloomberg, mức giảm lớn nhất trong khối tài sản của tỷ phú này từ đầu năm đến nay. Sự sụp đổ đó diễn ra sau 24 giờ khá hỗn loạn đối với SpaceX, Tesla và Twitter, ba trong số những doanh nghiệp lớn nhất dưới sự lãnh đạo của Musk.
VnEconomy
Các nhà sản xuất xe điện “méo mặt” vì câu chuyện tín dụng thuế tại thị trường Mỹ
Sau khi các quy tắc về nguồn cung ứng pin chặt chẽ hơn có hiệu lực từ ngày 17/4, hầu hết các mẫu xe plug-in tại Mỹ sẽ không đủ điều kiện. Điều đó đồng nghĩa với việc khoản tín dụng thuế của chính quyền Biden dành cho các nhà sản xuất sẽ bị cắt nếu họ không đáp ứng đủ tiêu chuẩn được bổ sung. Kết quả sẽ khiến nhiều người khá bất ngờ đó là chỉ có 10 mẫu xe điện và plug-in hybrid mới đủ điều kiện nhận khoản tín dụng thuế liên bang trị giá 7.500 USD ở Mỹ.