nội địa hoá ngành ô tô Việt Nam

Nội địa hóa ngành ô tô Việt Nam: Xu thế phát triển tất yếu

Trong những năm qua, ngành công nghiệp ô tô Việt Nam vẫn chưa giải quyết được bài toán khó khăn nhất đó là tỉ lệ nội địa hóa còn thấp, vẫn phụ thuộc lớn vào linh kiện nhập khẩu. Mỗi năm, ngành ô tô tiêu tốn gần 10 tỷ USD cho việc nhập khẩu linh kiện, tính cạnh tranh của sản phẩm xuất khẩu còn yếu, manh nha.
thuế thép ngành ô tô châu Âu
trí tuệ nhân tạo hỗ trợ sạc xe điện

AI sẽ thay đổi cuộc chơi xe điện

Việc tích hợp AI vào hệ thống ước tính pin có thể giúp xe điện hoạt động hiệu quả hơn, nhưng đằng sau đó những sai sót cũng có thể gây ra các rắc rối nghiêm trọng.
thị trường ô tô điện Mỹ

Tương lai u ám của ngành xe điện Mỹ

Việc chấm dứt khoản tín dụng thuế liên bang 7.500 USD cho xe điện dự kiến sẽ khiến doanh số của thị trường ô tô Mỹ sụt giảm mạnh trong các quý tới, thậm chí có thể là nhiều năm tới.
EU cấm động cơ đốt trong
trạm sạc nhượng quyền
VnEconomy
Bài toán xe điện cho các CEO ngành ô tô: Thực hiện chuyển đổi nhanh như thế nào?
Một số công ty đang chạy đua để chuyển đổi hoàn toàn sang xe điện, nhưng những công ty khác lại đang khá thận trọng. Hầu hết các giám đốc điều hành trong ngành ô tô đều cho rằng việc chuyển đổi sang xe điện là không thể tránh khỏi nhưng làm thế nào để thực hiện chuyển đổi nhanh chóng là một câu hỏi thúc đẩy các chiến lược khác nhau của mỗi nhà sản xuất khác nhau.
VnEconomy
Kế hoạch tấn công thị trường xe điện của Toyota thời tân CEO: “Lexus sẽ dẫn đầu quá trình chuyển đổi"
Toyota Motor Corp. vừa tiết lộ kế hoạch kinh doanh mới của mình dưới thời Giám đốc điều hành mới Koji Sato. Theo đó, hãng đưa ra một số thay đổi trong toàn bộ hoạt động kinh doanh to lớn khi hãng đẩy mạnh hơn nữa tới điện khí hóa để tăng độ cạnh tranh với thị trường xe điện tìm kiếm thị phần. Công ty sẽ cải tổ các giám đốc điều hành cấp cao, sắp xếp lại cơ cấu quản lý và tập trung vào điện khí hóa cùng ô tô thông minh.