Xiaomi đang tiến vào thị trường xe điện châu Âu với một cách khác biệt. Gã khổng lồ công nghệ Trung Quốc đã âm thầm thành lập một trung tâm R&D ô tô tại Munich, Đức, cơ sở đầu tiên như vậy tại khu vực này. Hiện tại cơ sở này có chưa đến 50 nhân viên, chủ yếu là quản lý cấp cao và chuyên gia kỹ thuật.
Khi xe điện trở thành trọng tâm của thị trường ô tô, khả năng chi trả đang nổi lên như một yếu tố chính ảnh hưởng đến sự tiếp nhận của người tiêu dùng, Joseph Simpson, nhà phân tích tại GlobalData, Strategic Intelligence, nhận định.
Đối mặt với mức thuế do Tổng thống Trump áp dụng đối với ô tô, thép và nhôm, các nhà sản xuất ô tô châu Âu đang tỏ ra rất bi quan về tương lai phía trước.
Waymo, công ty con của Alphabet, và Toyota đã công bố kế hoạch hợp tác sơ bộ mới đây để thúc đẩy hệ thống hỗ trợ lái xe và lái xe tự động. Quan hệ đối tác này nhằm kết hợp công nghệ tự lái tiên tiến của Waymo với chuyên môn về ô tô của Toyota, tập trung vào việc cải thiện sự an toàn và tăng cường khả năng di chuyển trên xe ô tô cá nhân.
Một cổ đông của Tesla, Richard Tornetta, đang thúc giục tòa án tối cao của Delaware duy trì phán quyết bác bỏ gói lương kỷ lục của Elon Musk đã nêu trước đó.
Tổng thống Donald Trump hôm thứ Ba tuần này đã ký một sắc lệnh hành pháp đáng chú ý, nới lỏng một số mức thuế ô tô mà chính quyền của ông đã áp dụng vào đầu tháng này, khi ngành công nghiệp ô tô đang phải vật lộn với sự bất ổn về quy định và các chi phí bổ sung do các khoản thuế này gây ra.
Những nhà sản xuất ô tô Trung Quốc mở rộng sang châu Âu đang buộc phải điều chỉnh lại tham vọng ngắn hạn của họ vì rào cản thuế quan đã làm chậm quá trình ra mắt sản phẩm, khiến xe điện của Trung Quốc trở nên kém cạnh tranh hơn về mức giá cả rẻ hơn.
Ngành công nghiệp ô tô thế giới đang bị ảnh hưởng rất lớn bởi các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc nhanh chóng mở rộng trên toàn cầu. Để chinh phục các thị trường, các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc cung cấp những chiếc xe điện có giá cả phải chăng được thiết kế để gây ấn tượng với người mua xe bằng thiết kế đẹp mắt và nội thất công nghệ cao mới nhất.
Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết ông muốn tái thiết ngành công nghiệp ô tô Mỹ, thúc đẩy một loạt các nhà máy lắp ráp và việc làm mới bằng cách dựng lên một bức tường thuế quan trên khắp đất nước. Nhưng ngành công nghiệp Mỹ lại đang bày tỏ quan điểm phản đối kế hoạch của ông, cảnh báo rằng kế hoạch đánh thuế nhập khẩu đối với phụ tùng ô tô vào ngày 3 tháng 5 sắp tới sẽ đẩy giá lên cao đối với người mua, phá hủy chuỗi cung ứng và gây ra tình trạng mất việc làm.
Các giám đốc điều hành của Tesla nói rằng những chiếc xe mới ra mắt trong năm nay sẽ chỉ là phiên bản giá cả phải chăng hơn của những chiếc xe hiện có. Thay vào đó, công ty đang tập trung vào việc ra mắt Cybercab vào năm tới, một mẫu xe không có vô lăng hoặc bàn đạp sẽ được sản xuất hàng triệu chiếc cho các đội xe gọi xe tự hành. Musk tin rằng đây sẽ là sản phẩm “bom tấn” tiếp theo của công ty ông sau Model Y, trước khi chuyển sang robot hình người.
Nissan đã cảnh báo về khoản lỗ hàng năm lớn nhất lên tới 750 tỷ Yên (5,3 tỷ USD) do chi phí tái cấu trúc cao hơn dự kiến khi nhà sản xuất ô tô Nhật Bản đang gặp khó khăn này phải đối mặt với một ranh giới mới về áp lực tài chính từ cuộc chiến thuế quan của Mỹ.
Các nhà đàm phán thương mại Nhật Bản đang cố gắng tìm phương án đàm phán với mức thuế quan của Tổng thống Donald Trump và phải chuẩn bị chiến đấu vì một vấn đề là một bài kiểm tra an toàn ô tô… không tồn tại.
Các nhà sản xuất ô tô hàng đầu đang giới thiệu những mẫu xe mới nhất được thiết kế cho Trung Quốc và thế giới tại triển lãm ô tô Thượng Hải tuần qua, cho thấy nỗ lực để không bị gạt sang một bên tại thị trường ô tô lớn nhất thế giới trong khi theo dõi những bước đi tiếp theo của Tổng thống Mỹ Donald Trump trong cuộc chiến thương mại.
Nhà sản xuất ô tô điện hàng đầu thế giới đã có báo cáo mức giảm mạnh trong thu nhập hàng quý vừa qua, sau khi thương hiệu của họ chịu thiệt hại do vai trò của giám đốc điều hành Elon Musk tập trung vào công việc trong chính quyền của Tổng thống Trump.