2 tháng cao điểm, cảnh sát giao thông cả nước xử phạt hơn 1.000 tỷ đồng

Hoàng Lâm
Theo Cục Cảnh sát giao thông (CSGT), sau 2,5 tháng thực hiện cao điểm của Bộ Công an từ ngày 20/6 đến 10/9 về xử lý các hành vi vi phạm, lực lượng CSGT cả nước đã phát hiện lập biên bản 625.351 trường hợp vi phạm, phạt tiền hơn 1.000 tỷ đồng, tước 106.619 giấy phép lái xe, tạm giữ 153.320 phương tiện.
2 tháng cao điểm, cảnh sát giao thông cả nước xử phạt hơn 1.000 tỷ đồng - Ảnh 1

Trong đó, với xử lý nồng độ cồn, phát hiện xử lý 89.978 trường hợp (92 xe khách, 589 xe tải, 5.529 xe con, 35 xe container, 83.535 mô tô, 198 phương tiện khác), phạt tiền hơn 400 tỷ đồng, tước 55.736 giấy phép lái xe, tạm giữ 89.978 phương tiện. Trong đó, việc không chấp hành yêu cầu kiểm tra nồng độ cồn là 1.244 trường hợp.

Một số địa phương có kết quả xử lý cao như TPHCM, Hà Nội, Bình Dương, Hải Phòng, Đồng Nai, Đắk Lắk, Thừa Thiên Huế, Bắc Giang, Tây Ninh, Phú Thọ…

Chuyên đề vi phạm về "cơi nới" thành thùng, quá tải, xử lý 39.053 trường hợp, (xử lý lái xe vi phạm: 23.352 trường hợp; xử lý chủ phương tiện vi phạm: 15.701 trường hợp); phạt tiền hơn 200 tỷ đồng, tước 20.287 giấy phép lái xe, tạm giữ 976 phương tiện, yêu cầu hạ tải 12.076 trường hợp. Trong đó, chở hàng quá trọng tải 20.118 trường hợp; quá khổ giới hạn 6.872 trường hợp; tự ý cải tạo phương tiện 4.603 trường hợp; yêu cầu tháo, cắt thùng xe đã cơi nới 7.272 trường hợp; thông báo tới cơ quan đăng kiểm 678 trường hợp.

Một số địa phương có kết quả xử lý cao như Thanh Hóa, Hà Nội, TPHCM, Nghệ An, Phú Thọ, Bình Định, Đồng Nai, Bắc Ninh, Vĩnh Phúc, Khánh Hòa…

Đối với chuyên đề vi phạm về tốc độ, xử lý 86.442 trường hợp (3.243 xe khách, 36.761 xe con, 9.506 xe tải, 410 xe container, 36.437 mô tô, 85 phương tiện khác), phạt tiền hơn 150 tỷ đồng, tước 21.185 giấy phép lái xe, tạm giữ 2.829 phương tiện.

Về vi phạm trên đường thủy nội địa, lập biên bản 13.149 trường hợp vi phạm, phạt tiền gần 30 tỷ đồng, tước bằng, chứng chỉ chuyên môn 168 trường hợp, tạm giữ 47 phương tiện. Trong đó, một số hành vi vi phạm như chở quá vạch mớn nước an toàn 9.811 trường hợp; không trang bị hoặc trang bị không đầy đủ phao cứu sinh, thiết bị an toàn kỹ thuật, PCCC 266 trường hợp; vi phạm về đăng ký, đăng kiểm 848 trường hợp và một số vi phạm khác.

Kế hoạch kiểm tra và xử lý cao điểm sẽ tiếp tục thực hiện và kết thúc ngày 20/9/2022.Cũng theo Cục CSGT, khi kết thúc cao điểm, lực lượng CSGT vẫn sẽ tiếp tục thực hiện tuần tra kiểm soát và xử lý vi phạm khép kín địa bàn 24/24h để xử lý nghiêm các hành vi vi phạm. Sau khi kết thúc cao điểm, lực lượng CSGT toàn quốc tiếp tục thực hiện nhiệm vụ trên tinh thần quyết liệt như thực hiện các cao điểm về xử lý các vi phạm để tránh tình trạng các vi phạm tái diễn trở lại...

Về kết quả kiềm chế tai nạn giao thông (TNGT), tổng hợp từ Cục Cảnh sát giao thông cho thấy, từ ngày 20/6/2022 đến ngày 8/9/2022, cả nước xảy ra 2.250 vụ TNGT, làm chết 1.205 người, bị thương 1.640 người. So sánh với thời gian trước liền kề (từ ngày 31/3 đến ngày 19/6/2022), giảm 305 vụ (-11,94%), giảm 208 người chết (-14,72%), giảm 62 người bị thương (-3,64%).

Trong đó, TNGT đường bộ xảy ra 2.213 vụ, làm chết 1.174 người, bị thương 1.629 người. So sánh với thời gian trước liền kề, giảm 316 vụ (-12,50%), giảm 219 người chết (-15,72%), giảm 69 người bị thương (-4,06%).

Tin mới

CEO Tesla kêu gọi tạm dừng phát triển AI vì lo ngại “rủi ro cho xã hội”

CEO Tesla kêu gọi tạm dừng phát triển AI vì lo ngại “rủi ro cho xã hội”

Là một trong những cái tên hàng đầu trong việc phát triển trí tuệ nhân tạo cho xe điện nhưng mới đây Giám đốc điều hành Tesla, Elon Musk, và một nhóm 100 các chuyên gia về trí tuệ nhân tạo đã bất ngờ lên tiếng kêu gọi tạm dừng sáu tháng trong việc phát triển các hệ thống mạnh hơn GPT-4 mới ra mắt của OpenAI vì những rủi ro tiềm ẩn đối với xã hội và nhân loại.
Năm 2024 Mỹ yêu cầu các xe ô tô phải có công nghệ phát hiện “ma men”

Năm 2024 Mỹ yêu cầu các xe ô tô phải có công nghệ phát hiện “ma men”

Đạo luật Việc làm và Đầu tư Cơ sở hạ tầng trị giá 1 nghìn tỷ USD của Mỹ từ cuối năm 2021 đã thu hút sự chú ý của công chúng vì tài trợ cho làn sóng dịch vụ sạc xe điện. Nhưng ẩn sâu bên trong còn là nhiệm vụ cho một công nghệ mới dường như không liên quan gì đến xe điện.
Wang Chuanfu: Tấm gương vượt khó của tỷ phú xe điện xuất thân từ gia đình nông dân

Wang Chuanfu: Tấm gương vượt khó của tỷ phú xe điện xuất thân từ gia đình nông dân

Wang Chuanfu sinh năm 1966 ở huyện Wuwei, tỉnh An Huy, trong một gia đình nông dân nghèo. Khi còn học trung học, ông được anh trai và chị gái chăm sóc vì cả cha và mẹ qua đời. Mặc dù sống trong hoàn cảnh khó khăn nhưng tinh thần vươn lên vượt khó của Wang Chuanfu đã giúp tỷ phú này đạt được thành công không tưởng.