Honda nổi tiếng là nhà sản xuất động cơ lớn nhất thế giới, cung cấp năng lượng cho khoảng 27 triệu ô tô, xe máy, máy phát điện, dụng cụ sân vườn, máy bay và các mặt hàng khác. Phần lớn trong số đó được cung cấp năng lượng bằng động cơ đốt trong.
Là thị trường tiêu thụ xe lớn nhất của Hyundai tại Đông Nam Á, trong suốt 15 năm qua, người tiêu dùng Việt đã đem lại cho hãng xe nổi tiếng Hàn Quốc khoản lợi nhuận khổng lồ hàng nghìn tỷ đồng mỗi năm. Với đà này, ai cũng nghĩ rằng trong tương lai, rất có thể Việt Nam sẽ là quê hương thứ hai của hãng xe này. Thế nhưng, trong cuộc đua “xanh” hóa, đến phút chót, Hyundai lại quyết định bỏ qua Việt Nam để lựa chọn Thái Lan làm điểm dừng chân. Lý do nào cho màn “quay xe” đầy bất ngờ này?
Giám đốc điều hành của Tesla vừa tiếp tục trở thành tâm điểm của giới quan sát khi ưu tiên đàm phán ở Trung Quốc nhưng lại để mắt đến tiềm năng lâu dài ở quốc gia đông dân nhất thế giới là Ấn Độ.
Các mẫu xe mới mang nhãn hiệu Freelander của hãng xe sang Jaguar Land Rover ban đầu sẽ được bán ở Trung Quốc thông qua một mạng lưới chọn lọc và sẽ được xuất khẩu sang thị trường nước ngoài trong tương lai.
Hồi đầu năm 2024, khi các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc đẩy nhanh tốc độ phát triển xe chạy bằng pin, chủ tịch Toyota đã yêu cầu các giám đốc điều hành, nhà cung cấp và kỹ sư của mình nỗ lực sản xuất động cơ đốt trong tốt hơn.
Jaguar Land Rover (JLR) đang thực hiện một khoản đầu tư hàng triệu bảng Anh để thay đổi trải nghiệm làm việc cho đội ngũ nhân viên tại các nhà máy sản xuất của mình lên một tầm cao mới.
Huawei Technologies có kế hoạch lắp đặt 100.000 trạm sạc nhanh cho xe điện ở Trung Quốc trong năm nay, bao gồm các trạm sạc nhanh hơn gấp đôi so với Tesla, cung cấp cơ sở hạ tầng có thể thúc đẩy các phương tiện sạc nhanh của các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc.
Các kế hoạch toàn cầu của công ty bao gồm từ mô-đun năng lượng mặt trời và xe buýt điện, xe tải và xe lửa cho đến các hệ thống giao thông phức tạp. Nhưng liệu BYD có đang cố gắng làm quá nhiều hay không là câu hỏi mà giới đầu tư quan tâm.
Nghiên cứu của Ngân hàng Mỹ Goldman Sachs cho biết lợi nhuận chung của toàn ngành có thể sụt giảm vào năm 2024 nếu BYD đưa ra mức giảm giá 10.300 nhân dân tệ (1.421 USD). Lợi nhuận tổng thể của xe điện đã giảm từ 2.100 nhân dân tệ xuống âm 1.600 nhân dân tệ kể từ tháng 7 năm ngoái.
Cổ phiếu trượt giá, một chiếc ô tô điện rẻ hơn không còn được ưu tiên và CEO đang khiến lực lượng lao động nổi giận với đợt sa thải lớn nhất của mình là những gì đang xảy ra với Tesla.
Nissan vừa tiết lộ việc xây dựng một nhà máy thí điểm mới để sản xuất pin thể rắn. Các giám đốc điều hành gọi công nghệ này là “người thay đổi cuộc chơi” cho xe điện thế hệ tiếp theo của hãng.
Việc chú trọng nhiều hơn vào robotaxi được đánh giá sẽ mang lại nhiều rủi ro hơn cho nhà sản xuất xe điện lớn nhất thế giới do tính phức tạp của công nghệ liên quan.
Tesla đã hủy bỏ sản phẩm ô tô giá rẻ mà các nhà đầu tư mong muốn từ lâu để thúc đẩy sự phát triển của hãng trở thành nhà sản xuất ô tô dành cho thị trường đại chúng.