ngành công nghiệp ô tô Trung Quốc

Công nghệ xe điện Trung Quốc đang định hình lại thiết kế ô tô toàn cầu như thế nào?

Khi các giám đốc điều hành Audi lần đầu tiên nhìn thấy mẫu xe Zeekr 001 vào năm 2021, một chiếc xe điện tầm xa với thiết kế thẩm mỹ châu Âu, đó là một lời cảnh tỉnh cho thương hiệu ô tô cao cấp của Đức và cả ngành công nghiệp ô tô - nếu muốn cạnh tranh với xe Trung Quốc thì cần phải thay đổi.
Doanh số thị trường ô tô Việt lao dốc trong tháng 8

VAMA: Doanh số thị trường lao dốc trong tháng 8

Theo số liệu thị trường thống kê từ Hiệp hội Các nhà sản xuất Ô tô Việt Nam (VAMA), tháng 8 vừa qua, doanh số bán của xe lắp ráp trong nước đạt 12.671 xe, giảm 19% so với tháng trước và doanh số xe nhập khẩu nguyên chiếc là 13.302 xe, giảm 17% so với tháng trước.
thị trường xe Việt cuối năm 2025
xe Trung Quốc tràn vào Việt Nam
thị trường ô tô Trung Quốc

“Bữa tiệc đã tàn” với các nhà sản xuất ô tô châu Âu

Đằng sau sự ồn ào của những mẫu xe mới bóng bẩy và ánh đèn rực rỡ tại triển lãm ô tô lớn nhất châu Âu đang diễn ra tại Đức quy tụ các "ông lớn" Đức như BMW, Mercedes, Volkswagen và hơn 100 công ty Trung Quốc, ngành công nghiệp này đang lo ngại rằng bữa tiệc của họ đã kết thúc.
trạm hoán đổi pin xe máy điện

Nhượng quyền đổi pin xe máy điện: Cơ hội kinh doanh mới

Trong làn sóng thúc đẩy việc chuyển đổi xanh với các chính sách mới cùng những lo ngại của người dân trong việc chuyển đổi từ xe xăng sang xe điện, mô hình đổi pin xe điện và nhượng quyền tủ đổi pin xe điện hứa hẹn mở ra một cơ hội kinh doanh mới và thúc đẩy chuyển đổi xanh.
VnEconomy
Giải pháp “xanh” giúp giảm phát thải trong ngành công nghiệp ô tô Việt
Giảm thải carbon từ phương tiện giao thông cơ giới được xác định là một trong những giải pháp căn cơ nhằm hướng tới mục tiêu phát thải ròng bằng 0 vào năm 2050 mà Chính phủ đang theo đuổi. Tuy nhiên, trong tiến trình điện khí hóa ngành ô tô, có một “bước đệm” được đánh giá phù hợp ở thời điểm hiện tại dành cho các nhà sản xuất và người tiêu dùng, đó là sử dụng xe Hybrid kết hợp nhiên liệu sinh học.
VnEconomy
Quy định cứng rắn hơn của Trung Quốc “hãm phanh” giấc mơ điện khí hoá của Big Tech
Tình trạng dư thừa công suất và phá sản của các nhà sản xuất xe điện đã dẫn đến việc chính quyền Bắc Kinh phải hạn chế cấp giấy phép sản xuất tràn lan. Bên cạnh đó, những quy định chặt chẽ đang cản trở những nỗ lực của Big Tech ở Trung Quốc trong việc ra mắt xe điện, với việc triển khai xe từ gã khổng lồ tìm kiếm Baidu, nhà sản xuất điện thoại thông minh Xiaomi và tập đoàn gọi xe Didi đều bị đình trệ.
VnEconomy
Khủng hoảng pin: "Cơn gió ngược" nối tiếp khủng hoảng chip?
Các chuyên gia cho biết, tình trạng thiếu chip vẫn đang ảnh hưởng đến nguồn cung xe ô tô toàn cầu, nhưng các nhà sản xuất ô tô hiện đang phải tính đến chuỗi cung ứng pin như một cơn gió ngược thậm chí còn có những ảnh hưởng lớn hơn.