15 sau khi Google lần đầu tiên công bố dự án xe tự lái và khởi động một cuộc đua đã ngốn hàng chục tỷ USD đầu tư, cái gọi là taxi robot cuối cùng đang có những dấu hiệu tích cực sẵn sàng trở thành một phần của cuộc sống hàng ngày.
Trên mạng xã hội Truth Social, Tổng thống Donald Trump tiết lộ đã đạt được một thỏa thuận thương mại được mong đợi từ lâu với Nhật Bản vào tối thứ Ba tuần này.
Chính quyền của thị trường ô tô lớn nhất thế giới cho biết sẽ có những hành động cần thiết để ngăn chặn tình trạng dư cung xe mới tại Trung Quốc, điều mà họ cho đã dẫn đến cuộc chiến giá cả trong nước và "cạnh tranh phi lý" đang phá hủy lợi nhuận của ngành công nghiệp ô tô.
Nhà sản xuất ô tô Trung Quốc Xiaomi đang lên kế hoạch xây dựng nhà máy thứ hai và thứ ba để đáp ứng nhu cầu tăng cao. Xiaomi dự kiến sẽ sử dụng tới 1.000 robot tại các nhà máy.
Pin thể rắn được ca ngợi là một bước ngoặt cho xe điện nhưng công nghệ này vẫn còn nằm trên bản vẽ. Một số chuyên gia cho rằng một bước đột phá sắp xảy ra. Ở chiều ngược lại, nhiều người khác chỉ ra có những vấn đề được cho vẫn khó giải quyết.
Bộ Công nghiệp và Công nghệ Thông tin Trung Quốc đang cân nhắc lệnh cấm bán lại xe mới đăng ký trong vòng 6 tháng, một động thái được nhiều người cho là bước đi lớn nhằm xóa bỏ nạn bán xe cũ "xe cũ 0 km".
Na Uy từ lâu đã tiên phong trong quá trình chuyển đổi từ xe động cơ đốt trong. Theo Hiệp hội xe điện Na Uy, tại một số thành phố lớn giàu có ở Bắc Âu, khoảng 30% tổng số xe du lịch hiện nay đều chạy hoàn toàn bằng điện.
EU đã quay lại đề nghị giảm thuế quan trả đũa lẫn nhau đối với ô tô của Mỹ, với việc các nhà đàm phán từ bỏ ý tưởng về một "cơ chế bù trừ" phức tạp do các nhà sản xuất ô tô Đức đề xuất trước đó.
Trong một động thái nhằm củng cố vị thế thống trị trong lĩnh vực đã góp phần giúp nước này dẫn đầu trong cuộc đua xe điện toàn cầu, Trung Quốc đã áp đặt các hạn chế xuất khẩu đối với các công nghệ quan trọng trong sản xuất pin xe điện.
Điều khiển phương tiện, đặc biệt là ô tô khi say rượu là bất hợp pháp ở phần lớn các quốc gia trên thế giới và hành vi này là một hành vi vi phạm pháp luật. Sự khác biệt duy nhất là hình thức xử phạt nặng nhẹ khác nhau.
Theo ông Ralf Brandstätter, CEO của Volkswagen Trung Quốc, hiện có 130 thương hiệu đang cạnh tranh để giành thị phần xe điện và xe hybrid cắm sạc tại Trung Quốc. Hậu quả của tình trạng cung vượt cầu như vậy là hầu như không có thương hiệu nào có thể đạt được lợi nhuận khả quan.
Chương trình thí điểm robotaxi của Tesla được kiểm soát chặt chẽ tại Austin đã trải qua 16 ngày mà không xảy ra tai nạn nghiêm trọng nào. Nhưng vào ngày 24 tháng 6, một chiếc Model Y trong đội xe thử nghiệm đã đâm vào một chiếc Toyota Camry đang đỗ bên ngoài một tiệm pizza nổi tiếng. Đó chỉ là một sự cố nhỏ, nhưngvấn đề đặt ra nếu đó là con người thì câu chuyện hoàn toàn khác.
Chi tiêu toàn cầu cho các dịch vụ giao thông dự kiến sẽ tăng gấp ba lần trong thập kỷ tới, từ 389 tỷ USD vào năm 2023 lên 1,1 nghìn tỷ USD vào năm 2035, chủ yếu nhờ sự mở rộng đáng kể trong lĩnh vực sạc xe điện (EV) và các dịch vụ kỹ thuật số, đặc biệt là các hệ thống hỗ trợ người lái tiên tiến (ADAS).
Ngành công nghiệp ô tô đang trải qua một sự chuyển mình mạnh mẽ. Trái tim của một chiếc xe từng là động cơ cơ khí, nhưng ngày nay, sức mạnh chuyển đổi nằm ở trí tuệ nhân tạo (AI). Khi AI được tích hợp vào mọi khía cạnh của thiết kế, sản xuất và trải nghiệm người dùng, nó nhanh chóng trở thành "động cơ" thúc đẩy sự đổi mới và lợi thế cạnh tranh.
Trong cuộc đua xe tự hành toàn cầu đang phát triển nóng, các đối thủ hàng đầu như Tesla, Waymo và Zoox dẫn đầu về đổi mới công nghệ và dịch vụ. Tuy nhiên, một trong những ông lớn của ngành ô tô Trung Quốc đã âm thầm tham gia thị trường này một cách kín tiếng và phát triển mạnh mẽ đó là Geely.
Nhiều thành phố trên khắp thế giới đang ngày càng triển khai hoặc quy hoạch các khu vực phát thải thấp (LEZ) và khu vực không phát thải (ZEZ), nhằm mục đích giảm thiểu ô nhiễm không khí, tắc nghẽn giao thông và phát thải carbon từ giao thông đường bộ, mang lại lợi ích đáng kể về sức khỏe và kinh tế cho các cộng đồng đang phải đối mặt với ô nhiễm từ các khu vực có lưu lượng giao thông cao...