Các công ty phát triển robotaxi gặp vấn đề nghiêm trọng về niềm tin

Các công ty phát triển robotaxi gặp vấn đề nghiêm trọng về niềm tin

Với việc đội xe của mình bị dừng hoạt động, CEO của công ty robotaxi nổi tiếng Cruise, Mỹ, trả lời trong một báo cáo rằng các phương tiện của họ "cần được can thiệp" từ xa cứ sau vài dặm. Câu trả lời này đã gây ra nhiều tranh cãi vì hóa ra, những chiếc xe không người lái cần sự “giúp đỡ” nhiều hơn hầu hết mọi người nghĩ.
Trung Quốc làm gì để “đấu” EU trong vụ điều tra chống trợ cấp cho xe điện?
Châu Âu cứng rắn bảo vệ thị trường ô tô, vì sao Trung Quốc tìm mọi cách thâm nhập?

Châu Âu cứng rắn bảo vệ thị trường ô tô, vì sao Trung Quốc tìm mọi cách thâm nhập?

Các nhà sản xuất xe điện Trung Quốc bao gồm BYD Co. và Nio Inc. đang nỗ lực thâm nhập châu Âu để vượt qua cuộc chiến giá cả tại quê nhà đang rất nóng. Sự xuất hiện của các công ty Trung Quốc là một sự phát triển không được hoan nghênh đối với các nhà sản xuất ô tô địa phương vốn chậm hơn so với các đối thủ Trung Quốc trong việc điện khí hóa và đang phải vật lộn để bắt kịp.
Các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc ồ ạt xâm nhập thị trường Nga
Các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc ồ ạt xâm nhập thị trường Nga
Hơn một năm sau khi những hãng như Nissan, Renault và Mercedes-Benz rút khỏi Nga do các lệnh trừng phạt của phương Tây áp đặt sau cuộc tấn công Ukraine, các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc đang tiến hành khai thác cơ hội khi cái gọi là “quan hệ đối tác không giới hạn” giữa Bắc Kinh và Moscow ngày càng mở rộng.
Mặt tối đằng sau sự bùng nổ xe điện tại Trung Quốc
Mặt tối đằng sau sự bùng nổ xe điện tại Trung Quốc
Sự bùng nổ xe điện nhờ trợ cấp đã giúp Trung Quốc thành một gã khổng lồ về ô tô điện toàn cầu nhưng để lại những khu đất đầy cỏ dại trên khắp đất nước tràn ngập những phương tiện chạy bằng pin “lỗi thời”.
Trải nghiệm Triển lãm chuyên ngành xe điện lớn nhất Việt Nam
Trải nghiệm Triển lãm chuyên ngành xe điện lớn nhất Việt Nam
Đến thời điểm hiện tại, VinFast là doanh nghiệp hiếm hoi của Đông Nam Á sở hữu dải sản phẩm thân thiện với môi trường đa dạng, gồm 7 mẫu ô tô điện dưới 9 chỗ ngồi, xe buýt điện, xe máy điện và xe đạp điện, hướng đến một hệ sinh thái giao thông xanh trong tương lai. Đây cũng là thời điểm phù hợp để hãng xe điện “Make in Vietnam” chia sẻ những “đứa con tinh thần” của mình tới công chúng Việt Nam và khách hàng quốc tế tại Triển lãm VinFast - Vì tương lai xanh đang diễn ra tại Hà Nội.
Mercedes-Benz tập trung phát triển bền vững với các sản phẩm định hình thương hiệu xe sang
Mercedes-Benz tập trung phát triển bền vững với các sản phẩm định hình thương hiệu xe sang
“Doanh số xe điện của Mercedes-Benz sẽ tăng trưởng 100% mỗi năm. Ngoài EQS, chúng tôi đã sở hữu một dải sản phẩm xe điện phong phú, phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng. Đặc biệt chúng tôi sẽ tập trung phát triển bền vững với các sản phẩm định hình thương hiệu xe sang Mercedes ”, đó là khẳng định của ông Matthias Lührs, người đứng đầu Khối xe Mercedes-Benz khu vực quốc tế, trực thuộc Mercedes-Benz AG trong buổi trao đổi riêng với PV AutoNews ngay sau sự kiện giới thiệu thông tin về mẫu xe GLC thế hệ mới mới đây tại thị trường Việt Nam.
Những ưu thế và rủi ro khi ô tô ngày càng “thông minh” hơn
Những ưu thế và rủi ro khi ô tô ngày càng “thông minh” hơn
Vào buổi bình minh của ngành công nghiệp ô tô thế giới, ô tô di chuyển một cách đơn giản. Sau đó, khi các thành phần máy tính ngày càng trở nên không thể thiếu đối với chức năng, nhu cầu về các hệ thống kỹ thuật số phức tạp hơn cũng tăng lên. Giờ đây, phần mềm không chỉ hỗ trợ các hoạt động thiết yếu mà còn có thể xác định mục đích, nhận thức của công chúng và cá tính của một chiếc ô tô.
Hãng taxi thuần điện đầu tiên của Việt Nam ra mắt: Thách thức không nhỏ cho taxi truyền thống
Hãng taxi thuần điện đầu tiên của Việt Nam ra mắt: Thách thức không nhỏ cho taxi truyền thống
Cùng với xu hướng tất yếu của các dòng xe thân thiện với môi trường, các loại hình vận tải hành khách công cộng cũng đang có sự chuyển đổi mạnh mẽ từ xe dùng động cơ đốt trong sang xe điện. Tại Việt Nam, taxi điện vẫn là một dịch vụ khá mới mẻ nhưng được dự đoán có cơ hội rất lớn để chiếm lĩnh thị trường trong vài năm tới trong xu thế điện khí hoá. Đón đầu xu hướng này, Tập đoàn Vingroup của tỷ phú Phạm Nhật Vượng là doanh nghiệp đầu tiên chính thức ra mắt dịch vụ taxi điện bằng xe VinFast, đón đầu quy định sử dụng điện năng lượng xanh. Sự xuất hiện của dịch vụ hoàn toàn mới này cũng sẽ là thách thức không nhỏ với dịch vụ taxi truyền thống vẫn đang sử dụng các loại xe động cơ đốt trong.
Wang Chuanfu: Tấm gương vượt khó của tỷ phú xe điện xuất thân từ gia đình nông dân
Wang Chuanfu: Tấm gương vượt khó của tỷ phú xe điện xuất thân từ gia đình nông dân
Wang Chuanfu sinh năm 1966 ở huyện Wuwei, tỉnh An Huy, trong một gia đình nông dân nghèo. Khi còn học trung học, ông được anh trai và chị gái chăm sóc vì cả cha và mẹ qua đời. Mặc dù sống trong hoàn cảnh khó khăn nhưng tinh thần vươn lên vượt khó của Wang Chuanfu đã giúp tỷ phú này đạt được thành công không tưởng.
Susanne Klatten: “Bông hồng thép” thừa kế BMW và cuộc sống của giới siêu giàu chưa kể
Susanne Klatten: “Bông hồng thép” thừa kế BMW và cuộc sống của giới siêu giàu chưa kể
Với khối tài sản tính đến ngày 13/3/2023 theo Forbes vào khoảng 26,9 tỷ USD, bà Susanne Klatten sinh ngày 28/4/1962, hiện đang là tỷ phú giàu thứ 51 trên thế giới. Bà Susanne Klatten sở hữu khoảng 19% cổ phần của hãng xe BMW đình đám. Ngoài là người thừa kế tập đoàn xe sang hàng đầu thế giới, bà còn là một nhà kinh tế có bằng MBA, Klatten đã giúp biến Altana AG của ông nội mình thành một tập đoàn dược phẩm/hóa chất đặc biệt tầm cỡ thế giới. Klatten cũng là chủ sở hữu duy nhất và là phó chủ tịch của Altana, công ty có doanh thu hàng năm hơn 2,5 tỷ USD. Ngoài ra, “bông hồng thép” này còn nắm giữ cổ phần trong Entrust, công ty chuyên về nhận dạng kỹ thuật số và bảo mật dữ liệu, và nhà sản xuất carbon - than chì SGL Group.
Nhiên liệu điện tử: Vấn đề khiến châu Âu chia rẽ về luật cấm xe động cơ đốt trong
Nhiên liệu điện tử: Vấn đề khiến châu Âu chia rẽ về luật cấm xe động cơ đốt trong
Đức đã tuyên bố phản đối vào phút chót đối với luật mang tính bước ngoặt của Liên minh Châu Âu nhằm chấm dứt việc bán ô tô thải khí CO2 vào năm 2035, và yêu cầu cho phép bán ô tô mới có động cơ đốt trong sau ngày đó nếu chúng chạy bằng nhiên liệu điện tử. Trong khi đó luật mới của EU sẽ yêu cầu tất cả các ô tô mới được bán từ năm 2035 phải có lượng khí thải CO2 bằng 0, khiến việc bán ô tô chạy bằng nhiên liệu hóa thạch mới thực sự là không thể.