xe ô tô tự lái
Doanh số bán ô tô tại Trung Quốc lao dốc năm 2026
Tương lai phân hoá của doanh nghiệp xe máy FDI trong cuộc đua điện khí hoá

Tương lai phân hoá của doanh nghiệp xe máy FDI trong cuộc đua điện khí hoá

Tại thị trường Việt, các doanh nghiệp FDI lớn như Honda, Yamaha đã thống trị thị trường xe máy xăng trong nhiều năm và thu về lợi nhuận lớn. Đơn cử như Honda Việt Nam chiếm tới khoảng 80% thị phần. Chính vì vậy, việc chuyển đổi sang xe điện trên thực tế là "ván cược" đầy rủi ro đối với mô hình kinh doanh hiện tại với các doanh nghiệp này.
Phân khúc sedan hạng B thị trường Việt giảm mạnh doanh số
Nhiều nhà sản xuất ô tô ngừng sản xuất do thiếu hụt chất bán dẫn
các hãng công nghệ nhảy vào thị trường xe tự lái
VnEconomy
Tesla đứng trước vụ kiện phải bồi thường 243 triệu USD liên quan đến hệ thống lái tự động
Tesla đã bị kết luận phải chịu một phần trách nhiệm trong vụ tai nạn xe hơi chết người liên quan đến hệ thống lái tự động của mình và bị yêu cầu bồi thường hơn 200 triệu USD cho các nạn nhân. Vụ việc diễn ra trong bối cảnh Elon Musk đang nỗ lực giành được sự chấp thuận của cơ quan quản lý cho phần mềm tự lái của mình.
VnEconomy
Tình huống trớ trêu của Ford trước cuộc chiến thuế quan tại Mỹ
Ford sản xuất hầu hết xe tại Mỹ nhưng lại phụ thuộc rất nhiều vào linh kiện nhập khẩu. Vấn đề đáng nói là nhà sản xuất ô tô phụ thuộc nhiều nhất vào hoạt động sản xuất tại Mỹ lại nằm trong số những công ty bị ảnh hưởng nặng nề nhất bởi thuế quan.
VnEconomy
Các ông lớn ô tô Mỹ lo ngại các đối thủ cạnh tranh nước ngoài trước thuế quan mới
Các nhà sản xuất ô tô Detroit Three và Nghiệp đoàn công nhân ngành ô tô Mỹ (UAW) đã bày tỏ lo ngại về các thỏa thuận thuế quan mới của Mỹ với Nhật Bản và Liên minh Châu Âu, có mức thuế thấp hơn so với Canada và Mexico. Dữ liệu liên bang cho thấy mức thuế phải trả cho tổng lượng ô tô nhập khẩu từ các nước láng giềng của Mỹ thấp hơn mức 15% mà Tổng thống Donald Trump đã đàm phán với Nhật Bản và EU.