Ngành công nghiệp ô tô toàn cầu đang thay đổi như vũ bão, các quy trình lỗi thời, văn hóa cứng nhắc và khả năng thích ứng chậm đang khiến các nhà sản xuất truyền thống phải vật lộn để tồn tại.
Cổ phiếu của các công ty sạc xe điện đã giảm mạnh khi Tổng thống Donald Trump chỉ trích ngành công nghiệp xe điện và tạm dừng một chương trình quan trọng nhằm xây dựng cơ sở hạ tầng sạc xe điện tại Mỹ.
BYD vừa chính thức công bố nền tảng hoàn toàn mới dành cho xe điện có tên Super e-Platform. Công nghệ mới này đang nhận được sự chú ý khi được cho sẽ tạo nên sự đột phá trên thị trường xe điện thương mại toàn cầu.
GlobalData đã cắt giảm dự báo sản lượng xe hạng nhẹ (LV) toàn cầu năm 2025 của mình 300.000 chiếc, hiện ở mức 92,3 triệu chiếc (+2,4% so với cùng kỳ năm trước) trong năm.
Cổ phiếu của BYD Co. đã tăng lên mức kỷ lục ngay sau khi công bố dòng xe điện được hỗ trợ sạc siêu nhanh. Hệ thống pin và sạc mới của hãng sản xuất ô tô này có thể cung cấp phạm vi hoạt động khoảng 400 km trong 5 phút và sẽ bắt đầu bán xe có công nghệ mới vào tháng tới.
Doanh số bán xe mới giảm, quá trình chuyển đổi sang xe điện chậm chạp và sự cạnh tranh toàn cầu đang thách thức tương lai của ngành công nghiệp hàng đầu của Đức, với những tác động lan tỏa đến ngành tài chính ô tô.
Doanh số bán xe điện (EV) trên toàn thế giới đã tăng vọt vào tháng 2/2025, chủ yếu là do mức tăng trưởng 76% tại Trung Quốc ngay cả khi châu Âu và Mỹ dựng lên các rào cản nhập khẩu để ngăn chặn sự thống trị của các thương hiệu sản xuất tại Trung Quốc.
Các ưu đãi của chính phủ Indonesia đang thúc đẩy doanh số tăng đột biến, nhưng liệu chúng có đủ để thay đổi thói quen của người tiêu dùng tại thị trường ô tô lớn nhất Đông Nam Á không lại là một câu chuyện khác.
Theo dự báo của S&P Globals Mobility, cuộc chiến thuế quan toàn cầu đang diễn ra hiện nay đặt khả năng ngành công nghiệp ô tô thế giới có thể trải qua giai đoạn gián đoạn kéo dài ở mức xác suất đáng kinh ngạc là 50%. Điều đó có nghĩa là một số mẫu xe sẽ ngừng sản xuất, giá xe mới sẽ phải tăng và sự chậm trễ trong quá trình phát triển sản phẩm có thể ảnh hưởng đến sản xuất trong một vài năm tới.
Toyota sẽ không loại trừ khả năng sử dụng "tiềm năng xuất khẩu" của nhà máy tại Anh quốc để gửi một lượng nhỏ xe đến thị trường Mỹ nhằm vượt qua những thách thức về chuỗi cung ứng do cuộc chiến thuế quan của Mỹ gây ra.
Tầm nhìn của EU về việc chấm dứt việc bán ô tô thải khí nhà kính vào năm 2035 đang bị chỉ trích. Brussels đã nhượng bộ trước lời kêu gọi của ngành ô tô về việc nới lỏng mục tiêu khí thải, tạo cơ hội cho những người vận động hành lang và chính trị gia thúc đẩy nhiều hơn nữa.
Sự phát triển của công nghệ ô tô đã tiến triển nhanh chóng trong những năm qua, với những chiếc xe hiện đại giờ đây giống như những siêu máy tính di động hơn là những phương tiện giao thông đơn giản. Mặc dù những tiến bộ về công nghệ mang lại sự tiện lợi và khả năng tùy chỉnh, nhưng chúng cũng mang đến những phức tạp khiến nhiều người đặt câu hỏi liệu những cải tiến này có thực sự nâng cao trải nghiệm lái xe hay chỉ đơn giản là thêm vào những phiền nhiễu không cần thiết.
Nissan đã buộc phải thay thế giám đốc điều hành Makoto Uchida sau khi có nhiều lời kêu gọi ông từ chức do hiệu suất tài chính suy giảm và các cuộc đàm phán sáp nhập với đối thủ Honda sụp đổ. Giám đốc kế hoạch Ivan Espinosa sẽ là người nắm quyền khi hãng xe Nhật Bản cải tổ ban lãnh đạo để xoay chuyển tình thế.