Mỹ và Liên minh châu Âu đã nhất trí về một thỏa thuận khó khăn, theo đó khối này sẽ phải đối mặt với mức thuế 15% đối với hầu hết các mặt hàng xuất khẩu, bao gồm cả ô tô, nhằm ngăn chặn một cuộc chiến thương mại có thể giáng một đòn mạnh vào nền kinh tế toàn cầu.
Lời đe dọa có thể áp thuế 50% đối với đồng nhập khẩu của Tổng thống Donald Trump đang gây thêm lo ngại trong ngành ô tô Mỹ vì nó có thể khiến các nhà sản xuất ô tô và nhà cung cấp khó khăn hơn trong việc chịu thuế biên giới và chi phí gia tăng.
Xiaomi đã chứng minh rằng họ có thể chế tạo xe điện. Giờ đây, họ đang tiến vào lĩnh vực pin thể rắn. Hiện tượng được ví như “Apple Car” của Trung Quốc đang cố gắng tạo ra các bước đột phá.
Nhà sản xuất ô tô từ Trung Quốc báo cáo lợi nhuận ròng giảm xuống còn 4,13 tỷ nhân dân tệ (596,28 triệu USD) trong quý đầu tiên của năm 2023, giảm từ 7,3 tỷ nhân dân tệ trong quý IV/2022.
Cùng chung xu hướng điện khí hóa ngành công nghiệp ô tô, thị trường xe máy điện tại Việt Nam ngày càng trở nên sôi động trong vài năm trở lại đây. Tuy nhiên, để chuyển đổi thói quen sử dụng xe xăng sang xe điện lại là một hành trình đầy gian nan, không chỉ đối với các nhà sản xuất xe điện mà còn là bài toán khó đối với các nhà hoạch định chính sách. Trong hành trình này, các doanh nghiệp nội địa nhận ra rằng, liên kết, hợp tác là giải pháp tối ưu nhằm phát huy nguồn nội lực, nâng cao năng lực cạnh tranh trên thị trường.
Không chỉ dừng lại ở việc chuyển đổi năng lượng, giảm phát thải từ động cơ đốt trong, các doanh nghiệp, tập đoàn trong ngành công nghiệp ô tô tại nhiều quốc gia đang từng bước cải thiện môi trường trong khai thác, sử dụng vật liệu và trong mỗi quy trình sản xuất. Việt Nam cũng không nằm ngoài xu thế này khi ngày càng có nhiều doanh nghiệp cam kết chuyển đổi sang “công nghiệp xanh”, đồng hành với Chính phủ trong thực hiện các mục tiêu phát triển bền vững, thân thiện với con người và môi trường.
Giá trị tài sản ròng của Musk đã giảm mạnh 12,6 tỷ USD, theo Bloomberg, mức giảm lớn nhất trong khối tài sản của tỷ phú này từ đầu năm đến nay. Sự sụp đổ đó diễn ra sau 24 giờ khá hỗn loạn đối với SpaceX, Tesla và Twitter, ba trong số những doanh nghiệp lớn nhất dưới sự lãnh đạo của Musk.
Sau khi các quy tắc về nguồn cung ứng pin chặt chẽ hơn có hiệu lực từ ngày 17/4, hầu hết các mẫu xe plug-in tại Mỹ sẽ không đủ điều kiện. Điều đó đồng nghĩa với việc khoản tín dụng thuế của chính quyền Biden dành cho các nhà sản xuất sẽ bị cắt nếu họ không đáp ứng đủ tiêu chuẩn được bổ sung. Kết quả sẽ khiến nhiều người khá bất ngờ đó là chỉ có 10 mẫu xe điện và plug-in hybrid mới đủ điều kiện nhận khoản tín dụng thuế liên bang trị giá 7.500 USD ở Mỹ.