Doanh nghiệp vận tải chuyển đổi xanh: Cuộc đua không thể đảo ngược

Doanh nghiệp vận tải chuyển đổi xanh: Cuộc đua không thể đảo ngược

Việt Nam đang bước vào kỷ nguyên xanh hoá mạnh mẽ. Hai đô thị lớn là Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh đi đầu trong xu hướng này. Việc chuyển đổi không chỉ là xu hướng “xanh – sạch – bền vững”, mà còn là xu hướng tất yếu trong phát triển giao thông đô thị, cải thiện chất lượng không khí, giảm tiếng ồn và hiện đại hóa dịch vụ vận tải.
Người Việt đang thực hiện “bước nhảy vọt” trong kỷ nguyên xe điện
VnEconomy
“Ma trận” ghế an toàn cho trẻ em trên ô tô trước giờ G
“Cứu cánh” giúp các hãng ô tô giảm phụ thuộc vào Trung Quốc
Chính sách thuế mới sắp có hiệu lực: Cú hích lớn cho cuộc đua thị phần xe hybrid Việt 2026

Chính sách thuế mới sắp có hiệu lực: Cú hích lớn cho cuộc đua thị phần xe hybrid Việt 2026

Theo Luật Thuế Tiêu thụ đặc biệt (sửa đổi) được Quốc hội thông qua ngày 14/6/2025, từ ngày 1/1/2026, xe HEV (hybrid tự sạc) sẽ được áp dụng mức thuế tiêu thụ đặc biệt bằng 70% so với xe xăng, dầu cùng chủng loại. Chính sách này sẽ có tác động không nhỏ tới thị phần xe hybrid nói riêng và bức tranh tổng thể toàn thị trường xe xanh Việt Nam nói chung.
thị trường ô tô Trung Quốc
Các ông lớn ô tô nhà nước Trung Quốc tái cơ cấu, tận dụng công nghệ nội địa
Những nhà sản xuất ô tô nhà nước Trung Quốc đang tái cơ cấu hoạt động tại đại lục, hình thành các mối quan hệ hợp tác với các đối tác trong nước sau nhiều thập kỷ phụ thuộc vào các thương hiệu nước ngoài, khi họ tập trung vào xe điện (EV) tại thị trường xe năng lượng sạch lớn nhất thế giới.
VnEconomy
Hợp tác phát triển xe máy điện: Giải pháp hiệu quả cho doanh nghiệp Việt nâng cao năng lực cạnh tranh
Cùng chung xu hướng điện khí hóa ngành công nghiệp ô tô, thị trường xe máy điện tại Việt Nam ngày càng trở nên sôi động trong vài năm trở lại đây. Tuy nhiên, để chuyển đổi thói quen sử dụng xe xăng sang xe điện lại là một hành trình đầy gian nan, không chỉ đối với các nhà sản xuất xe điện mà còn là bài toán khó đối với các nhà hoạch định chính sách. Trong hành trình này, các doanh nghiệp nội địa nhận ra rằng, liên kết, hợp tác là giải pháp tối ưu nhằm phát huy nguồn nội lực, nâng cao năng lực cạnh tranh trên thị trường.