nội địa hoá ngành ô tô Việt Nam

Nội địa hóa ngành ô tô Việt Nam: Xu thế phát triển tất yếu

Trong những năm qua, ngành công nghiệp ô tô Việt Nam vẫn chưa giải quyết được bài toán khó khăn nhất đó là tỉ lệ nội địa hóa còn thấp, vẫn phụ thuộc lớn vào linh kiện nhập khẩu. Mỗi năm, ngành ô tô tiêu tốn gần 10 tỷ USD cho việc nhập khẩu linh kiện, tính cạnh tranh của sản phẩm xuất khẩu còn yếu, manh nha.
thuế thép ngành ô tô châu Âu
trí tuệ nhân tạo hỗ trợ sạc xe điện

AI sẽ thay đổi cuộc chơi xe điện

Việc tích hợp AI vào hệ thống ước tính pin có thể giúp xe điện hoạt động hiệu quả hơn, nhưng đằng sau đó những sai sót cũng có thể gây ra các rắc rối nghiêm trọng.
thị trường ô tô điện Mỹ

Tương lai u ám của ngành xe điện Mỹ

Việc chấm dứt khoản tín dụng thuế liên bang 7.500 USD cho xe điện dự kiến sẽ khiến doanh số của thị trường ô tô Mỹ sụt giảm mạnh trong các quý tới, thậm chí có thể là nhiều năm tới.
EU cấm động cơ đốt trong
trạm sạc nhượng quyền
VnEconomy
Năm 2022 là năm “tồi tệ nhất” của gã khổng lồ xe điện Tesla
Tesla đang trên đà đạt hiệu suất cổ phiếu hàng năm tồi tệ nhất được ghi nhận khi các nhà đầu tư nổi giận với quyền sở hữu Twitter Inc. của Elon Musk, cũng như nhu cầu đối với xe điện của công ty ô tô sụt giảm mạnh trên thị trường trong môi trường lãi suất cao hơn.
VnEconomy
VinFast chính thức nhận giấy phép bán hàng tại Mỹ
Sau 26 ngày khởi hành từ cảng Đình Vũ, Hải Phòng, 999 chiếc xe điện VinFast xuất khẩu đầu tiên đã cập cảng Benicia, California. VinFast đã chính thức hoàn thành các thủ tục để bán hàng tại Mỹ và sẽ bắt đầu bàn giao sản phẩm tới khách hàng ngay trong tháng 12/2022.
VnEconomy
Tàu chở 999 xe VinFast VF 8 của Việt Nam cập bến nước Mỹ
Hình ảnh con tàu gắn logo VinFast chở 999 xe VF 8 đã di chuyển đến khu vực Vịnh San Francisco, đi qua cây cầu Cổng Vàng biểu tượng và chuẩn bị cập bến California, sau hơn 20 ngày xuất phát từ cảng Hải Phòng, Việt Nam, đang tạo cơn sốt.