Những nhà sản xuất ô tô Trung Quốc đã chiếm lĩnh kỷ lục 9,8% doanh số bán xe hybrid tại châu Âu trong tháng 8, tiếp tục tiến xa hơn trong phân khúc đang ngày càng được người mua và nhà sản xuất ô tô quan tâm.
Các giám đốc điều hành ngành ô tô đang chuẩn bị cho sự sụt giảm doanh số bán xe điện tại Mỹ sau khi khoản ưu đãi thuế quan trọng 7.500 USD cho người mua xe bị mất đi.
Ý tưởng về việc thành lập liên minh trạm sạc của một số hãng xe ngoại được cho có thể gỡ nút thắt tại thị trường Việt. Tuy nhiên, để đạt được chiến lược này, các doanh nghiệp sẽ phải đối mặt với rất nhiều vấn đề.
Cách Phương tiện được định nghĩa bằng phần mềm (SDV) đang vượt lên CASE (Kết nối, Tự động, Chia sẻ và Điện khí hóa) trở thành động lực phát triển sản phẩm mang tính chuyển đổi của ngành công nghiệp ô tô toàn cầu.
Chủ tịch Liên minh Châu Âu Ursula von der Leyen được cho sẽ làm việc với các lãnh đạo ngành công nghiệp ô tô để phát triển một hạng mục "xe điện" mới, gồm những chiếc xe nhỏ giá rẻ, nhằm bảo vệ ngành công nghiệp này.
Trong khi tốc độ tăng trưởng xe “thuần” điện có xu hướng chậm lại tại châu Âu thì tại Việt Nam, nhu cầu sử dụng xe điện đang ngày càng gia tăng nhờ sự đóng góp của các thương hiệu ô tô nội địa và nhập khẩu. Theo dự báo, thị phần ô tô điện tại Việt Nam có thể đạt 15% trong năm 2024, xếp thứ hai Đông Nam Á.
Trong quan niệm của nhiều người, một chiếc ô tô không chỉ là phương tiện giao thông di chuyển nhanh, chuyên chở được nhiều người và hàng hóa mà còn là một loại tài sản giúp nâng cao giá trị hình ảnh và gián tiếp tạo ra giá trị vật chất cho chủ sở hữu. Tuy nhiên, sự tăng trưởng của các dòng xe cỡ nhỏ, giá rẻ, đặc biệt là sự xuất hiện của dòng xe điện mini đang khiến quan niệm này dần “lung lay”.
“Ô tô thông minh, trong đó có ô tô điện đang khai thác, lưu trữ quá nhiều thông tin của người dùng và có thể dễ dàng cung cấp cho bên thứ ba khi có nhu cầu”, đó là nhận định của nhiều chuyên gia trong bối cảnh hệ thống quy định của pháp luật chưa theo kịp sự phát triển không ngừng của công nghệ, mạng Internet, dẫn đến thiếu cơ chế để giải quyết khi có tranh chấp, khiếu kiện xảy ra.
Nhiều nhà cung cấp trên toàn thế giới đang đầu tư mạnh tay vào các bộ vi mạch silicon carbide để giúp các nhà sản xuất ô tô đạt được các mục tiêu đầy tham vọng về xe điện của họ.
Với sự gia tăng doanh số ô tô điện nội địa, sự tham gia tích cực của các hãng xe điện nhập khẩu và sự nở rộ của dịch vụ vận tải bằng xe điện, Việt Nam đang đứng trước nhiều thử thách về hạ tầng trạm sạc trong một vài năm tới.