Trước sự thoái trào của các dòng xe sedan hay xe cỡ A, xe đa dụng MPV hiện là một trong những phân khúc đang bùng nổ mạnh mẽ tại thị trường ô tô Việt Nam trong 5 năm trở lại đây. Trong năm 2024, phân khúc MPV của thị trường Việt được đẩy lên một tầm cao mới khi có thêm các mẫu xe điện.
Trong một thế kỷ, các nhà máy sản xuất ô tô, bãi đậu xe của đại lý và đường cao tốc của Mỹ đã trở thành chiến trường ô tô hàng đầu thế giới. Nhưng không còn nữa. Những gã khổng lồ trong ngành như Ford và GM có thể học hỏi rất nhiều từ những công ty như BYD về việc chế tạo xe điện giá cả phải chăng.
Mặc dù hiện tại là một trong những tập đoàn sản xuất ô tô hàng đầu của Trung Quốc, với doanh số xe xuất khẩu đứng đầu bảng Trung Quốc trong 22 năm liên tiếp, Chery cũng đã gặp phải rất nhiều khó khăn, thiếu thốn về công nghệ trong xuất phát điểm của mình. Tuy nhiên, trải qua quá trình hợp tác với những thương hiệu lớn trên thế giới, Chery đã có bước chuyển mình mạnh mẽ để thích nghi và làm chủ nhiều công nghệ mới.
Giám đốc điều hành của Tesla vừa tiếp tục trở thành tâm điểm của giới quan sát khi ưu tiên đàm phán ở Trung Quốc nhưng lại để mắt đến tiềm năng lâu dài ở quốc gia đông dân nhất thế giới là Ấn Độ.
Đối với những người có đủ khả năng chi trả cho mức giá một chiếc xe “thông thường” hơn 2 triệu bảng Anh, "phần thưởng" sẽ là sở hữu một chiếc xe phiên bản giới hạn và là thành viên của một nhóm người chơi thuộc hàng “tinh hoa” của thế giới.
Ba năm trôi qua, CEO Xiaomi Lei Jun vẫn quyết tâm dẫn dắt liên doanh sản xuất ô tô của Xiaomi. Ông coi đây là “dự án khởi nghiệp lớn cuối cùng” trong cuộc đời mình.
Các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc đang có những bước tiến ở Việt Nam bất chấp sự xuất hiện của VinFast và lợi thế về thuế mà các đối thủ ASEAN được hưởng.
Cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2024 có thể kết thúc cuộc cạnh tranh giữa hai ứng cử viên là đương kim Tổng thống Biden và cựu Tổng thống Trump lần thứ hai. Bất kể đảng nào thắng, cuộc bầu cử tổng thống Mỹ năm 2024 có thể sẽ có những ảnh hưởng sâu sắc đến ngành ô tô nước Mỹ và cả thế giới.
Thị trường ô tô điện Trung Quốc đứng số 1 thế giới và được ca ngợi nhờ hình ảnh công nghệ cao và lượng carbon thấp được hỗ trợ bởi nền sản xuất tiên tiến. Nhưng các phát hiện tại nhà máy của các cơ quan y tế trên khắp đất nước hiện đã làm sáng tỏ tác động sức khỏe ít được biết đến của ngành công nghiệp đang phát triển nhanh chóng này.
Để nhượng bộ các nhà sản xuất ô tô và liên đoàn lao động, chính quyền Tổng thống Biden dự định nới lỏng các yếu tố của một trong những chiến lược đầy tham vọng nhất của họ nhằm chống lại biến đổi khí hậu, giới hạn lượng khí thải từ ống xả vốn được thiết kế để khiến người Mỹ chuyển từ ô tô chạy bằng xăng sang xe điện.
Dù có lợi thế về giá thành và công nghệ, nhiều thương hiệu ô tô điện Trung Quốc vẫn đang “loay hoay” tìm chỗ đứng của mình tại các thị trường xuất khẩu. Tại Việt Nam, người dùng có thể dễ dàng chọn lựa nhiều mẫu xe của Đức, Mỹ, Nhật, Hàn Quốc, song lại khá thận trọng khi chọn mua xe của Trung Quốc sản xuất, thậm chí với ô tô điện lại càng dè dặt hơn.
Trong bài phát biểu đưa ra đánh giá của Trung Quốc về các điều kiện thương mại thế giới vào năm 2024, Bộ trưởng Thương mại Wang Wentao tuần trước đã cảnh báo về một “môi trường rất kém”.